Kịch tính giải Ngoại hạng Anh mùa mới

02/08/2022 | 09:31 GMT+7

Trở lại cuối tuần này, Ngoại hạng Anh (NHA) 2022-2023 hứa hẹn mang đến những trận cầu nảy lửa, kịch tính cho người hâm mộ khi các đội đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng!

Không dễ để các đội lật đổ ngôi vương của Manchester City ở NHA mùa mới này.

Cuộc đua vô địch NHA 2022-2023 sẽ diễn ra đầy khốc liệt, khó lường với các ứng viên hàng đầu Manchester City, Liverpool, Tottenham… khi họ đã hoàn tất những bản hợp đồng chất lượng, chứng tỏ tham vọng và sự chuẩn bị chu đáo. Với những chính sách chuyển nhượng phù hợp, kế hoạch bài bản, nhanh gọn các đội đều có được một đội hình tối ưu cho mùa bóng mới. Sức mạnh Manchester City được tăng lên bội phần khi nắm trong tay chân sút trẻ hàng đầu thế giới Erling Haaland, giúp ban huấn luyện có những giải pháp tối ưu cho hàng công với một tay săn bàn thiện chiến. Nhà đương kim vô địch vẫn cho thấy họ là tập thể ổn định, chất lượng và có chiều sâu đội hình ở NHA, từ mùa này sang mùa khác. Đội hình của Man xanh giờ đang hội tụ đủ cả kinh nghiệm, bản lĩnh và hiệu quả, hướng đến mục tiêu bảo vệ thành công ngôi vương nhưng chắc chắn sẽ vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ nhiều đối thủ - nhất là Liverpool.

Mùa giải trước, Manchester City và Liverpool đã mang đến NHA cuộc đua song mã tới vòng hạ màn. Trở lại với đấu trường NHA mùa mới, á quân Liverpool sẽ không từ bỏ tham vọng lật đổ nên càng chuẩn bị kỹ lưỡng hơn với một bộ khung khá ổn, nhận sự phục vụ của nhiều cầu thủ chất lượng trong đội hình Darwin Nunez, Fabio Carvalho, Calvin Ramsay… để có quyền nghĩ xa hơn về một mùa giải thành công. Đặc biệt, chiến thắng 3-1 trước Manchester City trong trận tranh Siêu Cúp Anh vào cuối tuần qua, đã tạo cơ hội và tiếp thêm động lực để Liverpool mạnh mẽ, quyết liệt hơn trong hành trình chinh phục đỉnh cao NHA.

Còn Tottenham với những Harry Kane, Son Heung-min, Richarlison khiến người hâm mộ kỳ vọng đội sẽ ghi nhiều bàn, bởi đây là những gương mặt dễ dàng chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công nhanh. Việc lọt vào top 4 NHA 2021-2022 giúp đội có thêm động lực để mua sắm các tân binh, huấn luyện viên Antonio Conte cũng sẽ tham vọng đưa Tottenham thành ứng viên tranh vô địch.

Còn nhớ mùa giải trước, Manchester United đã thi đấu bế tắc, thiếu tinh thần chiến đấu, nên chỉ xếp vị trí thứ 6. NHA 2022-2023, với sự xuất hiện của tân binh Christian Eriksen chắc chắn sẽ mang đến nhiều điểm tích cực nơi hàng công với khả năng kiến tạo tuyệt vời. Anh có nhiệm vụ ổn định tuyến giữa, cầm bóng và tung ra những đường chuyền mang tính sát thương cao. Nhưng cơ hội để Manchester United giành chức vô địch là khá mong manh, liệu cuộc cách mạng của Erik ten Hag trong mùa giải đầu tiên trên cương vị huấn luyện viên có thành công? Erik ten Hag hứa hẹn sẽ thổi một làn gió mới cho đội trên con đường tìm lại hào quang, với triết lý bóng đá tấn công tổng lực.

Các đội đang chạy đua lực lượng và có những sự chuẩn bị riêng để nâng cấp sức mạnh, củng cố đội hình. Với sự đầu tư mạnh tay, đương kim vô địch Manchester City và á quân Liverpool được đánh giá vẫn là 2 ứng viên nặng ký cho chức vô địch NHA 2022-2023. Trong khi Manchester United, Chelsea, Tottenham sẽ phải cố gắng rất nhiều nếu muốn bám đuổi hay lật đổ. Ngoài ra, NHA mùa này, mỗi đội sẽ được thay tối đa 5 cầu thủ/trận (thay vì 3 cầu thủ như trước), nên có lợi cho các đội bóng lớn, với lực lượng hùng hậu, giúp tăng thêm sự lựa chọn cho huấn luyện viên, cơ hội để cầu thủ thi đấu nhiều.

NHA 2022-2023 chuẩn bị khai cuộc, sẽ đem đến những màn trình diễn chất lượng nơi các cầu thủ có tên tuổi, hứa hẹn tạo ra sự khác biệt lớn, làm nên một mùa giải bùng nổ và hấp dẫn.

NHA được ra đời từ năm 1992, nhanh chóng trở thành giải đấu hấp dẫn bậc nhất thế giới. Trong 29 mùa giải đã qua, NHA ghi nhận tổng cộng 29.917 bàn thắng sau 11.266 trận đấu.

NHA 2022-2023 bắt đầu từ ngày 6-8, các đội thi đấu đến 12-11 kết thúc giai đoạn một, để nhường chỗ cho World Cup 2022. Giai đoạn 2 từ 26-12 và kết thúc muộn hơn thông lệ khoảng 1 tuần, vào ngày 28-5-2023. Tâm điểm vòng đấu đầu tiên là cuộc đối đầu giữa West Ham và Manchester City, Liverpool - Fulham, Tottenham - Southampton, Manchester United gặp Brighton, Chelsea đối đầu Everton...

 

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>