Giải U19 Đông Nam Á 2016: Lại lo cho U19 Việt Nam

22/09/2016 | 08:14 GMT+7

Dù đã giành vé vào bán kết Giải U19 Đông Nam Á 2016 với ngôi nhất bảng A, nhưng với phong độ không ổn định qua các trận đấu, U19 Việt Nam vẫn khiến cho người hâm mộ không khỏi lo lắng và hồi hộp...

U19 Việt Nam vào bán kết giải U19 Đông Nam Á, nhưng người hâm mộ chưa an lòng.

Với lợi thế sân nhà và rơi vào bảng A, một bảng đấu khá dễ thở cho U19 Việt Nam tại giải đấu năm nay với sự góp mặt của Malaysia, Đông Timor, Philippines và Singapore. Tuy nhiên, nếu điểm lại những trận đấu đã qua tại vòng bảng, có thể nhìn thấy phong độ chưa thật sự ổn định, có chút gì đó hời hợt của U19 Việt Nam. Sự thiếu tập trung của hàng công bởi đã bỏ phí rất nhiều cơ hội ghi bàn cho đội. Ngay trong ngày ra quân đầu tiên, U19 Việt Nam đã bị U19 Singapore cầm hòa với tỷ số 0-0. Tuy nhiên, ở lượt trận thứ 2, U19 Việt Nam đã cống hiến cho người hâm mộ những pha bóng mãn nhãn với chiến thắng 4-1 trước U19 Đông Timor. Những tưởng U19 Việt Nam sẽ duy trì được phong độ ổn định ở lượt trận thứ 3 khi đối đầu với Philippines, vốn không được đánh giá cao, thì U19 Việt Nam lại gây nên thất vọng lớn. U19 Việt Nam đã để thủng lưới 3 lần và thi đấu rất nhọc nhằn để giành chiến thắng với tỷ số 4-3.

Nỗi lo nữa là ở hàng thủ của đội bóng vẫn còn thiếu sự gắn kết, “bọc lót” cho đồng đội chưa tốt. Đó là chưa kể thể lực và tinh thần thi đấu của U19 Việt Nam không thực sự ổn định. Qua 3 lượt trận có thể thấy, U19 Việt Nam liên tục đuối sức trước các đối thủ ở thời điểm cuối hiệp 2 và tinh thần thi đấu thiếu tập trung khiến đội liên tục nhận những bàn thua ở thời điểm cuối trận. Trong khi đối thủ của U19 Việt Nam tại bán kết là U19 Australia, đội bóng có thể hình, thể lực và kỹ thuật vượt trội. Nếu huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn không khắc phục tối đa những điểm yếu đã bộc lộ ở vòng bảng sẽ rất khó để U19 Việt Nam có thể đi đến trận cuối cùng chứ đừng mơ ước tới ngôi vô địch.

U19 Australia luôn đặt ra mục tiêu là giành chức vô địch Giải U19 Đông Nam Á. Bởi nếu giành được danh hiệu này sẽ giúp họ tự tin bước vào vòng chung kết U19 châu Á và có nhiều cơ hội giành vé dự Giải vô địch bóng đá U20 thế giới. U19 Australia đã thi đấu thật sự ấn tượng với 3 trận đấu đầu tiên tại bảng B, chỉ để thủng lưới 1 lần và giành được 8 bàn thắng đẹp mắt. Chỉ đến khi gặp phải “khắc tinh” là đội tuyển U19 Thái Lan, hàng công và hàng thủ của Australia mới thật sự chùn bước.

Nếu giành được chiến thắng trước U19 Australia vào lượt đấu diễn ra vào chiều nay (22-9), U19 Việt Nam sẽ gặp U19 Thái Lan tại vòng chung kết của giải. Thái Lan luôn là đối thủ muôn đời của Việt Nam trên đấu trường thể thao. Đội tuyển U19 Việt Nam đã 3 lần liên tiếp về nhì ở Giải vô địch bóng đá U19 Đông Nam Á. Năm nay, giải được tổ chức trên sân nhà và đây sẽ là cơ hội tốt để đội tuyển U19 Việt Nam đổi màu chiếc cúp.

Tuy nhiên, U19 Thái Lan không phải là một đối thủ dễ chơi bởi họ luôn quyết tâm bảo vệ ngôi vương của mình. Họ đến giải với một lực lượng hùng hậu cùng đầy đủ các loại dụng cụ tập luyện cũng như thi đấu cho thấy sự chuẩn bị hết sức nghiêm túc cho giải đấu. Bất bại 5 trận liên tiếp, U19 Thái Lan thật sự là một đối thủ đáng gờm. Trong trận chung kết năm 2015 diễn ra tại Lào, U19 Thái Lan đã đánh bại U19 Việt Nam tới 6-0 để đăng quang. Tuy nhiên, ở lần gặp nhau gần đây nhất tại Cúp Tứ hùng Myanmar, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã đánh bại đối thủ 1-0 ở trận ra quân. Điều đó sẽ giúp U19 Việt Nam có một tâm lý thi đấu bình tĩnh và ổn định hơn, cùng với sự cổ vũ trên cả tuyệt vời của khán giả, sẽ giúp vượt qua rào cản của giới hạn bản thân…

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>