Giải bóng đá ngoại hạng Anh 2016-2017: Thất vọng và mong chờ

14/10/2016 | 07:49 GMT+7

Kết thúc vòng 7 Giải bóng đá ngoại hạng Anh (Premier League) 2016-2017, đương kim vô địch (ĐKVĐ) Leicester City tiếp tục thụt lùi...

Leicester City khó bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Khó bảo vệ ngôi vô địch

Thất bại ngay trong trận ra quân và nhiều thất bại liên tiếp sau đó, ĐKVĐ Leicester City đang khiến cho người hâm mộ không khỏi lo lắng trong quá trình bảo vệ ngôi vương của mình. Hiện tại, ĐKVĐ chỉ có trong tay 8 điểm và nằm ở vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng, với 2 trận thắng, 2 trận hòa và 3 trận thua, để thủng lưới 13 bàn. Điều đó cho thấy yếu tố tạo nên sự thăng hoa ở mùa giải vừa qua không còn tồn tại trong Leicester City thời điểm này.

Có nhiều lý do khiến ĐKVĐ thi đấu không tốt, phải kể đến là việc các tân binh của đội chưa thực sự hòa nhập để phát huy sức mạnh tổng lực. Đồng thời, huấn luyện viên Claudio Ranieri chưa tìm ra cách để các tân binh và trụ cột có tâm lý khát khao chiến thắng. Dù có nhiều bổ sung lực lượng ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, nhưng việc phải oằn mình cho đấu trường hạng nặng Champions League khiến ĐKVĐ không còn chơi tốt. Dẫn đến Leicester City trở thành một trong 2 đội ĐKVĐ có quá trình bảo vệ ngôi vị vô địch tệ nhất ở ngoại hạng Anh. Thêm vào đó là sự lỏng lẻo trong phòng ngự, những pha phản công nhanh, khéo léo của Leicester City cũng bị các đội bóng khác giải mã và bắt bài. Với hiện trạng như thế, Leicester City không còn mơ nhiều đến ngôi vị vô địch tại Giải ngoại hạng Anh 2016-2017.

Những trận đấu được chờ đợi

Nếu người hâm mộ không còn hy vọng nhiều về sự tỏa sáng của ĐKVĐ, thì tại vòng 8 tới đây, sẽ còn nhiều trận đấu được nhiều hâm mộ chờ đợi. Đầu tiên phải kể đến Manchester City va Everton. Manchester City dù đã để thua trước Tottenham Hotspur với tỷ số 0-2 tại vòng 7, nhưng liệu sẽ có bao nhiêu đối thủ khai thác được nhược điểm của họ? Do đó, cuộc đối đầu với Everton vào cuối tuần này bỗng nhiên hấp dẫn hơn và câu hỏi đặt ra là Everton sẽ có chiến thuật gì để thắng được Manchester City. Nếu Everton đá theo lối của Tottenham Hotspur là đẩy thật cao đội hình, căng thật rộng trận địa tấn công, không chừng chỉ gặp… “thảm họa” mà thôi.

Đáng chú ý hơn nữa là trận đấu giữa Liverpool và Manchester United. Về mặt lịch sử, đây là cặp đấu lớn nhất của nước Anh, Manchester United chiếm ưu thế với 87 chiến thắng, hòa 62 và thua 75 trận. Tuy nhiên, cuộc chạm trán kỳ này sẽ tách khỏi ra quá khứ. Huấn luyện viên Jurgen Klopp mới đến được một năm và đang tạo ra một Liverpool thật lợi hại, còn huấn luyện viên Jose Mourinho đến Manchester United chỉ được vài tháng. Như vậy, cuộc đấu ngày 18-10 tới chỉ đơn giản là Klopp sẽ đưa ra những chiến thuật gì khi gặp Mourinho và ai sẽ vận dụng được đội hình hiện tại một cách hợp lý nhất…

Vòng 8 Giải bóng đá ngoại hạng Anh (Premier League) 2016-2017 diễn ra từ ngày 15 đến 18-10 tới. Manchester City, Tottenham Hotspur và Arsenal là 3 đội bóng nằm trong tốp 3 trên bảng xếp hạng tại giải.

 

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>