Chung kết giải U21 quốc tế Báo Thanh Niên 2016: Sẽ lại là Thái Lan ?

27/12/2016 | 08:03 GMT+7

Với những màn trình diễn ấn tượng tại vòng bán kết, U21 Thái Lan và U21 Yokohama đã giành vé vào chơi chung kết giải U21 quốc tế Báo Thanh Niên 2016 diễn ra vào tối nay (27-12). Và đội bóng nào sẽ lên ngôi vô địch, liệu có phải là Thái Lan như nhiều dự đoán ?

U21 Thái Lan (trái) đang có nhiều lợi thế trong cuộc đua đến ngôi vô địch tại Giải U21 quốc tế Báo Thanh Niên 2016, nhưng phải dè chừng…

Ngay từ những vòng thi đấu đầu tiên, U21 Yokohama đã chứng tỏ được sức mạnh là ứng viên sáng giá trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Trong mọi trận đấu, họ đều tạo ra được thế trận mở, sòng phẳng và nhìn thấy rõ quyết tâm giành chiến thắng. Cụ thể, U21 Yokohama đã giành chiến thắng đậm 4-1 trước U21 Myanmar, giúp đại diện Nhật Bản sớm đoạt vé vào bán kết. Đây là tiền đề vững chắc, giúp họ giành chiến thắng sít sao trước đương kim vô địch Hoàng Anh Gia Lai. Họ đã chứng tỏ là mình không phải dạng vừa.

So với U21 Yokohama, U21 Thái Lan đang có nhiều lợi thế trong cuộc đua đến ngôi vô địch lần này. U21 Thái Lan cho thấy được sức mạnh của mình khi ở bảng B họ đã khiến đương kim vô địch Hoàng Anh Gia Lai gặp nhiều khó khăn trong những pha di chuyển, chuyền bóng trên sân. Họ rất tinh quái khi khắc chế được những mũi tấn công chủ lực của đương kim vô địch như Văn Toàn, Văn Thanh, Công Phượng,... những cầu thủ vừa cùng đội tuyển Việt Nam vào đến bán kết AFF Suzuki Cup 2016. U21 Thái Lan không chỉ thi đấu chắc chắn bên phần sân nhà mà họ còn cho thấy sự nguy hiểm trong những tình huống lên bóng tấn công. Họ đã tận dụng rất tốt khả năng chống bóng bổng kém của hàng phòng ngự Hoàng Anh Gia Lai để giành chiến thắng.

Ngay trong lượt trận bán kết, U21 Thái Lan vẫn kiểm soát tốt được thế trận, giữ bình tĩnh và có những bàn thắng quan trọng để quyết định sự thành công mặc dù bị U21 Việt Nam dẫn trước tỷ số. Điều đó đã khẳng định, họ có một sức mạnh tuyệt vời và bản lĩnh thi đấu tốt. Qua nhiều đánh giá, Thái Lan có đến 70% cơ hội vô địch ở lượt trận chiều nay. Theo huấn luyện viên Ithsara Sritharo cho biết, ông đã nhìn thấy một số điểm yếu của U21 Yokohama và sẽ khai thác những yếu tố này để giành chiến thắng. Tuy nhiên, điểm khiến ông lo ngại là chấn thương của trung vệ trụ cột Worawut Namvech. Cầu thủ này được xem là “hòn đá tảng” ở hàng phòng ngự của U21 Thái Lan và ông đang chờ đợi sự hồi phục hay không của Worawut Namvech trước khi gặp U21 Yokohama ở trận chung kết để đề ra chiến lược thi đấu phù hợp.

Kết quả ngôi vô địch sẽ có trong đêm nay, nhưng U21 Thái Lan phải dè chừng, vì U21 Yokohama sẽ chiến đấu với “tinh thần Nhật Bản” và người Nhật vốn có sự phân tích sâu sắc, nên không dễ dàng để đội bóng đến từ xứ sở “Chùa Vàng” lên ngôi!

Nếu giải U21 quốc tế năm nay chuẩn bị cho sự lên ngôi của những đội bóng nước ngoài, thì đương kim vô địch Hoàng Anh Gia Lai lại có kết quả không như mong muốn. Hoàng Anh Gia Lai đành ngậm ngùi giành vé tham gia trận tranh hạng 3 với U21 Việt Nam. Trước khi giải U21 quốc tế năm nay khởi tranh, không ít người đã lo ngại các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai sẽ bị quá tải do phải thi đấu quá nhiều. Cuối cùng, điều lo ngại ấy đã trở thành sự thật…

 

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>