Argentina không Messi suýt thua Venezuela

07/09/2016 | 14:08 GMT+7

Sáng 7-9, bất ngờ đã xảy ra ở lượt trận thứ 8 vòng loại World Cup 2018 khu vực nam Mỹ khi Argentina bị đội cuối bảng Venuezuela cầm hòa 2-2 trên sân khách.

Argentina (trái) có trận cầu khó khăn trước Venezuela. Ảnh: REUTERS

Không Messi, Argentina đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai lối chơi trước Venezuela thi đấu chặt chẽ và chịu khó áp sát.

Thậm chí, đội chủ nhà chơi ngang ngửa với Argentina trong phần lớn thời gian hiệp 1 và có bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút 35 sau màn độc diễn và dứt điểm xuất thần của tiền vệ Juanpi. Sang hiệp 2, Argentina tiếp tục chơi bế tắc và nhận bàn thua thứ 2 ở phút 53 sau pha lập công của tiền đạo Josef Martinez.

Những tưởng, hai bàn thua sẽ khiến Argentina nhận thất bại trước Venezuela nhưng bản lĩnh và đẳng cấp của những vũ công Tango đã trỗi dậy đúng lúc giúp họ ra về với 1 điểm. Phút 58, tiền đạo Lucas Pratto dứt điểm chính xác sau pha phối hợp trung lộ để rút ngắn cách biệt xuống 1-2 cho Argentina. 

Sau bàn thắng này, Argentina chơi tốt hơn hẳn khi liên tục gây sức ép lên sân chủ nhà Venuezuela và cuối cùng điều gì đến cũng phải đến. Phút 83, hậu vệ Otamendi đệm bóng ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Argentina sau quả phạt góc của Di Maria.

Neymar ghi bàn, Brazil hạ Colombia trên sân nhà

Ở trận đấu diễn ra sau đó, đội tuyển Brazil đã đá bại Colombia 2-1 trên sân nhà Mananus. Đội tuyển Brazil đã khởi đầu trận đấu vô cùng thuận lợi khi sớm có bàn thắng vượt lên dẫn trước nhờ công của đội trưởng Miranda sau cú đầu khá hiểm hóc ở phút thứ 2.

Thêm một lần nữa Neymar tỏa sáng giúp Brazil giành chiến thắng. Ảnh: REUTERS

Sau bàn thắng, Brazil tiếp tục nắm giữ thế trận và liên tục khiến khung thành của Colombia chao đảo. Tuy vậy, trong thế trận lép vế hoàn toàn, các cầu thủ Colombia bất ngờ có được bàn thắng gỡ hòa. Phút 36, từ pha đá phạt bên cánh phải của James Rodriguez, hậu vệ Marquinhos (Brazil) bật cao đánh đầu phá bóng nhưng không may đưa bóng về lưới nhà giúp Colombia gỡ hòa 1-1.

Không chấp nhận tỉ số hòa, Brazil dồn sang phần sân Colombia với quyết tâm giành chiến thắng mạnh mẽ. Và sau nhiều nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi, chủ nhà Brazil đã được đền đáp bằng bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1. Người lập công cho Brazil là siêu sao Neymar với cú dứt điểm chéo góc ở phút 74.

Với chiến thắng này, Brazil có trong tay 15 điểm, vươn lên xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng, kém đội đầu bảng Uruguay 1 điểm.

Theo HOÀI DƯ/TTO

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>