Bé gái 6 tuổi mắc bệnh hiếm gặp

03/11/2016 | 08:10 GMT+7

Từ lúc 3 tháng tuổi đến nay, bé Nguyễn Thị Diễm My (6 tuổi), con gái anh Nguyễn Văn Tươi và chị Nguyễn Thúy Kiều, ở ấp Thạnh Thuận, xã Đông Thạnh, huyện Châu Thành đã mang trong người căn bệnh nguy hiểm về da, trong khi hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn.

Trên cơ thể cháu Diễm My có rất nhiều vết sẹo do mụn nước để lại, mụt này chưa kịp lành, mụt khác lại nổi lên.

Chúng tôi đến nhà anh Tươi vào buổi trưa, lúc này trong nhà chỉ có chị Kiều cùng hai đứa con gái, còn anh Tươi đi xịt thuốc mướn chưa về. Trong căn nhà nhỏ, chị Kiều đang ôm đứa con gái đáng thương trong lòng. Thấy chúng tôi bước vào nhà, chị Kiều cho biết: “Sáng nay, cháu Diễm My than đau bụng, nên tui mới ở nhà trông cháu, nếu không tui cũng đi phụ việc nhà cho người ta rồi, anh Tươi chắc xế chiều mới về”.

Gia đình chị Kiều thuộc diện hộ nghèo, hàng ngày vợ chồng chị đều đi làm thuê, làm mướn để mưu sinh và có tiền chữa bệnh cho con. Chị Kiều cho biết: “Lúc mới sinh ra, cháu Diễm My cũng hay khóc, nhưng chúng tui không biết cháu bị làm sao, cứ nghĩ con nít quấy khóc là chuyện thường. Đến khi được 3 tháng tuổi, cháu nổi những mụn nước rất to ở bụng, lưng rồi vỡ ra. Do da bị lở, đau rát nên cháu quấy khóc suốt. Lúc ấy, vợ chồng tui đã đưa cháu đi Bệnh viện Nhi đồng thành phố Cần Thơ để chữa trị, rồi bệnh cứ tái phát liên tục”.

Bé Diễm My nổi mụn nước rất to, hơn cả nắm tay người lớn, khi bị vỡ đã để lại những vết sẹo lớn. Vì thế, trên cơ thể em, trừ mặt, hầu như tay, chân, lưng, bụng đều đầy những vết sẹo. “Con bị nổi mụn nước nhiều quá nên không nhớ hết nổi bao nhiêu lần nữa, lần nào nổi cũng đau rát lắm”, cháu Diễm My bộc bạch.

Hiện nay, dù đã đến tuổi đến trường, nhưng do ảnh hưởng của bệnh, nên Diễm My đành ở nhà. “Đầu năm học này tui cũng có đưa cháu đến trường, nhưng do bị bệnh nên cháu cứ khóc hoài. Thấy vậy, vợ chồng tui đã cho cháu nghỉ học”, người mẹ trẻ cho hay. Từ lúc 3 tháng tuổi đến nay, hầu như cháu Diễm My và vợ chồng chị Kiều liên tục ở bệnh viện. Khi phát bệnh, anh chị đưa cháu nhập viện, điều trị một thời gian, bệnh tình thuyên giảm lại đưa cháu về nhà. Nhưng chỉ được vài ngày, bệnh của cháu lại tái phát. Cứ thế, suốt mấy năm liền, tiền bạc đều dành chữa bệnh cho con. Theo lời chị Kiều, có khi xuyên suốt cả tháng anh chị phải ở bệnh viện chăm con. “Suốt mấy năm liên tục, vợ chồng tui ở bệnh viện còn nhiều hơn ở nhà. Khoảng thời gian gần đây, cách 1, 2 tháng cháu lại bị nổi mụn nước 1 lần, nhưng mụn nước lớn và đau rát lắm”, chị Kiều nói thêm.

Những lúc nhìn con đau đớn vì bệnh tật, vợ chồng chị như đứt từng khúc ruột, nhưng ngặt nỗi hoàn cảnh quá khó khăn nên đành chịu. Anh Tươi, chị Kiều nên duyên vợ chồng trong cảnh nghèo khó, gia tài chẳng có gì, nhưng nhờ chịu khó làm ăn nên cuộc sống của vợ chồng chị chẳng đến nỗi quá khó khăn. Niềm vui của vợ chồng nghèo càng nhân đôi khi bé Nguyễn Thị Diễm Hương ra đời khỏe mạnh, rồi 2 năm sau đến lượt bé Diễm My. Dù gánh nặng kinh tế đè nặng trên đôi vai, do chị Kiều phải ở nhà chăm con không thể đi làm, nhưng anh Tươi cảm thấy hạnh phúc. Thế nhưng, hạnh phúc đã không mỉm cười lâu với vợ chồng nghèo, khi đứa con gái nhỏ bị căn bệnh da nguy hiểm. Chị Kiều chia sẻ: “Bác sĩ cho biết bệnh của con tui rất hiếm gặp, cháu bị nhiễm trùng da nặng, muốn điều trị khỏi căn bệnh này cần phải được thay máu. Chi phí từ 30-40 triệu đồng, nhưng với hoàn cảnh túng thiếu của gia đình thì số tiền ấy quá lớn, không thể xoay xở nổi”.

Những lúc thấy bạn bè đồng trang lứa cắp sách đến trường, Diễm My lại khát khao được hết bệnh và sớm được đi học. “Mẹ nói chừng nào hết bệnh con sẽ đi học như chị Hai. Con sẽ ráng uống thuốc cho mau hết bệnh để được đi học cô ơi”, lời nói ngây thơ của đứa bé khiến người nghe không khỏi chạnh lòng. Mong quý mạnh thường quân xa gần hãy giúp đỡ, để Diễm My sớm được chữa khỏi bệnh. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Anh Nguyễn Văn Tươi, ấp Thạnh Thuận, xã Đông Thạnh, huyện Châu Thành. Hoặc Đội Công tác xã hội Báo Hậu Giang, đường Võ Văn Kiệt, phường V, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang. Số điện thoại 07113.878769.

Bài, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>