Triển khai chính sách gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất theo Nghị định số 52/2021/NĐ-CP

30/06/2021 | 10:16 GMT+7

(HG) - Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp giảm bớt khó khăn, có thêm nguồn lực tài chính duy trì và khôi phục sản xuất kinh doanh trong bối cảnh đại dịch Covid-19, ngày 19/4/2021 Chính phủ ban hành Nghị định số 52/2021/NĐ-CP về gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất năm 2021.

Cục Thuế Hậu Giang đã khẩn trương chỉ đạo các phòng chức năng và Chi cục thuế các khu vực trực thuộc tập trung tuyên truyền, hướng dẫn để người nộp thuế kịp thời nắm rõ các nội dung quy định Nghị định số 52/2021/NĐ-CP.

Theo đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hỗ trợ bằng nhiều hình thức như xây dựng chuyên mục, viết tin, bài đăng tải trên trang tin điện tử của Cục Thuế. Phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hậu Giang, Báo Hậu Giang, Đài truyền thanh các huyện, thị xã, thành phố, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Hậu Giang, đồng thời Cục Thuế còn ban hành công văn gửi đến các đơn vị do Cục Thuế quản lý, để hướng dẫn về đối tượng, thời hạn, trình tự, thủ tục được gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất trong năm 2021 theo đúng tinh thần của Nghị định số 52/2021/NĐ-CP.

Để tạo thuận lợi và hỗ trợ cho người nộp thuế thực hiện gia hạn thuế theo phương thức điện tử, ngành thuế đã nâng cấp hệ thống hỗ trợ người nộp thuế kê khai (eTax, iCaNhan, HTKK) để người nộp thuế đăng nhập vào cổng điện tử của cơ quan thuế thực hiện việc lập và gửi giấy đề nghị gia hạn được dễ dàng. Trường hợp người nộp thuế là hộ gia đình, cá nhân chưa có tài khoản giao dịch điện tử về thuế thì người nộp thuế cũng có thể đăng ký tài khoản và gửi Giấy đề nghị gia hạn trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Cục Thuế đã chỉ đạo các phòng, Chi cục Thuế khu vực kịp thời giải quyết nhanh những trường hợp hồ sơ đảm bảo đủ điều kiện, đúng quy định để người nộp thuế được thụ hưởng số tiền được gia hạn này phục vụ cho sản xuất, kinh doanh, tuyệt đối không đẻ thêm một loại thủ tục, giấy tờ nào ngoài quy định của Nghị định số 52/2021/NĐ-CP, hoặc có thái độ gây khó khăn, phiền hà cho người nộp thuế, tất cả đều phải trên tinh thần phục vụ người nộp thuế là trên hết, nếu có vướng mắc phải hỗ trợ tận tình, chu đáo với trách nhiệm cao.

Cục Thuế Hậu Giang xác định việc triển khai, thực hiện nghị định số 52/2021/NĐ-CP là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2021, do đó công tác thông tin, tuyên truyền để mọi người cùng biết, nhất là hướng dẫn cộng đồng doanh nghiệp phải là công việc tập trung trước hết, để không có trường hợp thuộc đối tượng gia hạn mà không được gia hạn với lý do không nắm rõ chính sách.

Cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế làm thủ tục gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất, Cục Thuế tỉnh còn kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ công tác kê khai thuế của người nộp thuế, để chủ động đôn đốc doanh nghiệp nộp các khoản thuế phát sinh (ngoài các khoản thuế được gia hạn) sát với thực tế của hoạt động kinh doanh để đảm bảo thu đúng, thu đủ, thu kịp thời số thuế phát sinh vào ngân sách nhà nước.

LAN PHƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>