Sắp triển khai ứng dụng thuế điện tử trên thiết bị di động

30/09/2021 | 08:40 GMT+7

(HG) - Theo Cục Thuế tỉnh, thực hiện Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 3/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chương trình chuyển đổi số Quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, trong đó có mục tiêu đến năm 2025 sẽ đưa 80% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 được cung cấp trên nhiều phương tiện truy cập khác nhau, bao gồm cả thiết bị di động.

Do vậy, việc xây dựng và triển khai ứng dụng thuế điện tử eTax Mobile phiên bản 1.0 cho người nộp thuế (NNT) cá nhân, là giải pháp tối ưu nhất để giúp NNT dễ dàng tiếp cận với các thủ tục hành chính về thuế và giao tiếp với cơ quan thuế một cách nhanh chóng, thuận tiện vào bất cứ thời gian nào, ở bất cứ nơi đâu.

Người nộp thuế là cá nhân sử dụng điện thoại thông minh (smartphone) chạy hệ điều hành IOS hoặc Android kết nối 3G/4G/Wifi/GPRS tiến hành tải ứng dụng eTax Mobile và đăng ký tài khoản điện tử với cơ quan thuế để sử dụng các chức năng của ứng dụng. Bên cạnh việc hỗ trợ các chức năng đã cung cấp trên hệ thống thuế điện tử qua nền tảng Website tại địa chỉ thuedientu.gdt.gov.vn, eTax Mobile giúp NNT có thể tra cứu tờ khai, nộp thuế điện tử và cung cấp các chức năng tiện ích khác phục vụ nhu cầu của người nộp thuế.

 Theo đó, NNT tiến hành tải ứng dụng và thao tác, đồng thời có thể đăng ký tài khoản thuế điện tử của cá nhân theo 2 cách. Cách thứ nhất, NNT đăng ký trực tuyến trên trang https://thuedientu.gdt.gov.vn, sau đó đến cơ quan thuế để được xác nhận tài khoản. Cách 2, đăng ký tài khoản qua cổng dịch vụ công Quốc gia https://dichvucong.gov.vn. Cách này, NNT không phải đến cơ quan thuế để làm thủ tục.

LAN PHƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>