Ký kết chương trình phối hợp về tín dụng chính sách xã hội

16/06/2023 | 10:54 GMT+7

(HGO) - Chiều ngày 15-6, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) chi nhánh Hậu Giang đã ký kết chương trình phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Tham dự Lễ ký kết, có Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trần Văn Chính, cùng hội đoàn thể liên quan và lãnh đạo NHCSXH chi nhánh Hậu Giang.

Ủy ban MTTQ tỉnh và NHCSXH ký kết chương trình phối hợp.

Mục đích của việc ký kết lần này nhằm cụ thể hóa các nhiệm vụ, giải pháp để tổ chức thực hiện tốt Chương trình phối hợp số 10/CTrPH-MTTW-NHCS, ngày 23/12/2022 giữa Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam với NHCSXH. Thông qua chương trình phối hợp nhằm tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về tín dụng chính sách xã hội. Tuyên truyền về Phong trào “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, hoạt động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp; kết quả thực hiện tín dụng chính sách xã hội, hoạt động của chi nhánh NHCSXH Hậu Giang. Huy động các nguồn lực cho Quỹ Vì người nghèo và bổ sung nguồn vốn cho chi nhánh thực hiện các chương trình tín dụng chính sách xã hội, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới và đảm bảo an sinh xã hội. Đồng thời, tăng cường vai trò, hiệu quả giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp, các tổ chức chính trị - xã hội đối với các hoạt động tín dụng chính sách xã hội và thực hiện các chủ trương, chính sách về giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, bảo đảm an sinh xã hội.

Theo đó, tập trung thực hiện các nội dung phối hợp trong công tác tuyên truyền, triển khai các hoạt động giám sát và phản biện xã hội nhằm nâng cao hiệu quả tín dụng chính sách xã hội và phối hợp vận động các nguồn lực hỗ trợ người nghèo, đảm bảo an sinh xã hội, bổ sung nguồn vốn cho tín dụng chính sách xã hội. Tại buổi lễ, NHCSXH chi nhánh Hậu Giang đã thông qua nội dung hợp đồng ủy thác, trong đó nêu các điều khoản cho vay như đối tượng cho vay, mức cho vay, lãi suất, thời hạn vay và trả tiền vay…

Số tiền ủy thác lần này là 3 tỉ đồng và được bổ sung cho từng giai đoạn, với thời hạn ủy thác không xác định và đối tượng cho vay là hộ gia đình đã thoát nghèo trên 3 năm, hộ làm nông nghiệp, lâm nghiệp và ngư nghiệp có mức sống trung bình theo quy định, có nhu cầu vay vốn thực hiện mô hình sinh kế, được UBND xã phê duyệt.

Tin, ảnh: T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>