Ra đi là chiến thắng

16/02/2022 | 10:35 GMT+7

Nhiều đoàn xe đưa rước tân binh lên trại lưu thông rất trật tự; xe dẫn đầu được căng cờ Tổ quốc trông rất trang nghiêm, hào khí; trên xe là âm thanh của khúc khải hoàn để hun đúc thêm tinh thần yêu nước, yêu chuộng hòa bình của thanh niên thế hệ Hồ Chí Minh.

Trại Chiêm Thành Tấn tuyên truyền nghị quyết 4 trụ cột của tỉnh.

Vang khúc khải hoàn

Năm nào cũng vậy, chỉ tiêu tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ luôn được chủ động thực hiện từ năm trước và hoàn thành sớm từ những tháng đầu năm sau với tinh thần đạt về số lượng và nâng cao về chất lượng tân binh; để sau đó tạo đà cho thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ tiếp theo thêm thuận buồm…

Hôm nay, Hậu Giang tiễn đưa 1.335 thanh niên lên đường nhập ngũ. Những tân binh này được tuyển chọn kỹ từng khâu về chính trị, học vấn, sức khỏe… 100% đều trong tâm thế sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ học tập, huấn luyện chiến đấu, chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu khi Tổ quốc cần.

Với sức trẻ và ý chí muốn cống hiến của thanh niên như đã ghi nhận những ngày gần đây cho thấy, các anh sẽ sớm hòa nhập với môi trường quân đội, sớm trưởng thành, góp mặt vào lực lượng Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng.

Ngay từ sáng sớm hôm qua (15-2), đơn vị chức năng đã tổ chức đưa, rước tân binh ở các xã, phường, thị trấn tập trung lên trại tòng quân cấp huyện. Thực hiện phương châm đảm bảo an toàn phòng ngừa dịch Covid-19, ngay cả trên xe ô tô, các anh vẫn đeo khẩu trang.

Ở thành phố Vị Thanh, nhiều đoàn xe đưa rước tân binh lên trại lưu thông chậm, trật tự; xe dẫn đầu được căng cờ Tổ quốc trông rất trang nghiêm, hào khí; trên xe là âm thanh của khúc khải hoàn để hun đúc thêm tinh thần yêu nước, yêu chuộng hòa bình của thanh niên thế hệ Hồ Chí Minh.

Trên đường đến trại tòng quân là vậy, với từng trại của mỗi xã, phường, thị trấn đã và sẽ càng làm cho tinh thần tân binh thêm phấn chấn, nhuệ khí thêm dâng cao.

Theo Bí thư Thành đoàn Vị Thanh Nguyễn Cẩm Lựa, ở mỗi trại tòng quân xã, phường đều được đặt tên nhưng không phải là tên đơn vị hành chính mà là tên và hình ảnh của anh hùng quân đội đã không tiếc máu xương của mình vì độc lập dân tộc; việc từng trại mang “dòng máu anh hùng” như vậy đã có từ hơn chục năm nay.

Cụ thể, các trại tòng quân của xã, phường ở thành phố Vị Thanh mang các tên: Nguyễn Văn Trỗi, Võ Thị Sáu, Võ Nguyên Giáp, Chiêm Thành Tấn… Điều đáng nói là hình ảnh các anh hùng được vẽ, gia công thành hình hết sức cẩn thận, chú ý đầy đủ đến từng chi tiết nhỏ (đính bằng hạt đậu, hạt dưa) để vẻ oai hùng của các anh một lần nữa ăn sâu vào huyết quản các tân binh.

Hào khí anh hùng

Điều đặc biệt hơn cả là bên cạnh hình ảnh những anh hùng là một phần tiểu sử tóm tắt, nhưng câu nói nổi tiếng của những anh hùng trước họng súng quân thù… Ở một trại mang tên anh hùng Võ Thị Sáu, đơn vị viết:

“Giai thoại kể rằng khi ra đến pháp trường, Võ Thị Sáu kiên quyết không quỳ xuống, yêu cầu không bịt mắt. Khi lính lên đạn, bà hô vang những lời cuối cùng: Đả đảo thực dân Pháp, Việt Nam độc lập muôn năm, Hồ Chủ tịch muôn năm”.

Ở một trại tòng quân khác trong tỉnh, chí khí của anh hùng Nguyễn Văn Trỗi cũng được truyền dạy:

“Trước phút giây cuối cùng của cuộc đời, anh tỏ ra rất bình tĩnh, hiên ngang trước mặt kẻ thù. Chúng bịt mắt anh. Anh đã giật tấm băng đen, rồi dõng dạc:

- Hãy để tôi được nhìn Tổ quốc tôi lần cuối.

Trước khi ngã gục, anh lấy hết sức bình sinh hô lớn:

- Đả đảo Nguyễn Khánh!

- Việt Nam muôn năm!”.

Còn nhiều nữa những trại tòng quân mang “dòng máu anh hùng”, nó sẽ theo từng tân binh trong suốt giai đoạn quân ngũ và khi gia nhập lực lượng dự bị động viên hùng hậu.

Quan tâm thực hiện Nghị quyết số 04 về phát triển công nghiệp, nông nghiệp, đô thị và du lịch giai đoạn 2021-2025 và các năm tiếp theo của Tỉnh ủy Hậu Giang, trại tòng quân Chiêm Thành Tấn (phường IV, thành phố Vị Thanh) đã chủ động tuyên truyền trên bảng chữ trại của mình 8 chữ “công nghiệp - nông nghiệp, đô thị - du lịch” thật sát với nhiệm vụ chính trị địa phương. “Điều này cho thấy chúng tôi luôn chủ động thực hiện hiệu quả chỉ tiêu tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ ngay từ đầu năm, sau đó là tập trung cho nhiệm vụ 4 trụ cột mà phường cũng có những thế mạnh đáng kể”, ông Nguyễn Trung Nghĩa, Chủ tịch UBND phường IV, cho biết cụ thể.

1.335 tân binh “mỗi đứa một quê”, nhưng khi “đã lên xe là cùng một hướng”; và với các anh “Đã lên xe là chung khổ sướng, trước quân thù nhất loạt xông lên”.

Chỉ tiêu, nhiệm vụ quan trọng đầu năm được tổ chức thực hiện hôm nay hoàn thành tốt bằng sự đoàn kết, đồng thuận của cả hệ thống chính trị, Nhân dân và quyết tâm “ra đi là chiến thắng” của trên ngàn tân binh. Hào khí ấy sẽ tiếp tục vang vọng để Hậu Giang tiếp tục thực hiện hoàn thành và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022...

Bài, ảnh: TRÍ THỨC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>