Chuẩn bị nghiêm túc diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ xã điểm

08/06/2023 | 18:36 GMT+7

Được tỉnh, huyện chọn làm điểm tổ chức diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ năm 2023 nên xã Thạnh Hòa, huyện Phụng Hiệp đang tập trung chuẩn bị mọi mặt sao cho diễn tập thành công.

Xã Thạnh Hòa tổ chức tập luyện để chuẩn bị diễn tập chính thức.

Diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ xã Thạnh Hòa năm 2023 với đề mục: “Chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu; chuyển hoạt động của địa phương vào các trạng thái, tình trạng quốc phòng, thực hành chiến đấu trong khu vực phòng thủ”. Thông qua diễn tập nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng, chính quyền các cấp trong vận hành cơ chế; khả năng phối hợp giữa lực lượng quân sự, công an và các ban, ngành, MTTQ, tổ chức, đoàn thể trong xây dựng và hoạt động chiến đấu trong khu vực phòng thủ, đáp ứng yêu cầu và nhiệm vụ tình hình mới.

Buổi tập luyện phần vận hành cơ chế mới đây của địa phương với tinh thần khẩn trương, trách nhiệm của từng vai diễn. Từng vấn đề huấn luyện được người chủ trì chỉ đạo, điều hành dứt khoát; các vai diễn tập trung cao độ, phát biểu đúng trọng tâm, cơ bản thoát ly văn kiện diễn tập...

Ông Nguyễn Chí Sung, Chủ tịch UBND xã Thạnh Hòa, cho biết: “Xác định đây là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm của xã năm nay nên chúng tôi yêu cầu từng cán bộ trong khung tập khắc phục khó khăn để tích cực tham gia. Trong quá trình diễn tập phải nêu cao tinh thần trách nhiệm và tập trung vào nhiệm vụ được phân công, nhất là bám sát ý định đề ra”.

Cũng theo ông Nguyễn Chí Sung, ngay sau khi có kế hoạch của huyện về việc tổ chức diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ, xã Thạnh Hòa đã có quyết định, kế hoạch và thành lập ban chỉ đạo, ban tổ chức để lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm vụ diễn tập. Đồng thời, tổ chức quán triệt sâu rộng nhiệm vụ, ý nghĩa diễn tập đến các cấp, các ngành của xã và nhân dân để xây dựng ý chí quyết tâm, chủ động thực hiện tốt.

Xã còn phối hợp với ngành chức năng huyện xây dựng văn kiện diễn tập sát với từng ngành, thực tế địa phương, sau đó trình huyện, tỉnh xem xét đóng góp, chỉnh sửa. Tổ chức diễn tập thử, luyện tập dưới sự giám sát, góp ý, chỉnh sửa của Ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ huyện.

“Chúng tôi cũng yêu cầu từng thành viên trong khung tự tập luyện để nắm chắc nội dung mà thể hiện vai diễn nhuần nhuyễn, sát thực tế”, ông Nguyễn Chí Sung cho biết thêm.

Ngoài ra, xã còn chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất, hệ thống âm thanh, ánh sáng, hội trường, kể cả công tác bảo đảm an ninh trật tự nhằm phục vụ tốt nhất cho đợt diễn tập.

Trung tá Trần Hoàng Lộc, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Phụng Hiệp, cho biết, diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ năm 2023 ở xã Thạnh Hòa có nhiều điểm mới so với những năm trước, từ quy mô tổ chức, vận hành cơ chế đến thực binh. Do đó, khi chọn xã Thạnh Hòa làm điểm của tỉnh, huyện tổ chức diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ năm 2023, Ban Chỉ huy Quân sự huyện tham mưu lãnh đạo huyện chỉ đạo ngành chức năng phối hợp chặt chẽ với xã trong xây dựng văn kiện. “Sau mỗi buổi tập luyện, chúng tôi đều góp ý những mặt được và chưa được để kịp thời điều chỉnh. Nhìn chung, các vai diễn đều bám sát ý định diễn tập đề ra, nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong tập luyện”, trung tá Trần Hoàng Lộc đánh giá.

Dự kiến, ngày 23-6 tới đây, xã Thạnh Hòa sẽ chính thức tổ chức diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ năm 2023, do đó ngành chức năng huyện và xã để diễn tập thành công.

“Từ đây đến ngày diễn tập chính thức không còn nhiều nên huyện, xã sẽ tăng cường diễn tập thử, cử lực lượng tham gia luyện tập ở phần thực binh… Với sự chuẩn bị chu đáo của huyện và xã, chúng tôi phấn đấu tổ chức diễn tập chiến đấu đúng ý định đề ra, đặc biệt tuyệt đối an toàn về người và vũ khí được trang bị”, trung tá Trần Hoàng Lộc khẳng định.

Bài, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>