Xử lý 2 cá nhân đăng nội dung sai quy định

16/09/2021 | 09:08 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 15-9, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh phối hợp với phòng chức năng Công an tỉnh làm việc và lập biên bản vi phạm hành chính về lĩnh vực Thông tin và Truyền thông đối với Trần Thị Bích Ngân, ở xã Vị Tân và Trần Hoàng Huân, ở phường V, thành phố Vị Thanh.

Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, ngoài thừa nhận hành vi vi phạm của mình, Ngân và Huân hứa thời gian tới sẽ không đăng tải, bình luận các vấn đề chưa được kiểm chứng, chưa được sự đồng ý của tổ chức, cá nhân. Cụ thể, ngày 16-8 (Ngân) và ngày 17-8 (Huân) sử dụng tài khoản facebook của mình đăng, bình luận báo cáo của Công an huyện Vị Thủy về việc truy vết nhanh các cas bệnh Covid-19 (F0), từ đó gây ảnh hưởng đến uy tín, danh dự người bệnh và hoang mang cộng đồng.

Hành vi trên vi phạm đến việc thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định tại điểm e, khoản 3, Điều 102, Nghị định 15 ngày 3/2/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử. Sau khi phát hiện Ngân và Huân đăng, bình luận thông tin trên, lực lượng chức năng đã vào cuộc, đồng thời yêu cầu cả hai gỡ nội dung đã đăng. Với vi phạm này, Ngân và Huân bị xử phạt 5 triệu đồng/người.

Tin, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>