Tái diễn mua bán lấn chiếm trên tuyến Quốc lộ 61C

19/04/2024 | 07:34 GMT+7

(HG) - Thời gian qua, mặc dù Ban An toàn giao thông tỉnh đã phối hợp với các ngành, địa phương tổ chức ra quân tuyên truyền, nhắc nhở, giải tỏa trên tuyến Quốc lộ 61C (đường nối Vị Thanh - Cần Thơ), tuy nhiên, sau đợt ra quân một số người vẫn bất chấp các quy định, tái lấn chiếm, mua bán như cũ gây mất an toàn giao thông.

Người dân mua bán tràn ra làn đường trên Quốc lộ 61C dành cho xe gắn máy, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Ghi nhận tại đoạn qua địa bàn của huyện Vị Thủy, Châu Thành A các hộ dân dựng lều tạm, bày bán dọc theo tuyến Quốc lộ 61C. Các loại hàng hóa chủ yếu là lươn, rắn, cá khô, dừa nước, thốt nốt… Điều đáng nói, nhiều người bán bày hàng hóa, che dù ngay trên làn đường dành cho xe gắn máy, còn người mua thì vô tư dừng, đậu xe máy, xe ô tô để chọn mua hàng hóa khiến các phương tiện lưu thông phía sau phải lấn sang làn xe ô tô để né tránh, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Trước tình trạng này, ông Nguyễn Lâm Thành, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh cho biết, thời gian tới, ngành chức năng sẽ tiếp tục tuyên truyền, giáo dục cho người dân. Đặc biệt là trách nhiệm của địa phương cần đẩy mạnh nhắc nhở thường xuyên và liên tục, đồng thời tạo nơi phù hợp để người dân mua bán, tránh tình trạng mua bán lấn chiếm như hiện nay.

NGỌC HƯỞNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>