Giai đoạn 2015-2022, Hậu Giang giảm phát thải khí nhà kính gần 177.000 tấn

17/04/2023 | 07:48 GMT+7

(HG) - Để có được kết quả đáng phấn khởi như trên thì trong giai đoạn 2015-2022, ngành chức năng từ tỉnh đến cơ sở đã xây dựng nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp bền vững theo các quy trình kỹ thuật tiên tiến, thân thiện với môi trường như hạn chế phun thuốc trừ sâu và sử dụng phân bón hóa học. Điển hình trong canh tác lúa, tỉnh Hậu Giang được tham gia và thụ hưởng từ nhiều chương trình, dự án về quản lý dịch hại tổng hợp (IPM), dự án WB6, GIZ, FARES hay Dự án chuyển đổi nông nghiệp bền vững (VnSAT) có mô hình “3 giảm 3 tăng”, “1 phải 5 giảm”. 

Việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ hiện đại vào sản xuất nông nghiệp đang góp phần làm giảm phát thải khí nhà kính và nâng cao hiệu quả canh tác cho nông dân Hậu Giang. 

Từ việc tiếp nhận công nghệ và những tiến bộ khoa học kỹ thuật mới trong sản xuất không chỉ giúp người dân thay đổi tư duy và nhận thức về canh tác nông nghiệp theo hướng bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu như hiện nay và giai đoạn tới mà còn góp phần nâng cao giá trị sản phẩm và gia tăng nguồn lợi nhuận cho bà con. Qua đây, giúp nhiều địa phương trong tỉnh đạt tiêu chí về thu nhập, giảm nghèo, hình thức tổ chức sản xuất và môi trường trong xây dựng xã nông thôn mới (NTM), cũng như NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu.

Tin, ảnh: HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>