Nhiều cuộc tuyên truyền và tập huấn trong hệ thống Mặt trận

13/07/2022 | 09:37 GMT+7

(HG) - Sáu tháng đầu năm nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã chủ động phối hợp, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp rộng rãi các tầng lớp nhân dân, tạo sự đồng thuận, thống nhất và ổn định xã hội.

Một buổi tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 do Mặt trận xã Hỏa Lựu, thành phố Vị Thanh phối hợp tổ chức.

Nội dung, phương thức tuyên truyền có sự đổi mới và linh hoạt với phương châm “Hình thức tập trung, nội dung thiết thực”; kết hợp giữa tuyên truyền, vận động với triển khai các đề án, nghị quyết, chương trình của cấp ủy cùng cấp, các cuộc vận động và các phong trào thi đua yêu nước gắn với gặp gỡ, tiếp xúc, lắng nghe ý kiến, kiến nghị, nguyện vọng chính đáng của các nhóm đối tượng đặc thù để tuyên truyền, tập hợp. Kết quả đã tuyên truyền được hơn 5.100 cuộc, có hơn 220.900 lượt cán bộ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân tham dự.

Nội dung tuyên truyền là các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; Nghị quyết số 04 của Tỉnh ủy về phát triển công nghiệp, nông nghiệp, đô thị và du lịch tỉnh Hậu Giang, giai đoạn 2021-2025 và các năm tiếp theo; tiếp tục tuyên truyền Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, các ngày lễ lớn của đất nước; tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19...

Công tác tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cũng được Mặt trận các huyện, thị, thành quan tâm thực hiện từ đầu năm đến nay.

Kết quả, các đơn vị đã tổ chức 9 lớp tập huấn, có 674 đại biểu tham dự gồm: chủ tịch, phó chủ tịch ủy ban MTTQ Việt Nam xã, phường, thị trấn và trưởng ban công tác Mặt trận các ấp, khu vực trên địa bàn tỉnh. Nội dung tập huấn là nâng cao chất lượng công tác giám sát, phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền ở cơ sở; công tác tuyên truyền, vận động tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố và phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc; phát huy vai trò sáng tạo của Nhân dân… gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Thông qua lớp tập huấn giúp đại biểu nắm vững nhiều kiến thức, kỹ năng cần thiết để áp dụng có hiệu quả vào thực tế công tác.

Tin, ảnh: NGUYỄN TRIỆU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>