Điểm sáng trong vận động xã hội hóa

25/05/2021 | 17:44 GMT+7

Chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, từ đầu năm đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Bảy Ngàn, huyện Châu Thành A đã phối hợp thực hiện tốt việc vận động xã hội hóa để xây dựng các công trình trị giá hàng tỉ đồng.

Tuyến đường ở ấp 3A được xây dựng mới rộng rãi, phẳng phiu.

Ông Nguyễn Thanh Phương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Bảy Ngàn, cho biết, dù là thị trấn nhưng một số tuyến đường, cầu trên địa bàn nhỏ hẹp, xuống cấp chưa đáp ứng được yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Do đó, đơn vị rất tích cực phối hợp với Đảng ủy, UBND thị trấn vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm gần xa và người dân đóng góp xây dựng mới hoặc nâng cấp, sửa chữa các tuyến đường, cầu bị hư hỏng để góp phần hoàn thiện dần hệ thống giao thông nông thôn trên địa bàn.

Tuyến đường ở ấp 3A rộng 2,2m do xây dựng đã lâu nên bị xuống cấp, gây khó khăn cho người dân đi lại. Vừa qua, tuyến đường này đã được xây dựng mới dài 500m, được mở rộng lòng đường lên 3,5m, kinh phí xây dựng 700 triệu đồng được vận động từ nguồn xã hội hóa.

Nhìn tuyến đường trước cửa nhà mình được xây dựng mới rộng hơn đường cũ, phẳng phiu nên ông Nguyễn Ngọc Thanh, ở ấp 3A không khỏi vui mừng. Bản thân ông đã hiến đất, đóng góp ngày công lao động để xây dựng tuyến đường này.

“Tuyến đường là lối đi chung nên ai cũng phải có trách nhiệm đóng góp xây dựng khi nó bị xuống cấp. Có đường mới rồi nên trời mưa không còn lo cảnh đọng nước trên mặt đường, người dân và học sinh rất thoải mái khi đi lại”, ông Thanh bộc bạch.

Ngoài tuyến đường ở ấp 3A, từ đầu năm đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Bảy Ngàn còn phối hợp vận động xây dựng 3 tuyến đường khác ở các ấp trên địa bàn. Tổng kinh phí xây dựng 4 tuyến đường là 3,7 tỉ đồng.

Mặt trận thị trấn còn phối hợp vận động xã hội hóa xây dựng mới cầu Kênh Ranh ở ấp 4A, mặt rộng 3,5m, dài 33m, kinh phí 800 triệu đồng. Ông Dương Văn Gỏ, Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp 4A, cho hay: “Cây cầu cũ bằng bê tông rộng 1,8m do xây dựng đã lâu nên bị xuống cấp nặng. Có cầu mới đi lại khiến người dân rất phấn khởi vì không còn lo sợ như trước”.

Có thể nói, những công trình kể trên đã góp phần hoàn thiện dần hệ thống giao thông nông thôn trên địa bàn thị trấn Bảy Ngàn. Qua đó phục vụ hiệu quả cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và nâng cao chất lượng cuộc sống người dân. Đáng chú ý là đầu năm đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn còn đẩy mạnh vận động xã hội hóa để thực hiện các hoạt động an sinh xã hội thiết thực. Nổi bật là vận động trao tặng 3 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, mỗi căn trị giá hơn 30 triệu đồng.

Là một trong 3 hộ nghèo được hỗ trợ nhà đại đoàn kết, bà Lê Thị Ngọc Bích, ở ấp 3B không giấu được sự vui mừng: “Nhà không có đất canh tác, lại nuôi hai đứa con nhỏ nên mọi chi phí sinh hoạt trong gia đình phụ thuộc vào việc làm thuê của hai vợ chồng. Vì thế mà căn nhà bằng cây lá bị xuống cấp nhưng chúng tôi không có điều kiện để xây dựng mới. May mắn là được Mặt trận thị trấn vận động hỗ trợ hơn 30 triệu đồng, người thân góp thêm 35 triệu đồng nên chúng tôi có được căn nhà mới”.

Chưa kể, Mặt trận thị trấn còn vận động trao 250 phần quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần 300.000 đồng... Ông Nguyễn Thanh Phương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn, cho rằng yếu tố quan trọng nhất trong việc vận động nguồn lực xã hội hóa là phải tạo được niềm tin đối với các nhà hảo tâm và người dân.

“Khi nhà hảo tâm, người dân đóng góp thực hiện một công trình nào đó thì chúng tôi luôn công khai, minh bạch trong quá trình thực hiện, đặc biệt là chất lượng công trình phải đảm bảo. Do đó, những người đóng góp cảm thấy hài lòng khi thấy số tiền bỏ ra đã được sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả. Còn khi vận động được quà thì chúng tôi dành tặng cho những người thực sự khó khăn, không tư riêng hay tặng cho người thân thích”, ông Phương chia sẻ thêm.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>