Đến tận nhà tặng quà cho dân

11/08/2021 | 10:05 GMT+7

Vận động quà hỗ trợ cho người dân khó khăn và lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch, khu cách ly là việc làm ý nghĩa được Mặt trận các cấp trong tỉnh tích cực thực hiện. Đáng nói là nhiều phần quà đã được mang đến tận nhà trao cho dân...

Cán bộ Mặt trận huyện Châu Thành A (phải) mang quà đến tận nhà trao cho người dân.

Hộ ông Nguyễn Văn Thành, ở ấp 2A, thị trấn Bảy Ngàn, huyện Châu Thành A, có hoàn cảnh khó khăn vì thiếu đất sản xuất. Hàng ngày, ông làm thuê ở thành phố Cần Thơ, tuy nhiên đã được xác định là trường hợp F2 của một cas nhiễm. Cũng vì vậy mà cuộc sống gia đình ông Thành đã khó nay lại càng khó khăn hơn vì ông phải cách ly tại nhà theo quy định.

Đồng hành san sẻ khó khăn với gia đình ông Thành, Mặt trận thị trấn 2 lần đến nhà tặng quà gồm gạo, nhu yếu phẩm cho ông. “Cuộc sống của người dân lao động như chúng tôi vào thời điểm này rất khó khăn. Hai phần quà do Mặt trận thị trấn trao tặng giúp gia đình tôi bớt khổ, không phải lo thiếu ăn trong những ngày tới”, ông Thành chia sẻ.

Làm Chủ tịch Mặt trận thị trấn Bảy Ngàn nhiều năm nên ông Nguyễn Thanh Phương hiểu rõ hoàn cảnh của từng hộ nghèo trên địa bàn. Hễ vận động được quà là ông dành tặng cho đúng đối tượng, là những người thực sự cần vào lúc này. Đến nay, ông đã phối hợp vận động được 3 tấn gạo, nhu yếu phẩm, nước suối… để tặng cho người nghèo.

“Do giãn cách xã hội nên không thể tổ chức tập trung tại một địa điểm để trao quà, do đó chúng tôi tranh thủ đến tận nhà trao cho người dân nhưng đảm bảo giữ khoảng cách an toàn theo quy định phòng, chống dịch. Đồng thời, chúng tôi lồng ghép tuyên truyền, động viên họ phải chấp hành nghiêm các quy định giãn cách xã hội, tuyệt đối không ra đường nếu không có việc cần thiết”, ông Phương cho biết.

Không riêng thị trấn Bảy Ngàn, Mặt trận các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Châu Thành A thời gian gần đây tích cực vận động quà mang đến tận nhà trao cho người dân. Chẳng hạn như, Mặt trận xã Tân Hòa đã vận động nhà hảo tâm và cơ sở tôn giáo trên địa bàn ủng hộ 1 tấn gạo; số gạo này được Mặt trận xã phối hợp cùng cơ sở tôn giáo đến tận nhà trao cho đối tượng là hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ cách ly tại nhà. Còn Mặt trận xã Tân Phú Thạnh đã vận động trao 50 phần quà cho các hộ dân ở ấp Tân Thạnh Tây đang cách ly tại nhà, mỗi phần gồm 10kg gạo, 1 thùng mì và nhu yếu phẩm.

Tính đến ngày 4-8, Mặt trận các cấp trên địa bàn huyện Châu Thành A đã vận động 2.165 phần quà tặng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn và lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch, khu cách ly. Ông Nguyễn Kim Phong, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Châu Thành A, cho biết, trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Mặt trận các cấp trên địa bàn đã tích cực vận động xã hội hóa hỗ trợ quà giúp người dân vượt qua khó khăn do dịch. Đặc biệt là cán bộ Mặt trận xã, huyện trực tiếp đến tận nhà dân để tặng quà, tránh tập trung đông người, gắn với tặng quà là tuyên truyền để bà con chấp hành nghiêm quy định về giãn cách xã hội.

Tương tự, Mặt trận thành phố Ngã Bảy vừa vận động sư cô Thích Nữ Lệ Thành, chùa Giác Long ở phường Hiệp Thành hỗ trợ 30 phần quà gồm gạo, nhu yếu phẩm tặng bà con nghèo bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 trên địa bàn phường Hiệp Thành, xã Đại Thành và xã Tân Thành. Tổng trị giá 30 phần quà là 10 triệu đồng, được chuyển đến tận nhà tặng từng hộ dân, giúp bà con giảm bớt phần nào khó khăn, yên tâm ở tại nhà thực hiện giãn cách xã hội.

Trước đó, Mặt trận thành phố cũng đã vận động ông Nguyễn Thanh Hà, Linh mục Chánh sở Họ đạo Thái Hải (phường Hiệp Thành), hỗ trợ 280 phần quà với tổng trị giá hơn 50 triệu đồng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Tất cả số quà này đều được trao đến tận nhà dân.

Đến tận nhà trao quà cho người dân là cách làm chung đang được Mặt trận các cấp trên địa bàn tỉnh triển khai trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, vừa chăm lo thiết thực đến đời sống người dân đồng thời đảm bảo các quy định phòng, chống dịch. Qua đó, ngày càng khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của Mặt trận các cấp trong thực hiện an sinh xã hội mùa dịch.

Bài, ảnh: NGUYỄN TRIỆU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>