Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X dự kiến tổ chức vào tháng 7-2024

18/01/2024 | 07:51 GMT+7

(HG) - Theo kế hoạch, Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hậu Giang lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029 (đại hội) dự kiến diễn ra ngày 18 và 19-7-2024 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh.

Đại hội có sự tham dự của 350 đại biểu chính thức là người tiêu biểu về phẩm chất, năng lực, có uy tín, đại diện cho các tầng lớp nhân dân, các lĩnh vực ngành nghề, đóng góp tâm huyết, trách nhiệm cho thành công của đại hội.

Một số nhiệm vụ trọng tâm của đại hội là thảo luận và thông qua báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2019-2024 và Chương trình hành động X; góp ý kiến vào dự thảo báo cáo, chương trình hành động của MTTQ Việt Nam và sửa đổi Điều lệ MTTQ Việt Nam; hiệp thương dân chủ cử ra Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa X; hiệp thương dân chủ cử đại biểu đi dự đại hội đại biểu toàn quốc.

Trên cơ sở kế thừa, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh nhiệm kỳ 2024-2029 có số lượng ủy viên ủy ban từ 80-95, ban thường trực từ 7-9 người, gồm chủ tịch, 3 phó chủ tịch và các ủy viên thường trực.

Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đại hội thực hiện phương châm kế thừa, ổn định, sáng tạo và phát triển; đảm bảo sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện của các cấp ủy đảng, sự phối hợp, tạo điều kiện của chính quyền các cấp; phát huy dân chủ, trí tuệ và trách nhiệm của các tổ chức thành viên, Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tầng lớp nhân dân, góp phần tạo nên những chuyển biến mới trong nhận thức và hành động của hệ thống Mặt trận các cấp.

Quá trình chuẩn bị đại hội phải phát huy được sức mạnh đoàn kết, trí tuệ và trách nhiệm của ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp, các tổ chức thành viên và các tầng lớp nhân dân. Việc chuẩn bị và tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029 phải đảm bảo trang trọng, thiết thực, hiệu quả, đúng tiến độ, tiết kiệm, đúng quy định Điều lệ MTTQ Việt Nam và hướng dẫn của Trung ương.

TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>