Hàng năm, Công đoàn Viên chức phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên

09/06/2023 | 16:04 GMT+7

(HGO) - Ngày 9 - 6, Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức thành công tốt đẹp Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2023-2028, với sự tham dự của 131 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 3.200 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Công đoàn Viên chức tỉnh. Đến dự và chỉ đạo đại hội có ông Nguyễn Văn Bảy, Chủ tịch (LĐLĐ) Liên đoàn Lao động tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Bảy, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, phát biểu chỉ đạo đại hội.

Đại hội đã thông qua báo cáo hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ 2018-2023, với kết quả nổi bật là công đoàn tập trung hướng về cơ sở, thực hiện tốt chức năng chăm lo, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. Đặc biệt, năm 2020-2022, bùng phát dịch Covid-19, Công đoàn Viên chức đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở khẩn trương triển khai, hỗ trợ nhanh và kịp thời các chính sách cho đoàn viên, người lao động, chăm sóc sức khỏe hậu Covid-19.

Trong 5 năm qua, Công đoàn Viên chức đăng ký thực hiện 9 mô hình đột phá mới như Gian hàng 0 đồng - đến gần người lao động”, “Tiếp sức con đoàn viên vào giảng đường đại học”; thực hiện 58 công trình và các phần việc chào mừng các ngày lễ lớn. Qua các phong trào thi đua đã phát hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến có thành tích xuất sắc, được các cấp khen thưởng, nhất là nhiều năm liền, Công đoàn Viên chức đều đứng hạng nhất khối thi đua công đoàn ngành và tương đương.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức nhiệm kỳ 2023-2028.

Với tinh thần dân chủ, trách nhiệm, các đại biểu dự đại hội đã tập trung thảo luận, đóng góp và thống nhất thông qua phương hướng, nhiệm vụ, cùng các chỉ tiêu chủ yếu của Công đoàn Viên chức lần thứ III, để làm cơ sở phấn đấu thực hiện trong 5 năm tới. Cụ thể như phấn đấu 100% công đoàn cơ sở xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 20% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; phấn đấu hàng năm, Công đoàn Viên chức hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

Ngoài ra, phấn đấu 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được học tập, quán triệt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn; kết nạp 100% người lao động đủ điều kiện vào tổ chức công đoàn; hàng năm, mỗi công đoàn cơ sở giới thiệu ít nhất 1 công đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét bồi dưỡng kết nạp (nếu còn nguồn); vận động xây dựng, sửa chữa 40 căn Mái ấm công đoàn”...

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh tặng hoa chúc mừng các đồng chí trúng cử vào Ban Chấp hành khóa mới.

Cũng tại đại hội, các đại biểu đã phát huy dân chủ bầu 15 đồng chí vào Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức khóa III và bầu 18 đại biểu chính thức, 3 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội Công đoàn Hậu Giang lần thứ XI. Trong Phiên họp lần thứ I, Ban Chấp hành đã bầu Ban Thường vụ, Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Ủy ban Kiểm tra, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra khóa III. Bà Phan Hồng Thắm, tái đắc cử Chủ tịch Công đoàn Viên chức nhiệm kỳ 2023-2028.

Trước đó, phát biểu chỉ đạo đại hội, ông Nguyễn Văn Bảy, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, yêu cầu Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức khóa III cần tiếp tục đổi mới tư duy, nhận thức nội dung, phương pháp hoạt động nhằm phát huy tốt hơn nữa vài trò, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn. Chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước với nội dung, phương pháp phù hợp với đặc thù của Công đoàn Viên chức theo hướng thiết thực hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm, phát huy được trí tuệ của đội ngũ cán bộ đoàn viên.

Ông Kiều Văn Thọ, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh, trao bằng khen và chúc mừng đại diện các tập thể, cá nhân.

Thực hiện tốt vai trò chăm lo, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động và phải xem đây là chức năng quan trọng, xuyên suốt trong quá trình hoạt động; chủ động tham gia với cấp ủy, chính quyền giải quyết có hiệu quả những vấn đề bức xúc trong đoàn viên, người lao động, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong cơ quan, đơn vị

Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh 5 năm qua, được tặng bằng khen, giấy khen của Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh và Công đoàn Viên chức; Chi nhánh xăng dầu Hậu Giang trao tặng Công đoàn Viên chức một “Mái ấm công đoàn” trị giá 50 triệu đồng.

Tin, ảnh: GIA NGUYỄN

Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>