Cử tri mong muốn công tác ban hành các văn bản luật có chất lượng hơn

27/11/2020 | 12:28 GMT+7

(HGO) - Sáng ngày 27-11, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm ông Huỳnh Thanh Tạo, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; bà Nguyễn Thanh Thủy, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; thiếu tướng Phạm Thành Tâm, Phó Tư lệnh Quân khu 9, đã có buổi tiếp xúc với hơn 200 cử tri trên địa bàn huyện Vị Thủy.

Ông Huỳnh Thanh Tạo, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: TRƯỜNG SƠN

Thẳng thắn nêu ý kiến về những vấn đề khó khăn, bức xúc với đoàn, cử tri cho rằng, việc nhân viên điện lực không đến nhà thu tiền mà người dân phải đến bưu điện đóng nên làm tốn khá nhiều thời gian và chi phí đi lại. Cử tri cũng bày tỏ sự bất an trước tình hình tội phạm diễn biến ngày càng phức tạp và đề nghị có hình thức xử phạt nặng hơn đối với các loại tội phạm.

Cử tri phát biểu ý kiến. Ảnh: TRƯỜNG SƠN

Riêng cử tri ở xã Vị Thắng nêu ý kiến bức xúc về trại nuôi heo trên địa bàn xã gây ô nhiễm, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân nên đề nghị ngành chức năng sớm giải quyết dứt điểm tình trạng này.

Cử tri còn đánh giá cao hoạt động của Quốc hội khóa XIV khi ban hành nhiều văn bản luật phù hợp, có tác động lớn đến sự phát triển của đất nước. Tuy nhiên, cũng có nhiều văn bản luật ban hành nhưng không phù hợp với tình hình thực tế, mới ban hành thời gian ngắn phải sửa đổi. Do đó, họ mong muốn Quốc hội thực hiện có chất lượng hơn nữa công tác ban hành văn bản luật thời gian tới.

Các ý kiến của cử tri đã được ngành chức năng các cấp ghi nhận và trả lời trực tiếp. Đối với vấn đề ô nhiễm môi trường do trại chăn nuôi heo ở xã Vị Thắng, đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết tới đây sẽ tiếp tục có biện pháp xử lý các vấn đề liên quan đến môi trường, không để ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, ông Huỳnh Thanh Tạo ghi nhận, đánh giá cao tinh thần đóng góp xây dựng của cử tri; đồng thời, giải trình làm rõ thêm những vấn đề cử tri nêu trước đó. Cụ thể, đối với việc đóng tiền điện, ông Huỳnh Thanh Tạo đề nghị ngành điện làm tốt công tác truyền thông để người dân hiểu rõ và thực hiện tốt chủ trương này.

Đối với tình hình an ninh trật tự diễn biến phức tạp, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh yêu cầu lực lượng công an phối hợp đảm bảo tình hình an ninh, trật tự ở địa phương. Qua đây, mong muốn người dân giáo dục con em mình tránh xa các tệ nạn xã hội...

- Chiều cùng ngày, Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Hậu Giang, gồm có ông Huỳnh Thanh Tạo, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; bà Nguyễn Thanh Thủy, Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; thiếu tướng Phạm Thành Tâm, Phó Tư lệnh Quân khu 9 đã có buổi tiếp xúc với hơn 300 cử tri huyện Phụng Hiệp.

Tại đây, Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Hậu Giang đã báo cáo nội dung sau kết quả kỳ họp thứ mười, Quốc hội khóa XIV và những hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tại kỳ họp. Ngoài ra, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cũng đã kịp thời ghi nhận gần 20 lượt ý kiến, kiến nghị của bà con cử tri xung quanh những vấn đề “nóng” hiện nay, như: việc giải quyết các vấn đề tranh chấp đất còn kéo dài; hàng giả, hàng kém chất lượng còn bày bán nhiều nơi chưa được giải quyết tận gốc; tình trạng ô nhiễm môi trường, thiếu nước sạch vùng nông thôn chưa được khắc phục kịp thời. Bên cạnh đó, cử tri xã Hòa Mỹ còn bức xúc tình trạng một số tuyến đường trong ấp đã được ngành điện đầu tư xây dựng qua nhiều năm nhưng tới nay vẫn chưa đóng điện cho người dân sử dụng; đề nghị nâng mức hỗ trợ cho các chức danh bán chuyên trách và dân chánh ấp; giá cả vật tư nông nghiệp tăng cao trong khi đó giá các mặt hàng nông sản thì rớt giá, người trồng mía tiếp tục thua lỗ cũng được nhiều bà con cử tri đề cập đến Đoàn đại biểu Quốc hội lần này. Song song đó, bà con cử tri còn đề đạt đến Đoàn đại biểu Quốc hội nâng mức xử phạt tử hình đối với các trường hợp mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy; điều chỉnh luật nghĩa vụ quân sự đối với các trường hợp thanh niên tham dự học thạc sĩ, tiến sĩ…

Những bức xúc của bà con cử tri đã được Chủ tịch UBND huyện Phụng Hiệp Hồ Văn Phú cũng như lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh trả lời thỏa đáng. Riêng đối với những đề xuất, kiến nghị của bà con cử tri vượt thẩm quyền giải quyết Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hậu Giang sẽ ghi nhận và trình lên các cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết.

TRƯỜNG SƠN - LÊ ĐĨNH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>