Tăng cường xử lý vi phạm hành chính trên không gian mạng về buôn bán động vật hoang dã nguy cấp, quý hiếm

25/01/2024 | 07:42 GMT+7

(HG) - Thời gian gần đây, nạn buôn bán động vật hoang dã trên mạng xã hội có dấu hiệu gia tăng, trong đó lợi dụng sự tiện lợi của các trang mạng xã hội như: Facebook, Zalo, TikTok, YouTube,… các đối tượng ngang nhiên đăng tải những thông tin, hình ảnh rao bán, quảng cáo không chỉ những loài động vật hoang dã thông thường, mà còn quảng cáo buôn bán động vật hoang dã nguy cấp, quý hiếm cần được bảo vệ ở cấp độ cao nhất theo quy định của pháp luật để thu lợi bất chính.

Điển hình mới đây, từ nguồn tin báo, Đội Kiểm lâm cơ động và phòng cháy chữa cháy rừng, Pháp chế - Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã phối hợp cùng Công an phường III, thành phố Vị Thanh tiến hành kiểm tra, xác minh thông tin vụ việc đăng tải các thông tin, hình ảnh động vật hoang dã trên Facebook trái với quy định của pháp luật. Qua kiểm tra, phát hiện một đối tượng đăng tải các thông tin, hình ảnh động vật hoang dã trên Facebook trái với quy định của pháp luật, đồng thời Đội Kiểm lâm cơ động và phòng cháy, chữa cháy rừng đã lập biên bản vi phạm hành chính, tham mưu Chi cục Kiểm lâm tỉnh xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 1,5 triệu đồng.

Việc kịp thời phát hiện và áp dụng những chế tài nghiêm khắc với các đối tượng buôn bán động vật hoang dã trực tuyến trên không gian mạng sẽ góp phần đẩy lùi hành vi vi phạm này, cũng như ngăn chặn những đối tượng khác tiếp tục vi phạm pháp luật. Qua đây cũng góp phần vào nỗ lực bảo vệ các loài động vật hoang dã đang đối diện với nguy cơ tuyệt chủng.

HỒ VỊNH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>