Phê chuẩn khởi tố đối tượng trộm tiền của nữ Việt kiều

16/05/2023 | 08:22 GMT+7

(HG) - Theo nguồn tin của Báo Hậu Giang, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh vừa phê chuẩn các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Minh Trang (sinh năm 1969), trú tại phường 5, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau, về tội trộm cắp tài sản theo Điều 173, Bộ luật Hình sự.

Bị can Lê Minh Trang trước đó tại cơ quan công an.

Trước đó, Báo Hậu Giang có thông tin, vào sáng ngày 1-5, bà T., quốc tịch Mỹ, tạm trú tại ấp Phú Lợi, xã Đông Phú, huyện Châu Thành, trình báo với Công an huyện này về việc bị kẻ gian đột nhập lấy trộm khoảng 60.000 USD, 5 triệu đồng, 1 điện thoại di động hiệu iPhone (tổng giá trị tài sản ước tính hơn 1,4 tỉ đồng) và các giấy tờ tùy thân.

Theo lời trình bày của bà T., khoảng 7 giờ 30 phút ngày 1-5-2023, sau khi ăn sáng tại nhà cùng với Lê Minh Trang (là người làm vườn thuê cho bà T.) thì phát hiện các tài sản trên cất giữ trong vali để tại phòng ngủ (không có khóa cửa phòng) đã bị kẻ trộm lấy mất nên trình báo đến Công an huyện Châu Thành.

Vào cuộc điều tra, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh phát hiện Lê Minh Trang (sinh năm 1969), trú tỉnh Cà Mau, là người làm vườn thuê cho bị hại, có biểu hiện nghi vấn, nên mời đối tượng về làm việc. Biết không thể che giấu, đến chiều cùng ngày, Trang thừa nhận hành vi phạm tội và khai được chủ tin tưởng nhiều lần gửi tiền về Việt Nam nhờ đối tượng giữ giùm. Tuy nhiên, Trang đã nảy sinh lòng tham chiếm đoạt của chủ để dùng vào mục đích cá nhân.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tin, ảnh: B.B

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>