Lừa chiếm đoạt xe, lãnh 6 tháng tù giam

16/01/2024 | 05:04 GMT+7

(HG) - Tòa án nhân dân huyện Phụng Hiệp vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử và tuyên phạt bị cáo Phan Tuyết Mai (sinh năm 1999), ngụ thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu, 6 tháng tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo Điều 174, Bộ luật Hình sự.

Theo hồ sơ vụ án, vào khoảng tháng 3-2022, Phan Tuyết Mai và anh K. quen biết nhau qua mạng xã hội Facebook và nảy sinh tình cảm yêu đương. Đến khoảng tháng 6-2023, Mai và anh K. về nhà của chị ruột anh K. ở xã Long Thạnh, huyện Phụng Hiệp để phụ buôn bán. Thời gian này, anh K. được chị ruột giao quản lý, sử dụng một xe máy nhãn hiệu Honda Winner X làm phương tiện đi lại. Sau đó, Mai nhiều lần sử dụng xe máy trên để về thăm nhà ở thành phố Bạc Liêu.

Đến cuối tháng 6-2023, do thấy nhà bị ngập nước nhưng không có tiền để sửa chữa nên Mai nảy sinh ý định chiếm đoạt chiếc xe máy để bán lấy tiền tiêu xài.

Khoảng 18 giờ ngày 28-6-2023, Mai nói dối với anh K. là điều khiển xe đi mua sim điện thoại, nhưng sau đó Mai chạy xe về thành phố Bạc Liêu bán cho một tiệm cầm đồ với giá 15 triệu đồng. Gia đình anh K. sau khi phát hiện bị mất xe đã đến cơ quan công an trình báo.

Theo kết luận của Hội đồng định giá tài sản huyện Phụng Hiệp, chiếc xe mà Mai chiếm đoạt trên có tổng giá trị là 31,4 triệu đồng.

B.B

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>