Khởi tố 1 vụ/1 bị can tham ô tài sản

14/09/2022 | 09:50 GMT+7

(HG) - Theo Ban Nội chính Tỉnh ủy, từ đầu năm đến nay, công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực luôn được các cấp ủy đảng, chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh quan tâm thực hiện tích cực, có hiệu quả; các đơn vị cũng thường xuyên tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra nhằm kịp thời chấn chỉnh, xử lý các vi phạm khi có phát sinh.

Tính trong 8 tháng đầu năm, Thanh tra tỉnh đã triển khai thực hiện 10 cuộc thanh tra trách nhiệm thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng tại các đơn vị, ban hành 9 kết luận, qua thanh tra chưa phát hiện tham nhũng.

Đối với hoạt động của các cơ quan tiến hành tố tụng, đã khởi tố 1 vụ/1 bị can về tội tham ô tài sản. Cụ thể, đối tượng Phạm Hữu Tuấn (sinh năm 1997), trú ấp Hòa Long A, thị trấn Kinh Cùng, huyện Phụng Hiệp, là nhân viên của Công ty Cổ phần đầu tư thương mại phát triển Nhất Tín, chi nhánh Hậu Giang, trong khoảng thời gian từ tháng 3-2021 đến tháng 3-2022, khi được phân công nhiệm vụ giao hàng khu vực Ngã Bảy - Phụng Hiệp, kiêm thủ kho, quản lý bưu cục đặt tại xã Tân Bình, huyện Phụng Hiệp, Tuấn đã có hành vi tham ô, chiếm đoạt của công ty số tiền 134,3 triệu đồng.

Hiện Cơ quan điều tra Công an huyện Phụng Hiệp đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

B.B

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>