65.716 người không còn được hỗ trợ tham gia bảo hiểm y tế theo đối tượng DT, DK

18/06/2021 | 10:09 GMT+7

(HG) - Theo Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh, đến ngày 4-6, toàn tỉnh có 86.522 người dân tộc thiểu số đang sinh sống tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, đặc biệt khó khăn (đối tượng DT) và người đang sinh sống tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn (đối tượng DK) được ngân sách nhà nước (NSNN) hỗ trợ tham gia BHYT. Tuy nhiên, theo Quyết định số 861/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ có hiệu lực từ ngày 4-6, thì đến hết ngày 30-6, trên địa bàn tỉnh chỉ còn 20.806 người được NSNN tiếp tục hỗ trợ ở 2 xã là Lương Nghĩa và Xà Phiên (huyện Long Mỹ). Còn 65.716 người ở các địa phương còn lại sẽ không còn được NSNN hỗ trợ tham gia BHYT theo đối tượng DT, DK như trước đây.

Để hoàn thành chỉ tiêu người dân tham gia BHYT đạt 91,61% vào cuối năm 2021, BHXH tỉnh báo cáo và kính đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành có liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các đơn vị tại địa phương phối hợp với BHXH cùng cấp rà soát, lập danh sách lại số người không còn được cấp thẻ DT, DK chuyển sang cấp thẻ theo hộ cận nghèo. Đồng thời, tuyên truyền, vận động người dân tham gia lại theo hộ nông, lâm, ngư nghiệp có mức sống trung bình hoặc theo hộ gia đình để đảm bảo thời gian tham gia liên tục.

Đối với thẻ BHYT đã cấp và gia hạn cho đối tượng DK, DT đến hết ngày 30-6 sẽ tiếp tục được sử dụng đến hết ngày 30-6. Đồng thời, vẫn giữ mã K1 (là mã nơi người dân tộc thiểu số và người thuộc hộ gia đình nghèo tham gia BHYT, đang sinh sống tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn) và mã K2 (là mã nơi người dân tộc thiểu số và người thuộc hộ gia đình nghèo tham gia BHYT, đang sinh sống tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn) cho người nghèo theo Quyết định số 582/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Còn đối với những người không còn được cấp thẻ DK, DT, để quyền lợi tham gia BHYT được đảm bảo tính liên tục, không bị gián đoạn, người dân sinh sống tại các địa phương, cụ thể: xã Hòa An, xã Tân Bình, xã Hòa Mỹ, xã Long Thạnh, xã Phụng Hiệp, xã Hiệp Hưng, xã Tân Phước Hưng (huyện Phụng Hiệp); xã Vĩnh Viễn A (huyện Long Mỹ); xã Vĩnh Trung (huyện Vị Thủy); thị trấn Cái Tắc (huyện Châu Thành A) và phường III, xã Hỏa Lựu, xã Vị Tân (thành phố Vị Thanh), không còn được NSNN hỗ trợ tham gia BHYT nên tiếp tục tham gia BHYT theo nhóm đối tượng hộ gia đình, hộ nông, lâm, ngư nghiệp có mức sống trung bình, học sinh - sinh viên,… đúng theo quy định.

CẨM LÌNH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>