Còn nhiều khó khăn trong quản lý vận chuyển hàng hóa

10/09/2021 | 10:15 GMT+7

(HG) - Từ 18 giờ ngày 26-8 đến nay hoạt động quản lý cấp thẻ nhận diện luồng xanh (kèm mã QR Code) đã triển khai thực hiện tự động hóa. Số lượng phương tiện mang biển số Hậu Giang được trả về tài khoản Admin Hậu Giang trên 1.540 phương tiện. Qua đây, các tổ chức, cá nhân cũng chủ động hơn trong việc đăng ký thẻ cấp QR Code. Theo ông Mai Văn Tân, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh, nhìn chung công tác quản lý, điều hành hoạt động vận tải, lưu thông hàng hóa phục vụ đời sống Nhân dân và sản xuất trong tình hình phòng, chống dịch Covid-19 thời gian qua trên địa bàn tỉnh được kiểm soát chặt chẽ, giao thông thông thoáng, không bị ùn tắc.

Ngành Giao thông Vận tải tỉnh thường xuyên kiểm tra đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Bên cạnh những mặt làm được vẫn còn một số khó khăn, bất cập trong quản lý hoạt động vận tải hàng hóa, vận chuyển hàng hóa thời gian qua. Cụ thể, một số đối tượng lợi dụng QR Code để thực hiện hành vi vi phạm, di chuyển không đúng lộ trình, chở hàng hóa không đúng quy định, chở người trên xe vận chuyển hàng hóa gây khó khăn trong hoạt động kiểm soát dịch tại các chốt trên địa bàn tỉnh.

Được biết, hiện nay để chủ động phòng ngừa, tránh lây lan dịch Covid-19 trong đội ngũ lơ, lái xe, thuyền viên tham gia vận tải hàng hóa thiết yếu, Hậu Giang cũng như các tỉnh, thành khác đang kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải phối hợp Bộ Y tế tiếp tục quan tâm, sớm hỗ trợ vắc-xin ngừa Covid-19 cho tỉnh để thực hiện tiêm phòng cho đội ngũ lái xe, thuyền viên trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: KỲ ANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>