Bệnh viện Đa khoa Số 10: Chặng đường 10 năm vì sức khỏe bệnh nhân

07/10/2022 | 08:02 GMT+7

Không dừng lại ở thành quả đạt được sau 10 năm thành lập, Bệnh viện Đa khoa Số 10 đang hướng đến một sự phát triển cao hơn ở năm 2025...

Bài 3: Quyết tâm nâng chất lượng dịch vụ y tế lên một tầm cao mới

Trao đổi về định hướng phát triển bệnh viện thời gian tới, ông Phan Thanh Tùng (ảnh), Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Số 10, khẳng định: “Bệnh viện sẽ nâng quy mô lên 150 giường bệnh đến năm 2025”.

Với mục tiêu nói trên, bệnh viện sẽ được quan tâm đầu tư, mở rộng cơ sở vật chất và trang thiết bị như thế nào, thưa ông ?

- Những năm qua, mặc dù đầu tư đã được bệnh viện quan tâm nhiều hơn, tuy nhiên vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của người dân. Bệnh viện còn những khó khăn về cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế, chất lượng khám chữa bệnh chưa phát huy tối đa. Bệnh viện luôn thực hiện phương châm hoạt động với “Khát vọng vươn lên”, theo đó sẽ tăng cường đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, chuẩn bị nguồn vốn doanh nghiệp đủ để duy tu sửa chữa cơ sở vật chất, ưu tiên nâng cấp cải tạo cơ sở cho thành lập khoa mới, đơn vị kỹ thuật hiện đại. Đặc biệt, sẽ đầu tư xây mới khu nhà 11 tầng, diện tích sử dụng 14.000m2 để mở rộng khu nội trú, cận lâm sàng và hành chính, đảm bảo điều kiện cơ sở khang trang, sạch đẹp để phục vụ người bệnh tốt nhất.

Về trang thiết bị, sẽ tập trung đầu tư mua sắm trang thiết bị để triển khai thực hiện kỹ thuật mới về y học cổ truyền, ngoại chấn thương, phát triển nhi khoa nội trú, cận lâm sàng, thận nhân tạo thường quy. Tầm nhìn đến nưm 2025, xây dựng Bệnh viện Đa khoa Số 10 phát triển, trở thành một trong những bệnh viện đa khoa tuyến huyện xếp loại tốt về cơ sở khám chữa bệnh xanh - sạch - đẹp và là nơi cung cấp dịch vụ kỹ thuật y tế chất lượng; là bệnh viện có cơ sở hạ tầng, trang thiết bị theo hướng hiện đại, quy mô 150 giường bệnh.

Trong công tác khám chữa bệnh ưu tiên gói dịch vụ y tế cơ bản cho tuyến y tế cơ sở thanh toán bảo hiểm y tế, chú trọng đối tượng bệnh nhân cũ đến bằng cách làm tốt hơn những việc đang làm và đáp ứng được nhu cầu y tế ngày càng tăng của người bệnh.

Còn về phát triển đội ngũ chuyên môn, kỹ thuật sẽ được quan tâm như thế nào, thưa ông ?

- Ngoài cơ sở vật chất, trang thiết bị, đội ngũ làm nhiệm vụ chuyên môn có ý nghĩa quyết định quan trọng trong nâng cao chất lượng khám, điều trị bệnh. Trong giai đoạn tới, bệnh viện quy hoạch nguồn nhân lực theo hướng đảm bảo đủ biên chế phục vụ, nâng cao trình độ chuyên môn và quản lý đáp ứng yêu cầu phát triển dịch vụ chuyên môn kỹ thuật theo kế hoạch được phê duyệt. Theo kế hoạch, giai đoạn từ nay đến năm 2025, bệnh viện triển khai thêm nhiều kỹ thuật mới, thực hiện đạt ít nhất 70% các dịch vụ kỹ thuật theo phân tuyến. Ngoài việc ưu tiên tuyển dụng cán bộ có trình độ chuyên môn, kinh nghiệm lâu năm trong nghề, có chính sách thu hút cán bộ đào tạo chính quy, bệnh viện sẽ đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ thuật của lực lượng sẵn có.

Phấn đấu đến năm 2025, các bác sĩ điều trị ở các khoa lâm sàng trên 70% có trình độ sau đại học, còn lại là đại học, 100% có chứng chỉ ngoại ngữ trình bậc 2 (A2) hoặc tương đương trở lên. Điều dưỡng, nữ hộ sinh, kỹ thuật viên các khoa lâm sàng từ 50% có trình độ cao đẳng, đại học, còn lại là trung học, 100% có chứng chỉ ngoại ngữ trình độ bậc 1 (A1) trở lên.

Chúng tôi sẽ thực hiện đào tạo liên tục, chuyển giao công nghệ để ưu tiên phát triển gói dịch vụ y tế cơ bản thanh toán bảo hiểm y tế cho khu vực ngoại trú, cải tiến nâng cao chất lượng điều trị nội trú, thực hiện dịch vụ kỹ thường quy, kỹ thuật cao để phát huy và sử dụng hiệu quả trang thiết bị đã đầu tư và nguồn nhân lực hiện có.

Bệnh viện sẽ quan tâm triển khai nhiều kỹ thuật mới, thực hiện đạt ít nhất 70% các dịch vụ kỹ thuật theo phân tuyến đến năm 2025.

Song song cơ sở vật chất, trang thiết bị, trình độ chuyên môn, bệnh viện sẽ có những giải pháp gì để nâng cao y đức, tăng sự hài lòng của bệnh nhân, thưa ông ?

- Ban Giám đốc Bệnh viện luôn xác định phương châm hoạt động “Tất cả vì sự hài lòng của người bệnh - lấy người bệnh làm trung tâm”. Vì vậy, không chỉ đòi hỏi đội ngũ cán bộ, nhân viên vừa phải có chuyên môn kỹ thuật trình độ đạt chuẩn mà phải phục vụ chuyên nghiệp, luôn tâm huyết cống hiến hướng đến sự hài lòng cao nhất của người bệnh. Cán bộ y tế và người lao động bệnh viện sẽ nỗ lực thực hiện, ngày càng nâng cao y đức, đáp ứng được yêu cầu nghề nghiệp. Để tạo niềm tin cho người bệnh và Nhân dân, bệnh viện tiếp tục đổi mới thái độ phục vụ theo phương châm “Ân cần, kỷ cương - Tình thương, trách nhiệm”.

Việc triển khai thực hiện Quy tắc ứng xử và tổ chức khảo sát đánh giá sự hài lòng của bệnh nhân được thực hiện hàng quý tại bệnh viện. Chúng tôi trên tinh thần “Lắng nghe ý kiến người bệnh” nhằm giải quyết, chấn chỉnh kịp thời những phản ánh về tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ, viên chức bệnh viện. Bên cạnh đó, công tác kiểm tra, giám sát cũng được coi trọng, bệnh viện duy trì đường dây nóng, kịp thời giải quyết những kiến nghị, phản ánh của Nhân dân, do vậy sẽ hạn chế thấp nhất những hành vi ứng xử không tốt với người bệnh.

Qua 10 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện Đa khoa Số 10 từng bước khẳng định dịch vụ khám và chữa bệnh không thua kém các bệnh viện khác trong vùng. Sẽ tiếp tục thực hiện phương châm hoạt động với “Khát vọng vươn lên” trong những năm tiếp theo, nỗ lực cam kết mang lại dịch vụ chăm sóc sức khỏe một cách tốt nhất cho người bệnh khi đến đây.

 

Xin cảm ơn ông !

HỒNG DIỄM thực hiện

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>