Xã Tân Long hướng đến mục tiêu trở thành thị trấn

13/09/2023 | 08:02 GMT+7

Phấn đấu trở thành thị trấn vào năm 2025 là mục tiêu của xã Tân Long, huyện Phụng Hiệp.

Người dân xã Tân Long chăm chút cắt tỉa cây kiểng, tạo mỹ quan cho bộ mặt nông thôn.

Bộ mặt nông thôn thay đổi

Địa phương đã xác định và triển khai, tập trung nâng chất các tiêu chí đô thị loại V, nâng xã Tân Long thành thị trấn vào năm 2025.

Trong đó, phấn khởi nhất là năm 2020, Tân Long được công nhận là đô thị loại V. Năm 2021, Tân Long được UBND tỉnh công nhận là xã nông thôn mới. Giữ vững và phát huy kết quả đạt được, không khí lao động xây dựng nông thôn mới nở rộ khắp tại các ấp. Từ đó, đời sống người dân từng bước được nâng lên, bộ mặt nông thôn ngày càng sáng - xanh - sạch - đẹp.

Từ năm 2020 đến nay, nhiều công trình giao thông nông thôn cũng được đầu tư xây mới và nâng cấp: Tuyến lộ kênh Sơn Trắng, tuyến đường đi qua ấp Thạnh Lợi A1 từ cầu Nhị Hồng đến cầu Đỏ, nâng cấp lộ của ấp Thạnh Lợi A2… Trong năm nay, địa phương đang triển khai thực hiện nhiều công trình quan trọng như làm tuyến vỉa hè kéo dài từ trung tâm thương mại đến Trung tâm Văn hóa - Thể thao xã Tân Long, thực hiện tuyến giao thông lộ bờ phải kinh Cả Sóc, tuyến kênh Mương Lộ ở ấp Thạnh Lợi A2 và tuyến lộ Tài Phong,…

Quyết tâm xây dựng đời sống văn hóa, cũng như thực hiện đạt các tiêu chí của thị trấn, người dân xã Tân Long đang tập trung xây dựng cảnh quan môi trường sạch, đẹp. Hai ấp Thạnh Lợi C và Phụng Sơn B có tuyến lộ dài 4km được đánh giá là tuyến lộ nông thôn đẹp từ khi được công nhận nông thôn mới, đến nay vẫn được duy trì. Ông Lê Hoàng Kinh, Chủ tịch UBND xã Tân Long, chia sẻ: “Hàng năm, xã luôn vận động người dân thực hiện xây dựng các tuyến đường đẹp. Sắp tới đây, kêu gọi các hộ dân sinh sống dọc theo tuyến lộ Tài Phong, trồng cây kiểng để tạo mỹ quan sạch đẹp khi có con đường mới”.

Phát huy tiềm năng phát triển

Những công trình đã và đang thực hiện tạo nhiều giá trị tích cực, không chỉ đáp ứng các tiêu chí trong việc tiến đến công nhận thị trấn, còn giúp thay đổi cuộc sống người dân địa phương ngày một tốt hơn. Ông Trần Văn Cầu, sinh sống tại ấp Phụng Sơn A, mong chờ vào con đường mới đang ngày một được hoàn thiện: “Tuyến lộ Tài Phong này được xây lâu rồi nên xuống cấp lắm, mỗi lần mưa xuống là sình lầy đi lại rất là khó khăn, nguy hiểm. Nay được đầu tư cho con lộ mới thì không chỉ tôi mà bà con sống ở đây đều rất là vui, trông chờ từng ngày”.

Xây dựng thị trấn không chỉ làm thay đổi hạ tầng nông thôn mà thúc đẩy cho kinh tế ở nông thôn phát triển. Xã tập trung vào phát triển các loại cây ăn trái như cam sành, mít, chanh không hạt, sầu riêng. Đặc biệt, Tân Long nổi bật với sản phẩm vú sữa Hoàng Kim, diện tích hiện nay khoảng 20ha. Hỗ trợ nông dân 50% cây giống để tập trung mở rộng vùng và diện tích trồng, địa phương đã đề xuất công nhận vú sữa Hoàng Kim là sản phẩm OCOP của địa phương.

Ông Lê Hoàng Kinh, Chủ tịch UBND xã Tân Long, nhấn mạnh: “Trong tương lai, khi địa phương đủ điều kiện nâng lên thành thị trấn Tân Long không chỉ tạo điều kiện phát triển về cơ sở hạ tầng, cảnh quan, tăng thêm thu nhập, tạo điều kiện cho bà con phát triển kinh tế”.

Bài, ảnh: THANH NGÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>