Sẵn sàng cho Đại hội Phụ nữ tỉnh

14/12/2021 | 08:18 GMT+7

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 đã hoàn tất, bà Nguyễn Thị Thùy Linh (ảnh), Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, thông tin cụ thể:

- Thực hiện Kế hoạch số 888 ngày 10/8/2020 của Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam và Chỉ thị số 56 ngày 08/9/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc lãnh đạo đại hội đại biểu phụ nữ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, Ban Chấp hành Hội LHPN tỉnh khóa XIII đã chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức đại hội đại biểu phụ nữ 2 cấp trong tỉnh thành công tốt đẹp. Sau thời gian chuẩn bị tích cực, khẩn trương, nghiêm túc và đã được Đảng đoàn Hội LHPN Việt Nam và Ban Thường vụ Tỉnh ủy phê duyệt các nội dung và nhân sự Đại hội; Ban tổ chức Đại hội và các tiểu ban phục vụ Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh đã hoàn thành các nội dung, công việc theo yêu cầu, nhiệm vụ đề ra và có đủ điều kiện để tiến hành Đại hội.

Về công trình chào mừng Đại hội, Hội LHPN tỉnh đã bàn giao 17 mái ấm tình thương do Hội LHPN tỉnh vận động, trị giá 730 triệu đồng; trao 200 phần quà “San sẻ yêu thương” cho phụ nữ khó khăn trị giá 60 triệu đồng.

Về công tác tuyên truyền, sẽ treo băng rôn, khẩu hiệu, cờ phướn tại trụ sở cơ quan, địa điểm tổ chức Đại hội và một số tuyến đường chính trên địa bàn thành phố Vị Thanh; tuyên truyền trên website và các trang mạng xã hội chính thống của Hội LHPN tỉnh; xây dựng chuyên trang trên Báo Hậu Giang và chuyên mục phát trên Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh; Đại hội sẽ được truyền hình trực tiếp phiên khai mạc và bế mạc; Hội LHPN tỉnh còn tổ chức 1 buổi họp báo sau Đại hội để thông tin cụ thể kết quả Đại hội.

Tôi đánh giá rằng mọi công việc chuẩn bị đã sẵn sàng, đến ngày 20-12-2021 này Đại hội sẽ chính thức khai mạc, từ nay đến Đại hội Hội LHPN tỉnh sẽ tập trung cho công tác hậu cần, phục vụ, trưng bày hình ảnh và sản phẩm của phụ nữ Hậu Giang.

Theo bà, hình thức tổ chức Đại hội lần này có ảnh hưởng đến chất lượng Đại hội không ?

- Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh triệu tập 250 đại biểu chính thức và mời khoảng 50 đại biểu. Do tình hình dịch Covid-19 diễn biến khá phức tạp, Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất tổ chức Đại hội trực tuyến tại điểm cầu tỉnh khoảng 150 đại biểu và 8 điểm cầu cấp huyện. Với hình thức trực tuyến, Trung ương Hội đã tổ chức Đại hội điểm tại tỉnh Sơn La để rút kinh nghiệm, Hội LHPN tỉnh cho rằng công tác chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc, đúng quy định và hướng dẫn thì không ảnh hưởng đến chất lượng của Đại hội.

Có cơ chế, quy định chặt chẽ trong việc kiểm soát bầu cử trực tuyến không, thưa bà ?

- Trước hết, căn cứ Điều lệ Hội LHPN Việt Nam, Hướng dẫn số 47 ngày 18/9/2020 của Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam về việc hướng dẫn công tác nhân sự đại hội đại biểu phụ nữ cấp tỉnh, cấp huyện và cấp cơ sở nhiệm kỳ 2021-2026, Đảng đoàn Hội LHPN tỉnh đã lãnh đạo thực hiện quy trình công tác nhân sự dân chủ, chặt chẽ và đúng quy định.

Tại Đại hội, căn cứ Quy chế bầu cử trong hệ thống Hội và Quy trình bầu cử của Quy chế bầu cử kèm theo Quyết định số 5024 ngày 18/9/2020 của Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, tại Điều 3 của Quy chế bầu cử quy định có 2 hình thức bầu cử giá trị như nhau là biểu quyết đưa tay (sử dụng thẻ biểu quyết) hoặc bỏ phiếu kín. Lựa chọn hình thức nào do Đại hội quyết định. Bên cạnh đó, Đại hội sẽ bầu Ban bầu cử ở cả điểm cầu tỉnh và điểm cầu cấp huyện, Đại hội được truyền hình trực tiếp, do đó việc kiểm soát bầu cử sẽ chặt chẽ và không có gì khó khăn.

Bà có lưu ý gì trong Đại hội lần này ?

- Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh Hậu Giang là sự kiện chính trị có ý nghĩa quan trọng của các tầng lớp phụ nữ trong tỉnh, Đại hội được tổ chức trong điều kiện đặc biệt khi tỉnh đang thực hiện các giải pháp phòng, chống và thích ứng an toàn với dịch Covid-19, đại biểu sẽ được xét nghiệm RT-PCR trước khi vào dự Đại hội.

Tuy nhiên, để Đại hội được thành công tốt đẹp, tôi mong đại biểu thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của bộ phận y tế: khai báo y tế, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, mang khẩu trang, giữ đúng khoảng cách theo bố trí của Ban tổ chức Đại hội; phiên chính thức Đại hội chỉ diễn ra trong 1 ngày với nội dung và thời lượng chương trình rất dày đặc, Ban tổ chức đại hội sẽ sử dụng Ipad để cung cấp tài liệu cho đại biểu, mong đại biểu quan tâm thực hiện tốt giờ giấc; khi nghe Đoàn Chủ tịch xin ý kiến, đại biểu sử dụng thẻ biểu quyết và đưa thẻ bằng tay phải, thẳng về phía trước; để đảm bảo tính trang nghiêm, đại biểu vui lòng hạn chế sử dụng điện thoại trong thời gian Đại hội làm việc.

Xin cảm ơn bà !

TRÍ THỨC thực hiện

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>