Hiệu quả công tác dân vận

22/12/2021 | 08:35 GMT+7

Công tác dân vận chính quyền trên địa bàn tỉnh thời gian qua đã được các cấp ủy quan tâm chỉ đạo thực hiện. Nhờ vậy, cả hệ thống chính trị, cán bộ, đảng viên hiểu rõ hơn về vai trò, cách thức thực hiện công tác dân vận, nâng cao trách nhiệm, hiệu quả phục vụ Nhân dân.

Cầu kênh 59 ở ấp 5, xã Vị Tân được xây dựng giúp người dân đi lại thuận lợi hơn.

Những người đến bộ phận một cửa thị trấn Nàng Mau, huyện Vị Thủy để giải quyết hồ sơ hành chính và khi rời đi đều tỏ rõ sự hài lòng khi được hướng dẫn tận tình, chu đáo.

Ông Đời, ở ấp 1, thị trấn Nàng Mau, đến bộ phận một cửa của thị trấn để xác nhận tình trạng hôn nhân cho người thân, được cán bộ nơi đây đón tiếp nhiệt tình. Chỉ khoảng 15 phút, hồ sơ ông cần đã được giải quyết xong. “Điều tôi thấy hài lòng nhất là cán bộ một cửa của thị trấn luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm và không có thái độ xa cách dân”, ông Đời chia sẻ.

Ông Lê Minh Ái, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy thị trấn Nàng Mau, cho biết, mấy năm nay chưa nghe bà con phàn nàn về thái độ trong công việc của cán bộ bộ phận một cửa. Có được kết quả đó là do Đảng ủy, UBND thị trấn đã, đang chỉ đạo thực hiện công tác dân vận chính quyền trong toàn hệ thống chính trị.

Theo ông Ái, công tác dân vận chính quyền được thị trấn thực hiện với mục tiêu phục vụ người dân ngày càng tốt hơn. Do đó, thái độ niềm nở, ân cần chính là điều mà ông Ái thường nhắc cán bộ, công chức của thị trấn phải thể hiện khi tiếp xúc với dân. Chưa hết, cán bộ, công chức của thị trấn luôn không ngừng học hỏi nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ để có thể tiếp nhận và giải quyết các loại giấy tờ nhanh nhất cho tổ chức và công dân. “Người dân rất hài lòng khi đến thị trấn giải quyết công việc vì được hướng dẫn rất tận tình. Từng cán bộ, công chức của thị trấn coi việc phục vụ, giải quyết tốt công việc của dân là trách nhiệm, là đạo đức. Chúng tôi sẽ phát huy hơn nữa kết quả này trong thời gian tới”, ông Ái cho biết thêm.

Công tác dân vận chính quyền trên địa bàn huyện Vị Thủy có nhiều chuyển biến tích cực thời gian qua. Bà Nguyễn Thị Hồng Châu, Phó Ban Dân vận Huyện ủy Vị Thủy, cho biết, cả hệ thống chính trị, cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn huyện đã hiểu rõ hơn về vai trò, cách thức thực hiện công tác dân vận; hiểu việc gặp gỡ, tiếp nhận, giải quyết hồ sơ hành chính của người dân cũng là một hình thức trong công tác dân vận chứ không đơn thuần là một mệnh lệnh hành chính.

Công tác dân vận chính quyền cũng được cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn thành phố Vị Thanh tập trung thực hiện hiệu quả.

Kênh 59 ở ấp 5, xã Vị Tân trước đây không có cầu, người dân muốn đi lại phải dùng xuồng, ghe. Để tháo gỡ khó khăn này cho dân, cán bộ xã Vị Tân đã tiếp xúc vận động mạnh thường quân, người dân đóng góp kinh phí, ngày công lao động xây dựng cầu này.

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Vị Tân thông tin, khi vận động thì được người dân đồng tình, hưởng ứng rất cao, nhờ vậy mà cây cầu có chiều dài 36m, chiều ngang 2,5m, tổng kinh phí thực hiện 350 triệu đồng đã nhanh chóng được xây dựng hoàn thành.

Ông Trần Quang Minh, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, đồng thời là Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Vị Thanh, cho biết, kết quả nổi bật đạt được trong thực hiện công tác dân vận chính quyền trên địa bàn thành phố là cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan nhà nước các cấp ngày càng gần dân, lắng nghe Nhân dân, rồi giải thích, tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, những mục tiêu, phương hướng, thời cơ cũng như thách thức của thành phố để người dân hiểu rõ và đồng lòng trong thực hiện. Cũng từ đó mà mối quan hệ giữa cấp ủy, chính quyền với Nhân dân ngày càng được củng cố, bồi đắp.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>