Rộn ràng chào mừng ngày lễ lớn

25/08/2023 | 06:12 GMT+7

Những ngày qua và tới đây, trên khắp các tuyến đường từ tỉnh đến cơ sở được trang hoàng cờ, hoa, pano, khẩu hiệu, hình ảnh trực quan sinh động, để chào mừng kỷ niệm 78 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9.

Các tiết mục văn nghệ phục vụ dịp này tập trung chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước.

Chủ động triển khai tuyên truyền sớm

Ông Dương Thanh Tùng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho biết: Từ ngày 15-8, các hoạt động tuyên truyền đã được chủ động triển khai sớm. Từ kế hoạch tuyên truyền và tổ chức các hoạt động kỷ niệm 78 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9 của Ban tổ chức Kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch xây dựng kế hoạch tổ thức thực hiện một cách cụ thể, có chỉ đạo triển khai, phân công, phân nhiệm vụ các đơn vị trực thuộc cụ thể, rõ ràng. Vì là việc thường niên, nên mọi việc được triển khai nhanh chóng, chủ động, đúng thời điểm. Đến thời điểm này, việc tuyên truyền cổ động trực quan đã cơ bản được thực hiện trên địa bàn toàn tỉnh.

Các hoạt động tuyên truyền, phổ biến sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân ý chí quyết tâm của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân tộc phấn đấu xây dựng quê hương đất nước ngày càng phát triển giàu mạnh; cổ vũ lòng tin, tạo sinh khí sôi nổi, hào hứng hưởng ứng các hoạt động nhằm phục vụ nhu cầu hưởng thụ văn hóa ngày càng phong phú, đa dạng của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Tuyên truyền góp phần đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hậu Giang lần thứ XIV và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đi vào cuộc sống. Từ đó, yêu cầu đặt ra là tổ chức các hoạt động tuyên truyền phải đảm bảo đúng nội dung được duyệt, an toàn, tiết kiệm, hiệu quả và đầy đủ nội dung, mục đích, ý nghĩa.

Toàn tỉnh đợt này sẽ thay mới nội dung các pano sẵn có và làm mới các cụm cờ ở các điểm chính trên địa bàn tỉnh và treo hàng ngàn cờ các loại, ra quân thành 2 đợt, bắt đầu từ 15-8 đến 10-9.

Đa dạng các chương trình phục vụ Nhân dân

Cùng việc triển khai các đơn vị trực thuộc tuyên truyền với nhiều hình thức, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo Trung tâm Văn hóa tỉnh xây dựng chương trình nghệ thuật tập trung chủ đề ca ngợi quê hương, đất nước, truyền thống hào hùng của dân tộc, thành tựu của Hậu Giang sau 20 chia tách, gồm hơn 10 tiết mục, đủ các thể loại, đủ để tạo sức hút khi phục vụ Nhân dân. Ông Lê Hoàng Chung, Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh, cho biết: Chương trình chọn lọc từ các tiết mục trong chương trình nghệ thuật năm, có tập mới một số tiết mục cho phù hợp với nội dung, chủ đề. Đây là chương trình nghệ thuật tập hợp toàn lực lượng của đội ngũ ca sĩ, diễn viên của đơn vị cùng các cộng tác viên có nhiều kinh nghiệm, đảm bảo có một chương trình ý nghĩa. Trung tâm Văn hóa tỉnh sẽ tổ chức đêm văn nghệ vào tối 30-8, trước khi diễn ra Lễ dâng hương, dâng hoa viếng Bác tại Đền thờ Bác Hồ ở xã Lương Tâm, huyện Long Mỹ vào sáng 31-8.

Trước đó, Trung tâm Văn hóa tỉnh sẽ tổ chức 3 đêm diễn phục vụ người dân tại huyện Vị Thủy, huyện Châu Thành A và thị xã Long Mỹ. Cấu trúc chương trình ngoài những tiết mục nghệ thuật, sẽ còn có kịch bản tuyên truyền lưu động và đặc biệt là chiếu phim tư liệu theo danh mục của Cục Điện ảnh trước giờ biểu diễn ở mỗi điểm.

Để đêm diễn thêm đa dạng, phong phú thể hiện nhiều nội dung tuyên truyền, tại các nơi diễn văn nghệ, đặc biệt là điểm diễn tại Đền thờ Bác Hồ ở xã Lương Tâm, cùng với biểu diễn nghệ thuật sẽ có triển lãm ảnh tư liệu lịch sử, với các chủ đề: Thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh; Cách mạng tháng Tám năm 1945 - Bước ngoặt lịch sử của dân tộc; Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Chiến thắng 75 lượt Tiểu đoàn địch của quân và dân Khu 9; Hoạt động văn hóa tiêu biểu của các dân tộc tỉnh Hậu Giang. Đặc biệt, hàng trăm quyển sách hay, sách quý, sách về Bác Hồ, cách mạng Việt Nam, lịch sử dân tộc... cũng được Thư viện tỉnh Hậu Giang chọn triển lãm, giúp người dân có thêm nhiều thông tin, tư liệu lịch sử quý giá cũng như đọc được nhiều quyển sách hay, sách quý, để nâng tầm kiến thức...

Bài, ảnh: VĨNH TRÀ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>