Nhiều chương trình, phim đặc sắc dịp 2-9

23/08/2023 | 10:45 GMT+7

Dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2-9 tới, nhiều phim ra rạp, chương trình nghệ thuật đặc sắc được truyền hình trực tiếp, hứa hẹn sẽ là những món ăn tinh thần không thể thiếu.

Hướng tới kỷ niệm Quốc khánh 2-9, nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc sẽ diễn ra.

Chương trình nghệ thuật ý nghĩa

“Giai điệu Tổ quốc”, chương trình nghệ thuật kỷ niệm 78 năm Ngày Truyền thống ngành Văn hóa (28/8/1945-28/8/2023), hướng tới kỷ niệm Quốc khánh 2-9, diễn ra tối 27-8, tại Nhà hát lớn Hà Nội, trực tiếp trên VTV1. Chương tình gồm ba chương: “Tổ quốc và mẹ”; “Hồn Việt” và “Giai điệu Tổ quốc”, tập trung chủ đề ca ngợi quê hương, đất nước, là sự tổng hợp và hài hòa các loại hình ca, múa, kịch, xiếc. Những người làm chương trình muốn truyền tới thông điệp: Văn hóa Việt Nam với sức sống trường tồn đã tạo ra bản sắc riêng cho quốc gia, dân tộc. Nghệ thuật chính là cầu nối văn hóa từ quá khứ đến hiện tại và tương lai, làm phong phú đời sống văn hóa tinh thần, tạo nên sức mạnh, giúp người dân thêm tin yêu, đóng góp công sức xây dựng đất nước; đồng thời ra sức giữ gìn, bảo tồn và phát triển.

Tiếp theo chương trình nghệ thuật này, vào 14 giờ ngày 2-9, sẽ là chương trình hòa nhạc Quốc gia “Điều còn mãi” 2023. Đây là chương trình thường niên, do Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo tổ chức, lấy nhạc giao hưởng làm nền tảng để tôn vinh giá trị dân tộc và yếu tố thời đại. Những tác phẩm được chọn thể hiện là những bài ca đi cùng năm tháng “Đàn chim Việt” của Văn Cao, “Bóng cây Kơ Nia” của Phan Huỳnh Điểu, “Áo mùa đông” của Đỗ Nhuận, “Đất nước lời ru” của Văn Thành Nho, “Tổ quốc yêu thương” của Hồ Bắc, “Giai điệu Tổ quốc” của Trần Tiến... Các ca khúc được phối khí mới, với sự thể hiện hòa nhạc của Dàn Nhạc Giao hưởng Việt Nam, Dàn hợp xướng Kosmos Opera cùng các ca sĩ lớn trong lĩnh vực âm nhạc thính phòng cổ điển: ca sĩ Đăng Dương, Phạm Thu Hà, Tố Hoa, Đào Mác, cùng các ca sĩ trẻ. Chương trình được kỳ vọng sẽ đem đến một không gian âm nhạc sang trọng nhưng vẫn hiện đại và truyền thống để phục vụ công chúng.

Đa dạng phim rạp, đợt phim chào mừng

Đợt phim kỷ niệm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9 vừa được triển khai trên toàn quốc và kéo dài đến hết ngày 5-9. Các phim tài liệu đặc sắc được chiếu trong đợt này là: “Những bước đi ngoại giao và một cuộc chiến không mong muốn” do Công ty Cổ phần Truyền thông Vietking sản xuất. Đây là phần tiếp theo của phim “Hồ Chí Minh năm 1946”, từng được trình chiếu và đón nhận sự quan tâm đặc biệt của khán giả. Phim tiếp theo là “Giáo sư Tạ Quang Bửu - Nhà khoa học yêu nước” do Công ty TNHH MTV Hãng phim tài liệu và khoa học Trung ương sản xuất và phim “Những người giữ hồn đất” do Công ty Cổ phần phim Giải Phóng sản xuất. Ngoài ra, còn có phim hoạt hình “Giấc mơ làm mẹ” do Công ty Cổ phần Hãng phim Hoạt hình Việt Nam sản xuất. Đây là bộ phim ngắn về một cô vịt vượt qua rất nhiều khó khăn để thực hiện ước mơ tự mình ấp trứng, để có được những đứa con xinh đẹp như của mẹ gà. Phim giúp khán giả nhí thấy được tình yêu của mẹ dành cho con.

Đợt nghỉ lễ này, khán giả yêu thích phim Việt chiếu rạp, sẽ có nhiều sự lựa chọn khi có đến 3 phim sẽ ra rạp dịp này: Phim hành động “Kẻ ẩn danh”, với sự tham gia của Kiều Minh Tuấn, Quốc Trường, Mạc Văn Khoa, sẽ ra rạp vào ngày 25-8. “Chạm vào hạnh phúc”, phim về đề tài gia đình, có sự tham gia của: Như Quỳnh, Tiến Quang, Đới Anh Quân ra rạp vào 1-9 và phim hành động, kinh dị, về đề tài zombie “Bến phà xác sống” sẽ ra rạp vào 2-9.

Ngoài những chương trình nghệ thuật đặc sắc, phim chiếu rạp, trong những ngày tới, trên hệ thống các đài phát thanh và truyền hình trong cả nước, sẽ trình chiếu nhiều phim truyện, phim tài liệu, chương trình nghệ thuật, chương trình truyền hình thực tế, trò chơi... đa dạng và phong phú để đáp ứng mọi nhu cầu của khán giả.

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>