Mô hình hiệu quả

26/09/2023 | 10:42 GMT+7

Mô hình “Tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn gắn với tổ bơm tưới” của Đảng ủy xã Long Bình, thị xã Long Mỹ đã mang lại những hiệu quả thiết thực trong đời sống người dân nơi đây.

Anh Tính chăm sóc kỹ lưỡng hàng rào bông trang trước nhà.

Được biết, Đảng ủy xã vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân cùng chung tay thực hiện mô hình này từ tháng 7.

Tuyến đường chính thực hiện ở ấp Bình Lợi, dài 1,8km; đường còn được lắp 47 đèn chiếu sáng và 5 camera từ xã hội hóa. Đồng thời, trồng thêm 500 cây bông trang, đặt 50 thùng thu gom rác.

Anh Đoàn Đông Tính, ở ấp Bình Lợi, cho biết: “Tôi được xã vận động trồng bông trang trước khi triển khai mô hình để bà con thấy đẹp thì nhân rộng. Đây là phong trào của xã, làm đẹp quê hương nên tôi tích cực tham gia. Thành quả có được là mỗi chiều cô chú trong ấp đi ngang khen đẹp, làm mình phấn khởi”.

Cũng như anh Tính, ông Lý Ngọc Đến nói: “Mỗi chiều, cùng chăm sóc hoa kiểng, bà con được trò chuyện với nhau nhiều hơn, gắn kết xóm giềng”.

Trong thực mô hình trên, Đảng ủy xã lồng ghép hỗ trợ ông Đến xây dựng nhà lưới trồng rau màu 200m2, nhiều nhất là rau thơm. Của nhà trồng nên ông vừa ăn vừa bán, tiết kiệm được khoản chi phí sinh hoạt, tăng thêm thu nhập cho gia đình. Trung bình ông bán được hơn 3 triệu đồng mỗi tháng.

Qua việc thực hiện mô hình, người dân ngày càng thay đổi nhận thức, hưởng ứng tích cực các phong trào thi đua và có những đóng góp thiết thực ở địa phương.

Với tổ bơm tưới, anh Đoàn Văn Thưởng, ở ấp Bình Lợi, cho biết: “Trước khi có trạm bơm thì mướn bơm bên ngoài, khá vất vả. Tôi có 1ha đất trồng lúa, từ ngày có hệ thống bơm của xã hỗ trợ thì tiết kiệm thời gian hơn, chiều còn có thể ra trước nhà tỉa cây kiểng ngắm hoa, chung vui với bà con”.

Ông Trần Văn Trắng, Phó Bí thư Đảng ủy xã Long Bình, cho biết: “Khi phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể xã thực hiện mô hình “Tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn gắn với tổ bơm tưới”, phần lớn nhận được sự đồng thuận cao của các thành phần và bà con. Sau triển khai, nhận thức được ý nghĩa nên nhiều hộ gia đình chủ động sửa sang lại cảnh quan sân vườn, tường rào, bố trí nhà cửa gọn gàng; sạch nhà, đẹp ngõ góp phần tích cực vào việc bảo vệ môi trường nông thôn”.

Theo Đảng ủy xã, đây còn là mô hình thi đua “Dân vận khéo” ở địa phương được cấp trên đánh giá cao, bởi qua đây đã thể hiện ý thức của đội ngũ cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên trong xây dựng quê hương.

Tới đây, xã Long Bình dự kiến sẽ nhân rộng mô hình trên để có cảnh quan sạch đẹp khắp xã, hỗ trợ nhiều hộ dân trồng ra an toàn và phát triển kinh tế, góp phần hướng tới xây dựng thành công xã nông thôn mới. Hiện nay, xã đã đạt 16/19 chỉ tiêu về xây dựng nông thôn mới.

Bài, ảnh: LÂM KHANG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>