Họp mặt kỷ niệm Ngày Âm nhạc Việt Nam

04/09/2023 | 06:08 GMT+7

(HGO) - Chiều ngày 3-9, Chi hội âm nhạc Việt Nam tỉnh Hậu Giang tổ chức họp mặt các nhạc sĩ, nghệ sĩ và những người yêu âm nhạc, nhân kỷ niệm Ngày Âm nhạc Việt Nam. Đây là dịp để giới yêu âm nhạc gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và giới thiệu những tác phẩm âm nhạc mới.

Nhạc sĩ Trung Hậu thể hiện sáng tác của anh mang tên "Sông đợi".

Thay mặt nhạc sĩ Hậu Giang, ông Nguyễn Vĩnh Phúc, Phó Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, Chi hội trưởng Chi hội Nhạc sĩ Việt Nam tỉnh, đã ôn lại truyền thống của nền âm nhạc cách mạng Việt Nam và những thành tựu đáng tự hào. Thông tin những thành tựu của âm nhạc Hậu Giang sau 20 năm chia tách. Từ những ngày đầu thành lập Phân hội Âm nhạc, thuộc Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh với 6 thành viên đến nay đã có hơn 20 thành viên.

Năm 2015, với 11 hội viên được kết nạp Hội viên Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Hậu Giang đã đủ điều kiện thành lập Chi hội Nhạc sĩ Việt Nam tỉnh, khẳng định một bước phát triển mới, góp phần vào thành tựu chung của âm nhạc ĐBSCL và cả nước. 

Nhạc sĩ, ca sĩ Trung Nguyên thể hiện ca khúc do anh sáng tác: "Thạnh Hòa khúc ca ngày mới".

Dịp này, những người yêu âm nhạc được nghe gần 10 sáng tác của các nhạc sĩ Hậu Giang, ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, phản ánh bức tranh của quê hương sau 20 năm chia tách. Các tiết mục đã được chuẩn bị chu đáo, các ca sĩ, nhạc sĩ cùng thể hiện với những cảm xúc chân thực, xúc động, giúp người nghe cảm nhận được nét đẹp của vùng đất nghèo giờ bứt phá vươn lên.

Tin, ảnh: V.TR

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích