Điểm tin: Báo Hậu Giang

20/12/2023 | 06:00 GMT+7

Mời Quý độc giả xem tin tức sáng nay: Thủ tướng sẽ chủ trì Hội nghị toàn quốc về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam; Báo Hàn Quốc tiết lộ HLV Park Hang Seo đồng ý dẫn dắt đội tuyển Indonesia; Trấn Thành dựng nguyên một chung cư cũ để quay phim Tết; Kẻ ăn hồn đang bị Aquaman 2 “đe dọa” soán ngôi; Truyền thông quốc tế quan tâm chuyện nhập ngũ của BTS; Chiếc váy cố Công nương Diana lập kỷ lục đấu giá 1,1 triệu USD.

Thủ tướng sẽ chủ trì Hội nghị toàn quốc về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà sẽ chủ trì, điều hành Hội nghị toàn quốc về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam, diễn ra vào ngày 24-12.

Hội nghị sẽ được tổ chức trực tiếp tại trụ sở Chính phủ và kết hợp với trực tuyến các điểm cầu ở các địa phương. Thông tin được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chia sẻ ngày 19-12.

Tại hội nghị, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ báo cáo thực trạng phát triển của từng lĩnh vực thuộc ngành công nghiệp văn hóa; những mô hình, cách làm hiệu quả, sáng tạo; nêu những rào cản, thách thức và đề xuất phương hướng, giải pháp và các cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển các ngành công nghiệp văn hóa…

Các đại biểu cũng sẽ nêu những rào cản, thách thức và đề xuất phương hướng, giải pháp và các cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển các ngành công nghiệp văn hóa…

Từ kết quả hội nghị, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ sẽ có chỉ đạo, định hướng phát triển có trọng tâm, trọng điểm các ngành công nghiệp văn hóa, đồng thời giao nhiệm vụ cụ thể cho từng bộ, ngành, các tỉnh, thành phố có các giải pháp và cơ chế, chính sách thúc đẩy phát triển công nghiệp văn hóa tương xứng với tiềm năng, lợi thế của Việt Nam…

Báo Hàn Quốc bất ngờ tiết lộ HLV Park Hang Seo đồng ý dẫn dắt đội tuyển Indonesia

Mới đây, tờ báo nổi tiếng Hàn Quốc MSN vừa bất ngờ tiết lộ HLV Park Hang Seo đã nhận được đề nghị khó lòng từ chối từ phía Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) cho chiếc ghế HLV trưởng ĐT Indonesia.

Theo đó, PSSI muốn bổ nhiệm thầy Park thay thế HLV Shin Tae Yong sau thành tích đáng thất vọng ở 2 lượt trận đầu tiên vòng loại thứ 2 World Cup 2026. Việc ĐT Indonesia chỉ có 1 điểm (thua 1, hòa 1) khiến cơ hội đi tiếp vào vòng loại thứ 3 là rất khó và HLV Shin Tae Yong phải nhận trách nhiệm không ít cho màn trình diễn bết bát này.

Tương lai của HLV Park Hang Seo vẫn là chủ đề nóng trong thời gian qua. Theo tiết lộ của tờ MSN, cựu HLV ĐT Việt Nam đã nhận được lời đề nghị khó lòng từ chối từ PSSI nhằm giúp cải thiện sức mạnh của ĐT Indonesia tại đấu trường quốc tế.

"PSSI đang để mắt HLV Park Hang Seo. Ông có khả năng trở thành người kế vị HLV Shin Tae Yong trên băng ghế huấn luyện đội tuyển Indonesia. Tuy nhiên, PSSI sẽ phải cạnh tranh với một vài đối thủ khác ở châu Á, những đội cũng muốn có sự phục vụ của HLV Park Hang Seo", tờ MSN tiết lộ.

Trấn Thành dựng nguyên một chung cư cũ để quay phim Tết

Một trong những bối cảnh quan trọng của phim Mai là khu chung cư cũ, nơi ở của nhân vật Mai (Phương Anh Đào) và Dương (Tuấn Trần). Đạo diễn Trấn Thành tâm đắc với bối cảnh này và đầu tư dựng nguyên một chung cư trên trường quay.

Giống như trong các phim trước của Trấn Thành, phim Mai có những bối cảnh gần gũi, đem không khí chân thực của đời sống thường nhật ở TP.HCM lên màn ảnh rộng.

Bố già có con hẻm nhỏ, Nhà bà Nữ có quán bánh canh cua. Còn Mai kể về câu chuyện ở một chung cư cũ.

Ban đầu, Trấn Thành và D.O.P Diệp Thế Vinh dự định lấy bối cảnh là chung cư An Bình (quận 5, TP.HCM) với lối kiến trúc độc đáo, mang màu sắc cổ kính.

Thế nhưng, để quay phim được thì ê kíp phải lắp đặt cần cẩu dài, vận chuyển máy quay bằng cầu thang bộ lên đến tầng cao, căng tấm bạt bao phủ toàn bộ khu vực sân sinh hoạt chung.

Kể cả như vậy thì bối cảnh thật này vẫn quá chật hẹp, chưa đáp ứng được những cảnh quay cận bên trong nhà.

Do đó, đạo diễn Trấn Thành quyết định phục dựng lại toàn bộ chung cư với tỉ lệ 1:1 trong phim trường.

Giám đốc mỹ thuật Thái Hoàng Anh Dũng cùng ê kíp đã tái hiện khu vực hành lang, 6 mặt tiền của chung cư.

Hai căn nhà đầy đủ nội thất của Dương và Mai cũng được đầu tư thiết kế.

Kẻ ăn hồn đứng đầu phòng vé Việt nhưng đang bị Aquaman 2 “đe dọa” soán ngôi

Sau hơn 3 ngày chiếu, 'Kẻ ăn hồn' thu 31 tỉ đồng - thành tích đáng mừng trong giai đoạn thấp điểm này. Tuy nhiên, chỉ 4 ngày nữa, Aquaman 2 sẽ ra rạp.

Chiếu sớm từ 18h ngày 14-12, Kẻ ăn hồn - phim kinh dị Việt Nam được chú ý nhất hiện tại - thu 31 tỉ đồng tính đến trưa 18-12.

Thành tích này là rất đáng khích lệ vì hiện tại vẫn được coi là giai đoạn thấp điểm của phòng vé trước Giáng sinh, đồng thời bộ phim gặp bất lợi do phải hoãn chiếu một tuần vì trải qua 3 lần kiểm duyệt.

Phim được khen vì khâu thiết kế sản xuất, trang phục được làm khá kỹ lưỡng, có sự tìm hiểu sâu về các yếu tố văn hóa truyền thống Việt Nam.

Về chất kinh dị, phim có sự mới mẻ so với nhiều phim kinh dị Việt trước đây khi tập trung vào các chi tiết, sự tích, hình ảnh đáng sợ.

Kẻ ăn hồn cũng được thừa hưởng thành công của loạt phim trực tuyến Tết ở làng Địa Ngục. Hai phim thuộc cùng một vũ trụ, Kẻ ăn hồn kể câu chuyện về quá khứ, từ thời ông bà của nhân vật trong Tết ở làng Địa Ngục.

Các phim của DC năm nay hoặc lỗ, hoặc không thắng lớn, để lại áp lực nặng nề lên Aquaman 2 - bộ phim được kỳ vọng tiếp nối phần 1 từng đạt doanh thu tỉ USD.

Aquaman and the Lost Kingdom sẽ chiếu từ ngày 22-12, tức thứ sáu tuần này. Như vậy, Kẻ ăn hồn chỉ có một tuần để thu hút khán giả trước khi Aquaman 2 ra rạp. Đây là điều đáng tiếc khi bộ phim Việt đang bán khá tốt. Cuộc đối đầu sẽ có kết quả vào đầu tuần sau.

Truyền thông quốc tế quan tâm tới vấn đề nhập ngũ của BTS

Truyền thông các nước Mỹ, Anh, Nhật Bản đều đưa tin chi tiết tới việc nhập ngũ của các thành viên BTS.

BTS là ngôi sao K-Pop nổi tiếng nhất hiện nay, chính vì vậy việc các hãng truyền thông quốc tế quan tâm tới vấn đề thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc tại Hàn Quốc của nhóm là điều vô cùng dễ hiểu.

Hãng truyền thông Nhật Bản ANN đưa tin về việc BTS bước vào "thời gian gián đoạn trong quân đội", đồng thời giới thiệu về hệ thống quân đội của Hàn Quốc. ANN cũng đăng tải thông tin Suga thực hiện nghĩa vụ thay thế do chấn thương vai và phẫu thuật, trong khi đó cả 6 thành viên còn lại đều phục vụ tại ngũ. Ngoài ra, báo cáo đề cập đến việc Jin và J-Hope đã được vinh danh là chiến binh đặc biệt nhờ thực hiện nghĩa vụ xuất sắc trong quân ngũ.

CNN của Mỹ cũng tập trung vào việc BTS thực hiện nghĩa vụ quân sự, trong khi đó tờ New York Times tính toán thời gian các thành viên hoàn thành nghĩa vụ và tiếp tục quay trở lại hoạt động.

Váy của cố Công nương Diana lập kỷ lục đấu giá 1,1 triệu USD

Công ty đấu giá Julien's Auctions có trụ sở ở Los Angeles, bang California (Mỹ), cho biết chiếc đầm đã được bán với giá 1.148.080 USD, sau khi niêm yết với giá ước tính 100.000 - 200.000 USD. Kỷ lục đấu giá trước đó là 604.800 USD.

Theo nhà đấu giá này, đầm dạ hội này là sản phẩm của nhà thiết kế thời trang Jacques Azagury t ại thành phố Florence (Italy) hồi năm 1985. Cố Công nương Diana là người đầu tiên mặc chiếc đầm màu xanh đen này. Một năm sau đó, Công nương đã chụp ảnh cùng với bộ đầm này nhân chuyến thăm thành phố Vancouver (Canada).

Toàn bộ phần trên của bộ đầm được thiết kế với chất liệu vải nhung mềm mại màu đen, điểm nhấn là những hình ngôi sao thêu màu xanh dương. Phần dưới là chân váy hai tầng được thiết kế từ vải lụa mềm mỏng màu xanh dương, trang trí bằng thắt lưng buộc nơ.

Bảo Nam tổng hợp từ Tuổi trẻ, VTV, Thể thao Văn hóa

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>