Châu Thành A đạt giải nhất toàn đoàn Hội thi Nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam bộ

04/08/2023 | 10:45 GMT+7

(HGO) - Tối 3-8, Ban tổ chức Hội thi Nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ tỉnh Hậu Giang đã bế mạc và trao giải cho đơn vị có các chương trình, tiết mục xuất xuất sắc.

Hội thi diễn ra trong hai ngày 2 và 3-8, với sự tham gia của hơn 70 nghệ nhân, đến từ các câu lạc bộ đờn ca tài từ của 8 huyện, thị, thành trong tỉnh.

Ông Dương Thanh Tùng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trưởng Ban tổ chức Hội thi, trao giải nhất đến đại diện đơn vị huyện Châu Thành A.        

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các chương trình dự thi bám sát chủ đề, phong phú về hình thức trình diễn, mang đến bức tranh du lịch toàn diện, sinh động, có điểm nhấn. Các nghệ nhân tham gia trình diễn là những người đang nắm giữ và thực hành nhuần nhuyễn loại hình nghệ thuật đờn ca tài tử, xuất hiện nhiều nhân tố trẻ, đầy triển vọng.

Các cá nhân đạt giải xuất sắc.

 40 tiết mục của hội thi đã thể hiện đầy đủ các điệu thức: Nam, Bắc, Hạ, Oán, vọng cổ nhịp 16, được các nghệ nhân đờn, ca trình diễn bằng tất cả niềm đam mê, tâm huyết. Đặc biệt, có hơn 30 bài bản tài tử mới sáng tác chuyên đề về du lịch...

Ban tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn cho đơn vị huyện Châu Thành A, giải nhì cho đơn vị thành phố Vị Thanh, giải ba cho đơn vị huyện Châu Thành và đơn vị huyện Long Mỹ. Các đơn vị còn lại đồng giải khuyến khích.

Ngoài ra, còn có 16 giải dành cho tiết mục, ban đờn xuất sắc và 14 giải cá nhân xuất sắc.

 Tiết mục "Về Long Mỹ" của huyện Long Mỹ đạt giải tiết mục xuất sắc.

Tin, ảnh: V.TR

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>