Báo Hậu Giang: Điểm tin

02/01/2024 | 06:00 GMT+7

Mời Quý độc giả theo dõi tin tức sáng nay: Trao giải VTV Awards 2023; Tái hiện lễ ban sóc thời nhà Nguyễn; Trung vệ Việt Nam từng được mời sang Arsenal chính thức giải nghệ; Thời trang Việt khẳng định vị thế ở sàn quốc tế.

Trao giải VTV Awards 2023

Giải thưởng Chương trình sáng tạo của năm thuộc về Hoa xuân ca - một chương trình đại nhạc hội hoành tráng do Đài THVN thực hiện phát sóng vào dịp Tết Nguyên đán Quý Mão. Với ý tưởng mới mẻ, sân khấu hiện đại, các giọng hát hàng đầu cùng những tiết mục được đầu tư dàn dựng công phu, Hoa xuân ca đã mang đến một bữa tiệc âm nhạc thực sự ấn tượng cho khán giả.

Giải thưởng Phim truyền hình ấn tượng được trao cho Gia đình mình vui bất thình lình, NSƯT Kiều Anh ẵm giải Diễn viên nữ ấn tượng. Trong khi đó, Nhan Phúc Vinh lần đầu tiên giành được giải Diễn viên nam ấn tượng.

Giải thưởng Hình ảnh lan tỏa thuộc về "Nguyễn Thị Oanh và 4 HCV phi thường tại SEA Games 32". Chị đẹp đạp gió rẽ sóng giành giải thưởng Chương trình giải trí ấn tượng. Đây là một vinh dự lớn lao cho ê-kíp thực hiện Chị đẹp đạp gió rẽ sóng khi ngay mùa đầu tiên đã nhận được sự đánh giá cao của Hội đồng chuyên môn cũng như sự yêu mến đặc biệt của khán giả cả nước.

Giải thưởng Phim tài liệu ấn tượng thuộc về phim tài liệu Mảnh ký ức của Ban Truyền hình đối ngoại. Với hạng mục lần đầu tiên xuất hiện - Gương mặt trẻ ấn tượng, chiếc cúp VTV Awards đã được trao cho 3 người chiến thắng gồm: đạo diễn Phạm Thiên Ân, ca sĩ Hà An Huy, VĐV điền kinh Nguyễn Thị Oanh - đại diện cho 3 lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật và thể thao. Họ đều là những gương mặt dưới 35 tuổi với bảng thành tích nổi bật.

Âm nhạc là một trong những điểm nhấn của chương trình nghệ thuật đặc biệt Chào năm mới - Đa sắc 2024. Với mong muốn mang tới một đại nhạc hội vào ngày đầu năm, chương trình thu hút sự tham gia của nhiều nghệ sĩ: NSƯT Hải Phượng, nghệ sĩ Dzung Phạm, ca sĩ Thu Phương, Hồ Quỳnh Hương, Ngọc Anh 3A, Hà An Huy, Anh Tú, Giana, Erik, Gigi... Chương trình mở đầu là tiết mục hoành tráng trình diễn Múa sạp xòe hoa cùng dàn nhạc dân tộc, ban nhạc rock và tốp thiếu nhi và khép lại với những cảm xúc bùng nổ qua bài hát Bữa tiệc của những giác quan. Chùm tiết mục nghệ thuật trong Chào năm mới - Đa sắc 2024 thể hiện sự đa sắc về âm nhạc, văn hóa với cách thể hiện đan xen giữa truyền thống và hiện đại, đúng như chủ đề của chương trình.

Tái hiện lễ ban sóc thời nhà Nguyễn

Sáng 1-1, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức tái hiện lễ ban sóc (lễ phát lịch) dưới triều Nguyễn và công bố chương trình Festival Huế 2024.

Ban sóc là lễ phát lịch được tổ chức định kỳ hằng năm và là một trong số những nghi lễ quan trọng dưới triều Nguyễn.

Hằng năm sau khi Khâm Thiên giám soạn lịch xong, triều đình sẽ tổ chức lễ ban sóc dưới sự điều hành của bộ Lễ và Khâm Thiên giám.

Sau khi hoàng đế ấn ban, lịch sẽ được đưa vào hoàng cung để cho hoàng gia dùng và sau đó phát cho các quan ở kinh thành, ở các địa phương và dân chúng cùng sử dụng.

Lễ ban sóc năm nay do Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế thực hiện tại quảng trường Ngọ Môn, được dàn dựng theo hình thức sân khấu hóa với mục tiêu giới thiệu những giá trị văn hóa lễ hội gắn liền với di sản đến du khách.

Trung vệ Việt Nam từng được mời sang Arsenal chính thức giải nghệ

Cựu trung vệ từng được mời sang đội trẻ Arsenal tập luyện Trần Hữu Đông Triều chính thức tuyên bố giải nghệ ngay ngày đầu năm mới 2024.

Đông Triều từng là một trong bốn cầu thủ của Học viện Hoàng Anh Gia Lai được HLV Arsene Wenger mời sang tập luyện và thi đấu cùng đội trẻ CLB Arsenal vào tháng 11-2012 bên cạnh Tuấn Anh, Công Phượng và Xuân Trường.

Nhưng khả năng phát triển và chấn thương liên miên đã khiến Đông Triều không thể có nhiều cơ hội chơi bóng chuyên nghiệp suốt 5 năm qua.

Anh đến CLB B.Bình Dương, Hải Phòng để tìm cơ hội thi đấu ở V-League, thậm chí xuống chơi ở Giải hạng nhất 2023 trong màu áo CLB Quảng Nam.

Nhưng mùa giải 2023 - 2024 đang diễn ra, cầu thủ 28 tuổi này đã không tìm được CLB nào để thi đấu và buộc phải tìm hướng đi mới cho mình.

Thời trang Việt khẳng định vị thế ở sàn quốc tế

Đầu tháng 9-2023, nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường giới thiệu bộ sưu tập mới tại Spring Studio, Mỹ, nằm trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang New York Xuân Hè 2024 (New York Fashion Week). Anh cho biết tự hào vì đã mang tinh thần, hình ảnh của Việt Nam vào trong show diễn tại nước ngoài.

Nhà thiết kế Phan Đăng Hoàng đã đưa các tác phẩm điêu khắc vào thiết kế thời trang, tạo nên những bộ trang phục độc đáo mang đến Milan Fashion Week (Tuần lễ Thời trang Milan xuân hè), tại Ý.

Còn nhà thiết kế Trần Hùng thực hiện bộ sưu tập cài cắm thông điệp về bình đẳng giới, đến London Fashion Week (Tuần lễ thời trang London) của Anh. Trần Hùng là nhà thiết kế Việt Nam đầu tiên là thành viên của London Fashion Week từ 4 năm nay.

Nhà thiết kế Trần Phương Hoa ra mắt 50 thiết kế trong show 50 năm kỷ niệm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Úc, tại Trường đại học Tây Úc.

Thời gian qua, nhiều ngôi sao quốc tế, hoa hậu quốc tế chuộng diện đầm của nhà thiết kế Việt Nam như Công Trí, Lê Thanh Hòa, Nguyễn Minh Tuấn, Chung Thanh Phong, Phạm Đăng Anh Thư… cũng đã góp phần đưa thời trang Việt ra thế giới.

Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam được tổ chức hai mùa, quy tụ nhiều nhà thiết kế trong nước và quốc tế tham gia, cũng là một cách thức quảng bá thời trang Việt.

Bảo Nam tổng hợp từ Tuổi trẻ, VTV

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>