Báo Hậu Giang: Điểm tin

19/12/2023 | 06:00 GMT+7

Mời Quý độc giả theo dõi tin tức sáng nay: Học viện cải lương tìm kiếm tài năng; Idecaf đưa “Ngày xửa ngày xưa” lên YouTube; NSND Kim Cương diễn lại “Lá sầu riêng” trong chương trình vinh danh trên HTV; Mrs Earth Vietnam chấp nhận thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ, mẹ đơn thân; Australia tiếp tục buộc các “ông lớn công nghệ” trả tiền cho cơ quan báo chí; Kết quả bốc thăm vòng 1/8 Champions League.

Học viện cải lương tìm kiếm tài năng

Ảnh BTC

Nghệ sĩ Bạch Tuyết vừa khởi động chương trình thực tế Học viện cải lương mà bà sẽ là viện trưởng.

Chương trình dự kiến lên sóng vào tháng 4-2024 trên kênh Today TV và kênh YouTube của NSND Bạch Tuyết.

Học viện cải lương sẽ có 12 tập. Chương trình chiêu sinh thí sinh từ 16-40 tuổi có năng khiếu và yêu thích nghệ thuật ca kịch.

Chương trình đặt ra mục đích đi tìm tài năng, tiếp đến là đào tạo, truyền nghề theo kiểu "đo ni đóng giày" để phát huy tốt nhất khả năng của mỗi thí sinh.

Các nghệ sĩ Bạch Tuyết, nhạc sĩ Thanh Hải, nghệ sĩ Châu Thanh, Thanh Hằng sẽ đồng hành xuyên suốt với các thí sinh trong chương trình.

Không chỉ mời những nghệ sĩ ở lĩnh vực cải lương mà theo nghệ sĩ Bạch Tuyết, loại hình này rất tiến bộ, có tính dung nạp cao.

Vì vậy Học viện cải lương cũng sẽ tạo cơ hội cho các "học viên" giao lưu, trao đổi với các nghệ sĩ ở các lĩnh vực giải trí khác để tăng tính sáng tạo và có sự giao thoa ở nhiều lĩnh vực.

Qua 12 tập của chương trình, thí sinh sẽ bị loại dần để tìm ra người xuất sắc nhất.

Nhà sản xuất hé lộ sẽ thực hiện chương trình theo cách rất mới để mong có thể thu hút khán giả, đặc biệt là khán giả trẻ.

Idecaf đưa Ngày xửa ngày xưa lên YouTube

Ảnh Nhà hát kịch Idecaf

Nhà hát kịch Idecaf vừa quyết định lần lượt đưa các chương trình Ngày xửa ngày xưa cũ lên kênh YouTube Kich Idecaf.

Số đầu tiên được đưa lên lúc 19h ngày 16-12 là chương trình Ngày xửa ngày xưa 24 với vở Chúa tể muôn loài (tác giả: Quang Thảo, đạo diễn: Đình Toàn).

Tập 1 của Chúa tể muôn loài được phát dài 23 phút. Vở sẽ được chia ra năm tập và lần lượt phát sóng vào 19h thứ bảy hằng tuần.

Đây có vẻ là tin vui với khán giả nhí ghiền Ngày xửa ngày xưa mà chưa có cơ hội đến xem trực tiếp tại sân khấu.

Ông Trầm Thanh Thảo, quản lý nhà hát, cho biết việc đưa Ngày xửa ngày xưa lên YouTube để đáp ứng được nhu cầu của khán giả nhí ở xa.

Tuy nhiên, nhà hát cũng đang trong bước thăm dò, sau chương trình Ngày xửa ngày xưa 24 sẽ tính toán tiếp việc phát sóng như thế nào.

Nghệ sĩ Kim Cương diễn lại "Lá sầu riêng" trong chương trình vinh danh trên HTV

Trong tháng 1-2024, HTV sẽ làm chương trình vinh danh 10 năm nghệ sĩ Kim Cương với chương trình Nghệ sĩ tri âm. Trong chương trình bà sẽ diễn lại Lá sầu riêng.

Được biết trong trích đoạn Lá sầu riêng, NSND Kim Cương sẽ diễn cùng nghệ sĩ Hữu Châu, Lương Thế Thành và Lê Phương.

Cận Tết năm 2014, nghệ sĩ Kim Cương cùng các nghệ sĩ khởi xướng thực hiện chương trình Nghệ sĩ tri âm đầu tiên.

Đây là chương trình trao quà, tiền giúp nghệ sĩ nghèo, già yếu bệnh tật có cái Tết no ấm.

10 năm nay dù có những lúc khó khăn như dịch bệnh nhưng chưa năm nào nghệ sĩ Kim Cương lỗi hẹn với nghệ sĩ nghèo ở nhiều lĩnh vực như cải lương, kịch nói, hát bội, xiếc…

Năm nay, do sức khỏe nghệ sĩ Kim Cương ngày càng yếu, tình hình kinh tế cả nước nói chung vẫn chưa khởi sắc nên Kim Cương tâm sự chương trình Nghệ sĩ tri âm lần thứ 10 vào cận Tết 2024 sẽ là chương trình cuối cùng bà thực hiện.

Trước thông tin đó, HTV đã quyết định phối hợp làm chương trình đặc biệt để vinh danh bà.

Mrs Earth Vietnam chấp nhận thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ, mẹ đơn thân

Cuộc thi Mrs Earth Vietnam - Hoa hậu Quý bà Trái đất Việt Nam 2023 dành cho các thí sinh trong độ tuổi từ 20-45, có vẻ đẹp hài hòa và có thể đã qua phẫu thuật thẩm mỹ.

Đối tượng đủ điều kiện dự thi Hoa hậu Quý bà Trái đất Việt Nam 2024 là nữ công dân Việt Nam từ 20 đến 45 tuổi; đang sinh sống, học tập, làm việc tại Việt Nam, có vẻ đẹp hài hoà (chấp nhận thí sinh đã qua phẫu thuật thẩm mỹ).

Các thí sinh phải đạt chiều cao từ 1m55 trở lên; Đã lập gia đình (đang trong hôn nhân hoặc đã ly hôn) hoặc là mẹ đơn thân (chưa đăng ký kết hôn). Trình độ học vấn phải tốt nghiệp THPT trở lên; Không có tiền án, tiền sự, không trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Cuộc thi diễn ra tại Hà Nội bắt đầu từ ngày 25/6 đến 30/6/2024. Vòng Sơ tuyển diễn ra vào 25/6, chọn ra 70 thí sinh phù hợp nhất với tiêu chí của cuộc thi vào Vòng thi Bán kết.

Vòng thi bán kết sẽ diễn ra ngày 29/6 với 3 phần thi trang phục áo dài; trang phục dạ hội và phần thi tài năng. Vòng thi Chung kết dự kiến sẽ diễn ra vào 30/06/2024 tại Nhà hát lớn Hà Nội.

Cuộc thi sẽ trao danh hiệu Hoa hậu và 4 Á hậu.

Sau cuộc thi, BTC sẽ tìm ra 01 thí sinh xuất sắc nhất đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu quý bà trái đất quốc tế 2024 (Mrs Earth International 2024) được tổ chức tại Philippines vào tháng 11/2024.

Australia tiếp tục buộc các “ông lớn công nghệ” trả tiền cho cơ quan báo chí

Australia đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới ban hành quy định buộc các ‘ông lớn’ công nghệ phải đàm phán và trả tiền cho các cơ quan báo chí nước này.

Bộ trưởng Truyền thông Australia Michelle Rowland hôm 18/12 cho biết, kể từ khi chính quyền nước này ban hành Bộ quy tắc Đàm phán nội dung tin tức, buộc các công ty công nghệ phải đàm phán và trả tiền cho các cơ quan báo chí của nước này, vì đã sử dụng nội dung của các báo trên nền tảng của mình, hai ‘ông lớn’ công nghệ là Google và Meta (công ty sở hữu mạng xã hội Facebook) đã ký hơn 30 thỏa thuận với các cơ quan báo chí Australia. Nguồn chi trả từ các công ty công nghệ cũng đã được các cơ quan báo chí Australia đầu tư vào công tác nghiệp vụ, để sản xuất ra thêm nhiều tin bài.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện Bộ quy tắc này cũng đã xuất hiện những vấn đề, vì vậy chính phủ Australia sẽ bổ sung các quy định mới nhằm kiểm soát chặt hơn các công ty công nghệ trong việc thực thi Bộ quy tắc này.

Bộ trưởng Truyền thông Australia Michelle Rowland khẳng định, chính phủ nước này thắt chặt hơn nữa việc kiểm soát đối với việc thực thi Bộ quy tắc Đàm phán nội dung tin tức, nhằm đảm bảo các cơ quan báo chí Australia được các công ty công nghệ trả thù lao xứng đáng, do đã sử dụng các nội dung này trên nền tảng của mình.

Sang năm 2024, nhiều thỏa thuận giữa các công ty công nghệ với cơ quan báo chí Australia sẽ hết hiệu lực, chính phủ Australia hy vọng các công ty công nghệ sẽ tiếp tục gia hạn thỏa thuận hoặc xây dựng thỏa thuận mới với các cơ quan báo chí Australia.

Kết quả bốc thăm vòng 1/8 Champions League

Tối ngày 18/12, lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League 2023/24 đã diễn tại Nyon, Thụy Sĩ. Lễ bốc thăm năm nay có sự góp mặt của 16 đội vượt qua vòng bảng gồm Arsenal, Atlético Madrid, Barcelona, Bayern, Dortmund, Manchester City, Real Madrid, Real Sociedad, Copenhagen, Inter, Lazio, Leipzig, Napoli, PSG, Porto, PSV Eindhoven. John Terry là người bốc thăm năm nay.

Tâm điểm của lễ bốc thăm là Man City, nhà ĐKVĐ của giải đấu. Theo đó, lá thăm may rủi đã đưa họ chạm trán với đại diện Đan Mạch, Copenhagen ở vòng 1/8. Đây được cho là đối thủ dễ chơi đối với nửa xanh thành Manchester.

Ở những diễn biến khác, Arsenal sẽ gặp nhà vô địch năm 2004 là Porto. Napoli sẽ đối đầu với Barcelona. Ở vòng bảng, đại diện Serie A đã chạm trán một đội bóng khác của La Liga là Real Madrid. Trong khi đó, Real Madrid sẽ gặp Leipzig ở vòng đấu tới. Lazio sẽ gặp Bayern Munich, PSG gặp Real Sociedad, Inter đối đầu Atletico Madrid, và cuối cùng là PSV gặp Dortmund. Trong số này, Barcelona và đương kim á quân Inter đã bốc phải những lá thăm khá xương xẩu

Các trận lượt đi của vòng 16 đội sẽ diễn ra vào các ngày 13, 14 và 20, 21/2/2024, trong khi các trận lượt về diễn ra vào các ngày 5, 6 và 12-13/3/2024. Các đội nhì bảng sẽ đá sân nhà ở trận lượt đi.

Bảo Nam tổng hợp từ Tuổi trẻ, VOV, VTV, Thể thao Văn hóa

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>