Báo Hậu Giang: Điểm tin

18/12/2023 | 06:00 GMT+7

Mời Quý độc giả theo dõi các tin tức sáng nay: Hàng trăm nghệ nhân, diễn viên biểu diễn cồng chiêng; Thí sinh Miss Earth 2023 trong trang phục truyền thống độc đáo; Google vinh danh Vịnh Hạ Long trên trang chủ; Hà Anh Tuấn hát Chuyện của mùa đông dưới tuyếtLisa BlackPink được Tổ chức kỷ lục Guinness vinh danh; Người dân Bắc Kinh (Trung Quốc) bơi trong tiết trời lạnh giá.

Hàng trăm nghệ nhân, diễn viên biểu diễn cồng chiêng tại Bình Định

 

Ảnh LÂM THIÊN

UBND tỉnh Bình Định đã tổ chức Liên hoan văn hóa cồng chiêng các dân tộc thiểu số tỉnh Bình Định lần thứ 2 năm 2023 với sự tham gia biểu diễn của hàng trăm nghệ nhân các dân tộc trong tỉnh.Liên hoan nhằm góp phần bảo tồn, phát huy giá trị không gian văn hóa cồng chiêng của đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Bình Định. Đồng thời, tiếp tục thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030.

Tham gia liên hoan có hơn 250 nghệ nhân, diễn viên cồng chiêng của 7 đoàn cồng chiêng đến từ các địa phương trong tỉnh: Vĩnh Thạnh, Vân Canh, An Lão, Hoài Ân, Tây Sơn, Phù Cát và Trường phổ thông Dân tộc nội trú trung học phổ thông Bình Định.

Các nghệ nhân đã mang đến liên hoan nhiều tiết mục đặc sắc, độc đáo, mang đậm sắc thái văn hóa truyền thống của các dân tộc: Chăm, Ba Na, H'rê...

Thí sinh Miss Earth 2023 trong trang phục truyền thống độc đáo, hòa hợp thiên nhiên

Bộ trang phục truyền thống của người đẹp Colombia được thiết kế bởi chất liệu chính từ vảy cá trong hoạt động đánh bắt thủ công. Thiết kế nhằm tôn vinh đất nước Colombia với tài nguyên vô giá từ đại dương - Ảnh: BTC

Cuộc thi Miss Earth 2023 (Hoa hậu Trái đất) đã mang đến phần trình diễn trang phục dân tộc nhiều sắc màu, cùng các câu chuyện đặc biệt.

Nhiều thiết kế được đầu tư công phu, tỉ mỉ từng chi tiết và kèm thông điệp ý nghĩa để quảng bá quê hương của các thí sinh.

Chất liệu chính trong thiết kế là nguyên liệu thân thiện với môi trường như: hạt gỗ, thảm tái chế, vảy cá, giấy tái sử dụng, cao su tự nhiên tái chế...

Phần thi trang phục dân tộc diễn ra trong khuôn khổ vòng bán kết Miss Earth 2023, tại thành phố Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng).

Trang phục truyền thống, trang phục dân tộc là một trong những phần thi được mong chờ nhất trong các cuộc thi sắc đẹp.

Xem phần trình diễn này, khán giả sẽ hiểu hơn về văn hóa, đất nước và con người của các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Dự kiến đêm chung kết cuộc thi Miss Earth 2023 sẽ diễn ra tại Vạn Phúc City, thành phố Thủ Đức, TP.HCM vào ngày 22-12 tới.

Google vinh danh vịnh Hạ Long trên trang chủ

Phía Google cho biết đã chọn lọc những hình ảnh đặc trưng nhất của thiên nhiên và con người tại vịnh Hạ Long để vinh danh trên trang chủ, nhằm kỷ niệm 30 năm ngày vịnh Hạ Long lần đầu tiên được UNESCO ghi danh là Di sản thế giới.

Hôm nay (17/12), khi truy cập trang chủ của Google, người dùng tại Việt Nam sẽ thấy hình ảnh vịnh Hạ Long được vẽ cách điệu với những ngọn núi đá vôi hùng vĩ trên nền nước biển xanh ngọc, một con tàu du lịch đưa khách thưởng ngoạn vẻ đẹp của vùng vịnh trong ánh chiều tà, và xa xa thấp thoáng những cánh chim biển.

Thông tin từ Google cho biết, công cụ Doodle Google chọn lọc những hình ảnh đặc trưng nhất của thiên nhiên và con người tại vịnh Hạ Long để kỷ niệm ngày 17/12/1994, khi lần đầu tiên vịnh Hạ Long được UNESCO ghi danh là Di sản Thế giới, theo tiêu chí (vii) bởi giá trị nổi bật toàn cầu về cảnh quan thẩm mỹ. Tiếp đó, ngày 2/12/2000, vịnh Hạ Long được ghi danh mở rộng bởi giá trị nổi bật toàn cầu về địa chất địa mạo, theo tiêu chí (viii).

Mới đây nhất vào tháng 9/2023, Ủy ban Di sản Thế giới của UNESCO đã thông qua việc điều chỉnh đáng kể ranh giới của Di sản Thế giới vịnh Hạ Long gộp thêm quần đảo Cát Bà, với tên gọi mới là Vịnh Hạ Long - quần đảo Cát Bà trong Danh mục Di sản thế giới theo tiêu chí (vii) và (viii).

Hà Anh Tuấn hát "Chuyện của mùa đông" dưới tuyết trắng

Ngày 17-12, Hà Anh Tuấn gây chú khi hát Chuyện của mùa đông dưới tuyết. Clip anh hát chay, chùm kín người được nhiều trang âm nhạc và người hâm mộ chia sẻ.

Đây được xem là món quà của Hà Anh Tuấn gửi đến khán giả nhân dịp sinh nhật của chính mình.

Bên cạnh những lời khen về giọng hát, nhiều người hâm mộ đã để lại lời chúc mừng sinh nhật dành cho Hà Anh Tuấn ở dưới phần bình luận.

Chuyện của mùa đông là bản ballad do Phạm Toàn Thắng sáng tác, được Hà Anh Tuấn phát hành đầu năm 2014, cách đây đã 9 năm.

Đây là một trong nhiều bản hit của Hà Anh Tuấn, ở các sự kiện âm nhạc có anh tham gia, nhiều lần khán giả yêu cầu nam ca sĩ hát lại ca khúc trên.

Lisa BlackPink được Tổ chức kỷ lục Guinness vinh danh

Ảnh Chosun Ilbo

Trong danh sách những kỷ lục ấn tượng năm 2023 do Tổ chức kỷ lục Guinness thế giới công bố, Lisa của BlackPink bất ngờ được nhắc tên.

Cô được vinh danh vì có nhiều hoạt động sôi nổi trong năm 2023, tổ chức kỷ lục Guinness thế giới viết: "2023 là một năm thành công của K-pop, mở đầu với ba kỷ lục được Lisa BlackPink thiết lập.

ữ thần tượng đã trở thành nghệ sĩ solo K-pop đầu tiên chiến thắng tại MTV Video Music Awards, chiến thắng giải MTV Âm nhạc châu Âu, đồng thời giành được kỷ lục nghệ sĩ K-pop có nhiều người theo dõi nhất trên instagram.

Bên cạnh việc BlackPink trở thành nhóm nhạc nữ được phát trực tuyến nhiều nhất trên Spotify, Lisa làm nên lịch sử với Lalisa - ca khúc K-pop đầu tiên của một nghệ sĩ solo đạt 1 tỉ lượt phát trực tuyến trên Spotify".

Người dân Bắc Kinh (Trung Quốc) bơi trong tiết trời lạnh giá

Bất chấp thời tiết được xác định là ngày lạnh nhất mùa đông năm nay, nhiều người dân Bắc Kinh, Trung Quốc đã lao xuống làn nước băng giá của hồ Hậu Hải đang đóng băng một phần để bơi lội.

Theo Tân Hoa Xã, nhiệt độ ban ngày dao động trong khoảng âm 6 đến 7 độ C và sẽ giảm xuống âm 16 độ C vào ban đêm. Nhiều người đến đây cũng ngoài 60 tuổi và đã duy trì thói quen này trong 20 năm qua.

Bắc Kinh vừa trải qua trận tuyết lớn đầu tiên trong mùa đông vào tuần trước và hiện vẫn đang duy trì mức cảnh báo da cam ở nhiều vùng vì bão tuyết. Đây là mức cảnh báo nghiêm trọng nhất trong hệ thống cảnh báo 3 cấp, trong bối cảnh giới chuyên gia dự báo nhiệt độ sẽ giảm sâu ở hầu hết các vùng trên cả nước và dự kiến giá rét sẽ kéo dài.

Bảo Nam tổng hợp từ Tuổi trẻ, VTV, VOV

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>