Lễ trao giải Grammy năm 2018: Chiến thắng áp đảo của Bruno Mars

30/01/2018 | 09:24 GMT+7

Sáng ngày 29-1, theo giờ Việt Nam, lễ trao giải Grammy 2018 diễn ra tại Madison Square Garden, thành phố New York. Đây là lần đầu tiên lễ trao giải được tổ chức tại New York sau 15 năm. Lễ trao giải lần này đã chứng kiến những chiến thắng liên tiếp của ca sĩ Bruno Mars ở cả 3 hạng mục quan trọng: Bài hát của năm, Album của năm và Bản ghi âm của năm. Đây là điều bất ngờ tại lễ trao giải năm nay khi những dự đoán trước đó đều cho rằng hai ca sĩ nhạc rap Jay-Z và Kendrick Lamar là ứng viên nặng ký có thành tích nổi bật trên làng nhạc thế giới trong năm qua. Jay-Z dẫn đầu với 8 đề cử, theo sau lần lượt là Kendrick Lamar với 7 đề cử và Bruno Mars 6 đề cử. Hạng mục Bài hát của năm là một trong những hạng mục quan trọng có sự cạnh tranh rất lớn với sự góp mặt của bài hát gây sốt Despacito, nằm trong số những bài được nghe nhiều nhất trên kênh Youtube trong năm qua. Cuối cùng, chiến thắng bất ngờ thuộc về ca khúc That’s what I like, nằm trong album thuộc dòng nhạc R&B,  punk mang tên 24k Magic của ca sĩ người Mỹ Bruno Mars.

Bruno Mars (thứ 2 từ trái sang) giành chiến thắng ngoạn mục tại lễ trao giải Grammy năm nay. Nguồn: THE GUARDIAN

Ngoài ra, Bruno Mars còn giành các giải: Màn trình diễn R&B xuất sắc nhất, Album R&B xuất sắc nhất, Ca khúc R&B xuất sắc nhất. Nam ca sĩ 32 tuổi khép lại đêm trao giải năm nay với chiến thắng tuyệt đối ở tất cả các hạng mục được đề cử. Ca sĩ nhạc rap Jay-Z trắng tay khi không được xướng tên ở hạng mục nào trong khi nam ca sĩ Kendrick Lamar vẫn có thể ăn mừng bởi chiến thắng ở hầu hết các hạng mục dành cho dòng nhạc rap sở trường với các giải thưởng: Album nhạc rap xuất sắc nhất, Bài hát rap xuất sắc nhất, Màn trình diễn nhạc rap xuất sắc nhất.

Bên cạnh công bố các giải thưởng, lễ trao giải Grammy tạo ấn tượng bởi những màn trình diễn sâu lắng, gởi gắm thông điệp và tri ân các nghệ sĩ. Tiết mục biểu diễn ca khúc Praying gây xúc động của nữ ca sĩ Kesha cùng nhóm ca sĩ trong trang phục trắng và mang bông hồng trắng - biểu tượng của chiến dịch Time’s Up (gây quỹ ủng hộ những nạn nhân bị lạm dụng tình dục). Những cái tên khác tham gia trình diễn còn có nam ca sĩ người Anh Elton John, ca sĩ Lady Gaga, Miley Cyrus, Cardi B… Dẫn chương trình tại lễ trao giải năm nay là James Corden, đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp người cầm trịch chương trình “The late late show with James Cordon” đảm nhận vai trò này.

Kết quả một số giải thưởng tại Grammy năm 2018

Bài hát của năm: That’s what I like; Bản ghi âm của năm: 24k Magic; Album của năm: 24k Magic; Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất: Alessia Cara; Màn trình diễn rap xuất sắc nhất: Kendrick Lamar và Rhiana; Màn trình diễn pop xuất sắc nhất: Ed Sheeran; Album nhạc rap xuất sắc nhất: DAMN - Kendrick Lamar; Album nhạc đồng quê xuất sắc nhất: From a room: Volume One; Album nhạc pop xuất sắc nhất: ÷ (Divide); Nhạc phim xuất sắc nhất: The Defiant Ones…

 

THIÊN NGỌC (Theo The guardian)

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>