Cận cảnh khu cách ly sẽ tiếp nhận 135 người Hậu Giang trở về từ các nước có dịch Covid-19

20/02/2020 | 05:32 GMT+7

Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên tỉnh, ở xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp, được chọn làm địa điểm tổ chức cách ly khi tỉnh tiếp nhận 135 người quê hương Hậu Giang từ các nước có dịch Covid-19. Dự kiến thời gian cách ly trong 14 ngày theo hướng dẫn của Bộ Y tế, nhằm phòng lây nhiễm bệnh Covid-19 nếu có từ những người ở các nước có dịch về địa phương. Vị trí của trung tâm này đảm bảo khoảng cách an toàn xa nhà dân địa phương. Hơn 10 ngày qua, các hoạt động chuẩn bị, trang bị cơ sở vật chất đảm bảo điều kiện dự phòng được tập trung thực hiện. Phóng viên Báo Hậu Giang ghi lại những hình ảnh tại đây gửi đến quý độc giả.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã chỉ đạo bố trí 3 khu cách ly riêng biệt ở trung tâm với 1 khu cách ly dành cho nam, 1 khu dành cho nữ và 1 khu dự phòng tình huống phát sinh thêm người cần cách ly. Điều kiện cơ sở vật chất chuẩn bị đảm bảo cách ly cho từ 135-300 người.

Khu cách ly dành cho nữ.

Khu cách ly dự phòng.

Khu cách ly dành cho nam giới.

Hơn 10 ngày qua, cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và trung tâm đã khẩn trương chuẩn bị bố trí giường và các dụng cụ khác dùng trong sinh hoạt cá nhân để đảm bảo điều kiện tốt về nơi ăn, chốn ở.

Chuẩn bị giường, chiếu, mùng, mền, gối,… cho người dân ở cách ly.

Tỉnh cũng đã đầu tư kinh phí để trang bị hệ thống quạt, 15 tivi, mạng wifi, các ổ điện, sào phơi quần áo, camera giám sát,… nhằm giúp người cách ly thoải mái hơn trong những ngày ở trung tâm để cách ly.

Hệ thống mạng wifi đã được trang bị tại trung tâm.

Khu cách ly đặc biệt để chăm sóc những trường hợp có biểu hiện bệnh được bố trí 2 phòng và 4 giường bệnh.

Khu vực rửa tay được bố trí ngay nơi ra vào, dễ dàng cho việc rửa tay thường xuyên.

Các thùng đựng rác thải chuyên dụng được chuẩn bị tại khu cách ly.

Các khu nhà vệ sinh di động đang được khẩn trương lắp đặt sau khi được chuyển về đây.

Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã trang bị cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh 30 bộ đồ bảo hộ phục vụ cho công tác chăm sóc y tế, phục vụ người cách ly tại Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên tỉnh.

 

HỒNG DIỄM thực hiện

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>