Tỉnh sẵn sàng đón doanh nghiệp đầu tư bất động sản công nghiệp

09/08/2023 | 19:12 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 9-8, ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang, có buổi làm việc với Đoàn doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Thành Thành Công (TTC) và Công ty Cổ phần Khu công nghiệp (KCN) Kỹ thuật cao An Phát.

Ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang, kì vọng doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực bất động sản công nghiệp của tỉnh.

Cùng dự có ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng với một số sở, ban, ngành có liên quan. Về phía Đoàn doanh nghiệp có ông Nguyễn Thành Chương, Tổng Giám đốc Tổng công ty ngành Bất động sản công nghiệp; ông Phạm Văn Tuấn, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần KCN Kỹ thuật cao An Phát và một số đại diện đến từ doanh nghiệp.

Tập đoàn TTC là tập đoàn kinh tế tư nhân đầu tư đa ngành, đa lĩnh vực với 6 ngành và hơn 120 đơn vị trực thuộc hoạt động trong các lĩnh vực nông nghiệp, năng lượng, bất động sản, bất động sản công nghiệp, du lịch và giáo dục. Trong đó, ngành bất động sản công nghiệp TTC hướng đến trở thành một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản và logistics nội địa. Tổng Công ty Bất động sản Công nghiệp Thành Thành Công (TTC IR) hoạt động ở 2 lĩnh vực chính là bất động sản công nghiệp và kho vận. Hiện nay, TTC IR  có 1.090,6ha diện tích KCN với 2 KCN Thành Thành Công và KCN Tân Kim mở rộng; 51,8ha diện tích Cụm công nghiệp và 60,5ha Khu dân cư.

Công ty Cổ phần KCN Kỹ thuật cao An Phát (An Phát Complex) hoạt động trong lĩnh vực bất động sản công nghiệp, là thành viên thuộc Tập đoàn An Phát Holdings. Hiện nay, An Phát Complex đang triển khai 2 dự án KCN An Phát Complex và KCN An Phát 1. Thời điểm hiện tại, hơn 95% diện tích của KCN An Phát Complex đã được lấp đầy, thể hiện sự tin tưởng của các nhà đầu tư đối với công ty.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa (thứ 4, từ trái sang) chụp ảnh cùng Đoàn doanh nghiệp.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nghiêm Xuân Thành cho biết: Tỉnh đã xác định quy hoạch là kim chỉ nam, định hướng phát triển thời kỳ 2021-2030 với quan điểm “1 tâm, 2 tuyến, 3 thành, 4 trụ cột, 5 trọng tâm”. Theo Bí thư Tỉnh ủy, tiềm năng đầu tư của Hậu Giang là vô cùng lớn vì hiện nay tỉnh đang xây dựng huyện Châu Thành trở thành Trung tâm công nghiệp và đô thị, bên cạnh đó là khai thác tối đa lợi thế khi Hậu Giang có cao tốc Cần Thơ - Cà Mau và cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng đi qua địa bàn. Do đó, việc lựa chọn nhà đầu tư vào các KCN, cụm công nghiệp dựa trên một số tiêu chí như doanh nghiệp đã triển khai các dự án KCN và đạt được thành công, sử dụng lao động địa phương, thân thiện với môi trường… Ngoài ra, tỉnh cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp với phương châm “Doanh nghiệp đến, Hậu Giang vui”.

Y.LINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích