Hơn 600 công trình thanh niên được các cấp bộ đoàn triển khai thực hiện

16/04/2024 | 07:39 GMT+7

(HG) - Trong Tháng thanh niên năm nay, các cấp bộ đoàn trên địa bàn tỉnh với phương châm “hướng về cơ sở”, đã triển khai thực hiện 610 công trình thanh niên phù hợp với tình hình thực tế địa phương, có tổng trị giá hơn 4 tỉ đồng.

Qua đây, tiếp tục phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên, góp phần tham gia phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Trong đó, các hoạt động tình nguyện của đoàn viên, thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, bảo vệ môi trường, hỗ trợ an sinh xã hội và đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp được các cấp bộ đoàn hưởng ứng thực hiện tích cực.

Đoàn viên, thanh niên dọn dẹp vệ sinh môi trường tại phường V, thành phố Vị Thanh.

Cụ thể, các cấp bộ đoàn trên toàn tỉnh duy trì và ra mắt mới 8 mô hình phòng, chống rác thải nhựa với 96 thành viên. Qua đó, thu gom 6,5 tấn rác thải; phát quang, dọn dẹp vệ sinh 14,3km và thắp sáng 5,5km đường nông thôn; sửa chữa, giặm vá 6,5km và xây mới 1,5km đường bê tông; thực hiện 13 mô hình “Vườn ươm thanh niên” với việc ươm và trồng mới 78.500 cây xanh, hoa kiểng các loại.

Cùng với đó, mở 6 lớp dạy nghề cho 285 đoàn viên, thanh niên nông thôn và 22 buổi tư vấn, hướng nghiệp thu hút 5.315 đoàn viên, thanh niên, học sinh tham gia; tổ chức 4 buổi chuyển giao khoa học kỹ thuật cho 75 đoàn viên, thanh niên và 8 sàn giao dịch việc làm cho 1.296 đoàn viên, thanh niên. Riêng các tổ tiết kiệm và vay vốn do Đoàn thanh niên quản lý đã tăng dư nợ trong Tháng thanh niên hơn 2 tỉ đồng.

Ngoài ra, tổ chức trao tặng 9 căn nhà cho đoàn viên, thanh niên khó khăn; thăm và tặng 1.455 phần quà, 480 suất học bổng cho gia đình chính sách, hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tốt; tổ chức khám, cấp miễn phí trực tiếp và tận nhà cho người dân 1.345 cơ số thuốc.

Tin, ảnh: LÂM KHANG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>