Hơn 40 doanh nghiệp tham gia Cà phê doanh nhân lần I năm 2021

22/03/2021 | 14:47 GMT+7

(HGO) - Sáng ngày 22-3, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức buổi Cà phê doanh nhân lần I trong năm 2021. Tham dự có ông Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; bà Thái Thu Xương, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; Thường trực UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương cùng sự có mặt của hơn 40 hội viên Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh (HGBA).

Ông Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang, phát biểu tại buổi Cà phê doanh nhân.

Tại buổi Cà phê doanh nhân đầu tiên của năm 2021, nhiều doanh nghiệp đã chia sẻ các vấn đề liên quan và kiến nghị đối với lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành. Trong đó, có doanh nghiệp đề xuất tỉnh hỗ trợ kinh phí thuê vị trí trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP tại các tỉnh, thành phố lớn, trung tâm phát triển du lịch ngoài tỉnh. Một số doanh nghiệp cũng thẳng thắn bày tỏ những khó khăn về thủ tục khi đầu tư dự án điện mặt trời áp mái tại Khu công nghiệp Sông Hậu, tìm kiếm vị trí đất phù hợp quy hoạch để di dời kho của doanh nghiệp tại thành phố Vị Thanh…

Tại đây, HGBA đã thống nhất giới thiệu ông Phạm Tiến Hoài, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và 4 doanh nhân ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026. HGBA còn thông qua các quyết định phân công nhiệm vụ của Ban Thường trực, ban hành quy chế hoạt động của Ban Chấp hành HGBA nhiệm kỳ 2020-2025, thành lập 4 ban trực thuộc, bao gồm Ban tài chính, Ban đối nội, truyền thông và đào tạo, tư vấn pháp luật, Ban thị trường trong và ngoài nước, Ban thi đua khen thưởng và phát triển hội viên. Trong thời gian tới, HGBA sẽ tổ chức tọa đàm về phát triển logistics tại Hậu Giang, hoàn thành các thủ tục để triển khai xây dựng trụ sở hoạt động. Đây sẽ là nơi tổ chức các buổi sinh hoạt, đào tạo, hỗ trợ tư vấn cho doanh nghiệp khởi nghiệp và giới thiệu các sản phẩm chủ lực của hội viên.

Đại diện doanh nghiệp nêu các kiến nghị, đề xuất tại Cà phê doanh nhân lần I năm 2021.

Khẳng định lại thông điệp “công việc của người dân và doanh nghiệp cũng là công việc của chính quyền”, ông Lê Tiến Châu, Bí thư Tỉnh ủy, nhấn mạnh: Mỗi sở, ngành, địa phương cần xác định luôn đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp, những kiến nghị, vướng mắc được ghi nhận và giải quyết ngay. Đề nghị Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh Cần Thơ tiếp tục hỗ trợ về đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực quản lý cho đội ngũ doanh nghiệp trong tỉnh cũng như trong khảo sát ý kiến đánh giá của doanh nghiệp. Về các hoạt động của HGBA trong thời gian tới như xây dựng trụ sở, tổ chức tọa đàm về logistics đều là hoạt động thiết thực, ý nghĩa, các đơn vị liên quan cần ủng hộ để sớm triển khai thực hiện.

Tin, ảnh: T.NGỌC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>