Hơn 160 thanh niên Châu Thành A hăng hái lên đường nhập ngũ

16/02/2022 | 10:11 GMT+7

(HGO) - Sáng sớm ngày 16-2, huyện Châu Thành A long trọng tổ chức Lễ giao - nhận quân năm 2022 tại Ban Chỉ huy Quân sự huyện. Dự lễ có ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Lê Công Lý, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện...

Thanh niên Nguyễn Hữu Phúc phát biểu cảm nghĩ và hạ quyết tâm trước khi lên đường nhập ngũ.

Với tinh thần nhanh gọn, thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, Lễ giao - nhận quân năm 2022 diễn ra trong thời gian ngắn, nhưng đảm bảo các nghi thức cần thiết như chào cờ, thắp lửa truyền thống và đánh trống khai hội tòng quân, phát biểu của lãnh đạo huyện và đại diện các thanh niên. Theo Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, năm nay, hơn 160 thanh niên trúng tuyển của Châu Thành A được giao cho Sư đoàn BB330, Sư đoàn BB4, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Bộ Công an. Trước khi giao quân cho các đơn vị này, từng thanh niên được kiểm tra sức khỏe chặt chẽ và có tâm lý vững vàng để lên đường thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Trao quà động viên thanh niên vững lòng lên đường nhập ngũ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Võ Quốc Sử, Chủ tịch UBND huyện, cho biết hơn 160 thanh niên thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc lần này là vinh dự của bản thân, niềm tự hào của gia đình, xóm làng vì được lựa chọn kỹ về tiêu chuẩn chính trị, phẩm chất đạo đức, sức khỏe, trình độ, chuyên môn kỹ thuật và là những đại diện cho hơn 5.000 thanh niên trong độ tuổi nghĩa vụ quân sự của huyện. Chủ tịch UBND huyện cũng nhắn gửi từng thanh niên cố gắng vượt qua khó khăn bước đầu trong môi trường quân đội, chấp hành nghiêm điều lệnh kỷ luật của đơn vị để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, trở thành những quân nhân ưu tú, rạng danh quê hương.

 

Tin, ảnh: GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>