V.League đang kịch tính - Ngôi đầu khó đoán định

12/12/2023 | 07:39 GMT+7

Dù mới trải qua vài vòng đầu tiên nhưng cuộc đua trụ hạng lẫn tranh ngôi vô địch V.League đã kịch tính nhờ chất lượng, tinh thần thi đấu quật khởi của các câu lạc bộ.

Thép Xanh Nam Định đang thể hiện phong độ ổn định ở V.League mùa này.

Đội hay, đội bị chê nhạt...

Thép Xanh Nam Định gây bất ngờ lớn khi sau 5 vòng đấu, thầy trò huấn luyện viên Vũ Hồng Việt dẫn đầu bảng tổng sắp, có 13 điểm, hơn đội xếp nhì là Đông Á Thanh Hóa 2 điểm. Dù không quá ồn ào trên thị trường chuyển nhượng nhưng để chuẩn bị cho V.League năm nay, họ đã mạnh tay đem về những gương mặt đáng chú ý như Hồng Duy, Văn Toàn, Rafaelson, Hendrio…

Với phong độ hiện tại, Thép Xanh Nam Định được nhận định là ứng viên sáng trong cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, “đường xa mới biết ngựa hay”, việc có duy trì được sự ổn định cả về lối chơi và phong độ hay không sẽ phụ thuộc vào tài dụng binh của huấn luyện viên Vũ Hồng Việt.

Trong khi đương kim vô địch Công an Hà Nội dù đã hoàn thiện đội hình với một loạt tân binh nội chất lượng giống như đội tuyển quốc gia thu nhỏ, bổ nhiệm huấn luyện viên Gong Oh-kyun nhưng vẫn đang xếp ở vị trí thứ 5, với 8 điểm. Do thời gian làm việc ngắn, chất lượng đội hình không đồng đều, khoảng cách giữa nhóm đá chính và dự bị lớn là nguyên nhân khiến ông Gong Oh-kyun chưa tạo dấu ấn. Đội vẫn trình diễn lối chơi nhạt nhòa, rời rạc, không gắn kết, thiếu nhuần nhuyễn ở khâu phối hợp. Công an Hà Nội với dàn cầu thủ đẳng cấp, hy vọng sẽ luôn biết cách vượt khó cùng tài xoay xở của ông Gong Oh-kyun là điểm tựa để đội sớm tìm lại niềm vui.

Về phần Hà Nội FC có khởi đầu tệ so với những gì trong quá khứ khi đội từng thống trị V.League cả thập niên. Hà Nội FC dần suy giảm uy thế, mất khá nhiều trụ cột quan trọng mà chưa tìm được người thay thế với chất lượng tương xứng. Ở V.League 2023-2024, mới bước qua 5 vòng đấu, đội đã thua tới 3 trận. Khi không phải chia quân cho nhiều đấu trường, Hà Nội FC được kỳ vọng thể hiện được sức mạnh vốn có, không bị các đối thủ bỏ lại quá xa trong cuộc đua vô địch.

Khởi đầu kém không đồng nghĩa bỏ đi cả mùa giải, điểm số lúc này vẫn khá mong manh, đây là những cách biệt có thể san lấp trong 3, 4 vòng đấu tới. Với Công an Hà Nội hay Hà Nội FC, những đội bóng giàu bản lĩnh và thực lực, thừa kinh nghiệm đua đường dài, có thể bứt phá lên cực nhanh để thi đấu sòng phẳng.

5 tên cuối bảng chưa cảm nhận được nhiều “mùi chiến thắng”

Có 5 cái tên đang xếp cuối bảng gồm QNK Quảng Nam, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Sanna Khánh Hòa, Sông Lam Nghệ An, LPBank Hoàng Anh Gia Lai, chưa cảm nhận được nhiều “mùi chiến thắng”.

Đội hình của LPBank Hoàng Anh Gia Lai hiện tại không mạnh nhưng cũng chẳng kém cỏi vì sở hữu hơn nửa nhân tố đang, đã từng khoác áo U23 lẫn tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, đội lại đang khởi đầu bết bát, gặp vấn đề trong khâu dứt điểm, tệ ở khả năng phòng ngự. Nếu không cải thiện tình hình, đội có thể sẽ chứng kiến một cuộc “đại phẫu” lực lượng.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng có màn nhập cuộc đáng thất vọng, lúc này đội đang lấy lại tinh thần cho các cầu thủ, tập trung nâng cao chiến thuật để hy vọng giành chiến thắng ở giai đoạn sắp tới. Lịch thi đấu dày cộng thêm đối diện những đối thủ mạnh, dự đoán Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ gặp nhiều khó khăn. Cuộc đua trụ hạng của V.League 2023-2024 hứa hẹn có nhiều biến số khi các câu lạc bộ vẫn mang quyết tâm thoát khỏi nhóm cuối.

V.League 2023-2024 trở lại với thể thức hai lượt đi - về (26 vòng đấu) nên cơ hội sửa sai, đổi ngôi vẫn còn. V.League mùa này có nhiều điểm ngắt quãng để nhường chỗ cho đội tuyển quốc gia, sẽ là cơ hội để các câu lạc bộ kịp củng cố hàng ngũ và tạo đà trở lại.

Cuộc đua vô địch lẫn trụ hạng vẫn chưa được định hình cụ thể khi có những nhân tố cũ cố gắng níu kéo vinh quang và ứng viên mới nổi đang cho thấy sự bất ngờ. Các đội đã sẵn sàng cho những cuộc đua khác nhau, giúp đẩy trận đấu ở V.League 2023-2024 nóng lên, thêm hấp dẫn, kịch tính và cầu thủ phải tranh thủ thời cơ để hy vọng làm nên chuyện.

Kết thúc vòng 5 V.League 2023-2024, diễn ra vào các ngày 8, 9 và 10-12, Thép Xanh Nam Định dẫn đầu bảng xếp hạng với 13 điểm, vị trí thứ hai thuộc về Đông Á Thanh Hóa 11 điểm, xếp thứ ba là Becamex Bình Dương 10 điểm. Vòng 6 V.League thi đấu từ 15 đến 18-12, với các cặp đấu: Công an Hà Nội - QNK Quảng Nam, Becamex Bình Dương - Thép Xanh Nam Định, Đông Á Thanh Hóa - Thành phố Hồ Chí Minh, Thể Công Viettel - Hà Nội FC...

 

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>