Thể thao Hậu Giang: Một góc nhìn từ SEA Games 30

12/12/2019 | 07:38 GMT+7

Giành được 2 huy chương đồng tại SEA Games 30 là niềm vui lớn của thể thao Hậu Giang khi khép lại năm 2019.

VĐV Phạm Thị Diểm (hàng sau, bìa phải) của Hậu Giang đã giành được huy chương đồng nội dung nhảy cao (môn điền kinh) tại SEA Games 30.

Bên cạnh niềm vui chung của nước nhà khi xuất sắc giành ngôi vô địch cả bóng đá nam và nữ, vượt lên trên Thái Lan xếp vị trí thứ hai toàn đoàn, thể thao Hậu Giang đã ghi nhận những thành tích nhất định từ 2 vận động viên (VĐV) góp mặt tranh tài tại SEA Games 30. Cả Nguyễn Thị Phương Trinh (bộ môn duathlon) và Phạm Thị Diểm (nội dung nhảy cao môn điền kinh) đều cùng giành được huy chương đồng, góp thành công chung cho thể thao Việt Nam (TTVN).

Đã khá lâu, thể thao Hậu Giang mới có VĐV được triệu tập tham dự SEA Games, niềm vui càng nhân lên khi đạt thành tích tốt, tất nhiên là chỉ so sánh với thành tích trước đây của tỉnh, đó đã là bước tiến đáng trân trọng. Đối với những người làm công tác thể thao tỉnh, đây là cơ hội để thể thao Hậu Giang thêm vững tin, vươn tầm và niềm hy vọng vào một tương lai phát triển.

VĐV Phạm Thị Diểm chia sẻ: “Đối với tôi có cơ hội thi đấu, tham dự SEA Games là niềm vinh dự lớn, trải nghiệm đáng quý. Tại SEA Games, bản thân đã học hỏi và rút ra nhiều kinh nghiệm cần thiết để hoàn thiện kỹ thuật, từng bước điều chỉnh, khắc phục hạn chế mang về thành tích tốt”.

Hay VĐV Nguyễn Thị Phương Trinh đã vượt qua nhiều khó khăn để giành được huy chương đồng bộ môn duathlon (hai môn phối hợp chạy và đạp xe). Đây còn được xem là tấm huy chương đồng lịch sử, kỳ tích của duathlon Việt Nam khi nằm ngoài dự kiến từ ban huấn luyện trong lần đầu đem chuông đi đánh xứ người. Thành tích đạt được còn minh chứng cho sự nỗ lực, cố gắng không mệt mỏi của các VĐV trẻ.

Giành huy chương tại SEA Games chưa bao giờ là điều dễ dàng bởi phải vượt qua sự cạnh tranh gay cấn, quyết liệt của các đối thủ khác lẫn áp lực tâm lý. Các VĐV dường như đã bước qua giới hạn bản thân, thêm sự bình tĩnh, vững vàng hướng tới mục tiêu chinh phục thử thách. Ông Trần Văn Tuấn, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hậu Giang, cho biết: “Thành công đem về từ các VĐV khiến chúng tôi cảm thấy tự hào. Đó sẽ là nền tảng, bệ phóng thành công cho thể thao tỉnh trẻ trong tương lai”.

Mỗi bước thành công của các VĐV trẻ Hậu Giang là một niềm tự hào cho thể thao tỉnh nhà. Mong rằng, số lượng VĐV tham dự SEA Games ở những kỳ sắp tới của thể thao Hậu Giang không chỉ dừng lại ở con số 2 mà còn vượt xa và nâng tầm chất lượng.

TTVN đã có một kỳ SEA Games 30 thành công với nhiều thành tích ấn tượng trên bảng xếp hạng, vượt khá xa so mục tiêu đề ra. Những môn Olympic đều thi đấu khá thành công, có sự đột phá, bất ngờ. Các môn tập thể cũng có kết quả tốt, như bóng rổ lần đầu tiên giành huy chương ở SEA Games hay tấm huy chương vàng của bóng đá nam sau nhiều năm chờ đợi. Kết quả mà TTVN mang về đã phản ánh khá đúng trình độ chuyên môn và năng lực thi đấu, nỗ lực trong mỗi cá nhân, tập thể.

Nhìn các VĐV thi đấu, người hâm mộ thể thao nước nhà dường như cảm thấy khâm phục về ý chí chiến đấu kiên cường. Để đến với vinh quang, VĐV đã trải qua một chặng đường dài đầy chông gai, sự khổ luyện, rèn giũa và phấn đấu miệt mài. Bên cạnh những chiến tích mang về, TTVN vẫn còn tồn tại một số hạn chế, khuyết điểm cần khắc phục, điều chỉnh hợp lý để thành công hơn. Như một số màn trình diễn chưa trọn vẹn, thể hiện không đúng phong độ của Nguyễn Thị Ánh Viên, Hoàng Xuân Vinh, môn bóng chuyền nam,…

Ngay sau thành công bao giờ cũng là những thách thức mới cho các VĐV Việt Nam trên con đường bảo vệ thành tích và chinh phục mục tiêu mới, khẳng định bản thân. Mọi chuyện sẽ là những áp lực lớn hơn khi năm 2021, Việt Nam với tư cách chủ nhà SEA Games 31. Việt Nam sẽ cần rút kinh nghiệm những vấn đề của Philippines để tổ chức kỳ SEA Games 2021 ấn tượng, trong sạch và để lại dấu ấn với khu vực.

TTVN đã có một kỳ SEA Games 30 ấn tượng và đáng nhớ, trong đó có sự đóng góp của 2 VĐV quê hương Hậu Giang.

HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>