Đôi vợ chồng bệnh ung thư và nỗi buồn khi tết đến

12/01/2017 | 08:47 GMT+7

Chồng bị bệnh ung thư gan, còn vợ bị ung thư buồng trứng, ung thư tuyến giáp, trong khi gia cảnh hết sức khó khăn. Nhìn mọi người chuẩn bị tết, mà hai vợ chồng thấy buồn cho cảnh đời mình.

Vợ chồng ông Long rất cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng.

Xuân về tết đến, người ta ít khi nói đến chuyện không vui, chuyện đau ốm, nhưng quả thật vợ chồng ông Phạm Văn Long và bà Trương Ngọc Hoài, ở khu vực 3, phường I, thành phố Vị Thanh, rất cần sự chia sẻ của cộng đồng…

Trong căn nhà nhỏ, bà Hoài với thân hình nhỏ xíu, chỉ còn da bọc xương nằm trên chiếc nệm, khi nghe có khách lạ bà ngước khuôn mặt tiều tụy lên nhìn rồi nằm xuống buông những tiếng thở dài khó nhọc, chốc chốc lại ho lên vài tiếng. Còn ông Long thì ngồi bên cạnh vợ. Ông Long chia sẻ: “Ngày xưa cũng có chiếc giường cho bà ấy nằm, tiền thuốc men túng thiếu quá nên cũng bán đi rồi, giờ đành kê chiếc nệm dưới gạch cho bà ấy nằm nghỉ”.

Gia đình ông Long, bà Hoài thuộc diện khó khăn, không ruộng nương. Ngày xưa, lúc còn khỏe, ông làm đủ nghề để mưu sinh, từ dạy học, may quần áo, đến chạy xe… còn bà Hoài thì buôn bán tại nhà. Gia đình nghèo khó, nhưng rất hạnh phúc, đứa con trai chăm ngoan, học giỏi. Thế nhưng, hạnh phúc không mỉm cười với gia đình nghèo, cách đây hơn 10 năm, ông Long phát hiện mình bị viêm gan C. Lúc đó, ông đã đi điều trị ở bệnh viện, bác sĩ cho biết để trị hết bệnh gia đình phải tốn khoảng 200-300  triệu đồng. Dẫu biết là vậy, nhưng với số tiền quá lớn so với khả năng của gia đình, nên ông đành quay về lấy thuốc uống cầm chừng. Rồi điều lo sợ nhất với ông là căn bệnh ung thư gan cũng đến. Tai họa dường như chưa buông tha gia đình nghèo này, khi bà Hoài vợ ông Long cũng mang bệnh ngặt nghèo - ung thư buồng trứng và ung thư tuyến giáp. “Để có tiền chữa trị cho tôi với bà ấy, mọi tài sản có giá trị trong nhà lần lượt bán đi, đến chiếc giường ngủ cũng phải bán”, ông Long nói thêm.

Ông Long mới vừa phẫu thuật cắt bỏ khối u trong gan, nên sức khỏe còn yếu. Còn bà Hoài cũng phẫu thuật đặt khí quản bên ngoài, để dễ thở hơn. Toàn bộ chi phí cho đợt phẫu thuật vừa rồi đều vay mượn họ hàng thân nhân và mọi người xung quanh. Từ một người trụ cột nuôi sống gia đình, nhưng giờ ông Long chẳng làm gì được, thậm chí việc đi đứng rất khó khăn. Thấy hoàn cảnh éo le của vợ chồng ông Long, hàng xóm không khỏi chạnh lòng, nhưng không giúp đỡ được gì nhiều. Ông La Vang, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường I, cho biết: “Hoàn cảnh gia đình anh Long quá đỗi khó khăn. Chính quyền và người dân địa phương cũng thăm hỏi giúp đỡ gia đình, nhưng cũng chỉ ở mức độ thôi, bởi căn bệnh của hai vợ chồng anh Long thật quá hiểm nghèo, nên cần sự giúp đỡ của các tấm lòng nhân ái để có thể vượt qua giai đoạn nguy hiểm hiện nay. Với hoàn cảnh này, chúng tôi sẽ làm đề nghị gửi lên Hội Chữ thập đỏ thành phố Vị Thanh và Hội Chữ thập đỏ tỉnh xem xét, để thực hiện chương trình “Cảm thông và chia sẻ”, nhằm giúp gia đình vượt qua khó khăn, có điều kiện để tiếp tục chữa trị bệnh”.

Hiện tại, mọi chi phí ăn uống hàng ngày đều nhờ người em của ông Long giúp đỡ, bởi gia đình đã kiệt quệ, trong khi ông bà không thể lao động kiếm tiền. Mỗi ngày ông Long và bà Hoài cố gắng uống thuốc đều đặn, chỉ mong kéo dài sự sống. Ông Long cho hay: “Trước hoàn cảnh thắt ngặt thế này, lắm khi tôi cũng muốn buông xuôi, nhưng nghĩ lại con còn nhỏ nên còn nước còn tát, ráng được đến đâu hay đến nấy”.

Nhiều người đến nhà thăm, thấy cảnh hai vợ chồng từng ngày giành giật sự sống nhưng luôn động viên nhau vượt qua sự nghiệt ngã của số phận mà không cầm được nước mắt. Cả gia đình khốn khó này rất cần sự chung tay, góp sức của cộng đồng để tiếp thêm sức mạnh, vượt qua sự cùng cực của cuộc đời bất hạnh. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ, ông Phạm Văn Long, khu vực 3, phường I, thành phố Vị Thanh. Hoặc Đội Công tác xã hội Báo Hậu Giang, đường Võ Văn Kiệt, phường V, thành phố Vị Thanh. Số điện thoại: 0711.3878769.

Bài, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>