Bà Đảnh cần giúp đỡ

22/02/2017 | 09:48 GMT+7

Nhà có hai bà cháu, không ruộng, không vườn nên cuộc sống của bà Nguyễn Thị Đảnh (Ba Đảnh) 64 tuổi, ngụ ấp 4, xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp hết sức khó khăn. Bà bán xôi bắp dạo, đứa cháu ngoại bà tên Nguyễn Vũ Linh, 24 tuổi, cũng phải nghỉ học từ rất sớm, đi kiếm việc làm thuê để có tiền nuôi thân, nuôi ngoại thường hay đau ốm. Những tưởng cuộc sống hai bà cháu muối dưa đạm bạc qua ngày sớm hôm bên cạnh, nhưng giờ đây, bao kỳ vọng tương lai cậy nhờ vào đứa cháu ngoại của bà Đảnh khi tuổi đã xế chiều không còn. Bởi Nguyễn Vũ Linh, đứa cháu ngoại mà bà Đảnh cưu mang, nuôi dưỡng từ thuở mới chào đời, nay đã bỏ bà ra đi vĩnh viễn trong một vụ tai nạn hôm 15-2-2017 tại ấp Hòa Đức, xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp, vừa qua (Báo Hậu Giang đã đưa tin).

Bà Đảnh luôn túc trực bên bàn thờ đứa cháu vắn số của mình.

Hôm chúng tôi đến, cũng là lúc hàng xóm và chủ ghe đã lo xong phần hữu sự cho Vũ Linh, một ít người thân cận, láng giềng cũng thường lui tới an ủi bà. Ôm di ảnh người bạc mệnh, bà Đảnh luôn kêu gào thảm thiết “Linh ơi sao con bỏ ngoại ra đi, giờ ngoại biết sống sao đây”. Những ai có mặt hôm ấy nghe thấy cũng chạnh lòng, một vài người hàng xóm của bà Đảnh kể với tôi rằng cuộc sống hiện tại của gia đình bà Đảnh hết sức khó khăn. Nhà không đất đai canh tác, hôm nào mạnh khỏe thì bà nấu xôi bắp đi bán dạo. Cháu Vũ Linh thì không nghề nghiệp nên đi kiếm việc làm thuê lấy tiền nuôi ngoại, cháu Linh chết rồi, thì số bà đã khổ, nay lại càng thêm khổ.

Trao đổi với chúng tôi, ông Võ Văn Kết, Chủ tịch UBND xã Hòa An và bà Nguyễn Thị Hoa Huệ, Trưởng ấp 4, xã Hòa An, cho biết gia đình bà Đảnh thuộc diện chính sách thờ cúng cha liệt sĩ và là hộ nghèo có sổ. Nên được các cấp chính quyền luôn quan tâm giúp đỡ, ưu tiên về các khoản chế độ. Tuy nhiên do điều kiện địa phương còn khó khăn, nên chưa sửa chữa được căn nhà tình nghĩa mà bà Đảnh đang ở. Căn nhà này được nhà nước xây cất mấy mươi năm về trước, khi mẹ bà Đảnh còn sống, qua nhiều năm sử dụng, nay đã xuống cấp hư hỏng nhiều nơi, địa phương đang chờ nguồn kinh phí hỗ trợ từ trên để sửa chữa cho bà. Hiện tại, cuộc sống của bà Đảnh gặp rất nhiều khó khăn cần được sự giúp đỡ của bạn đọc gần xa, các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân.

Mọi sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm đối với bà Đảnh xin vui lòng gửi về địa chỉ: Bà Nguyễn Thị Đảnh (Ba Đảnh), ngụ ấp 4, xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang. Hoặc Đội công tác xã hội Báo Hậu Giang, đường Võ Văn Kiệt, phường V, thành phố Vị Thanh, điện thoại: 07113.878769

Bài, ảnh: QUANG HẢI

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>