Bà Ba cần sự giúp đỡ để cất lại nhà

25/04/2016 | 07:11 GMT+7

Chỉ sau khoảng 15 phút đám lửa bốc cháy, nhà của bà Nguyễn Thị Ba, ở ấp Phú Xuân, xã Thạnh Hòa, huyện Phụng Hiệp, đã thành đống tàn tro.

Nhà của bà Ba đã bị lửa thiêu rụi.

Theo lời kể của bà Ba và những người hàng xóm, chiều ngày 17-4, khoảng 3 giờ 30 phút, mọi người trong xóm phát hiện nhà của bà Ba bốc cháy từ sau bếp. Hàng chục người đã cùng sang chữa cháy, nhưng do không có phương tiện, thời tiết nắng nóng, nhà lại được cất bằng cây, lá, lợp tôn, có nhiều vật dụng dễ cháy nên không thể chữa lửa. Chỉ sau khoảng 15 phút, cả căn nhà bị thiêu rụi.

Tất cả vật dụng trong nhà đều bị thiêu cháy. Ước tính thiệt hại gần 100 triệu đồng. Đây là căn nhà mà bà Ba gầy dựng gần mấy chục năm qua, bà nghẹn ngào nhìn nền nhà trơ tro, nói: “Giờ chẳng còn gì”. Bà Ba đã 74 tuổi, bà đang ở với con trai út, nhưng vợ chồng anh do hoàn cảnh gia đình khó khăn phải đi làm thuê ở xa, lâu lâu mới về, nhà chỉ có mình bà ở.

Sau cơn hỏa hoạn, bà Ba không còn nơi che mưa, che nắng, sang ở tạm nhà con. Hơn 1 tuần nay, ngày nào bà Ba cũng thất thần nhìn nền nhà trơ tro và không biết cuộc sống sẽ ra sao khi không còn nhà để ở.

Ông Phan Quốc Tuấn, Bí thư Chi bộ ấp Phú Xuân, cho biết: “Gia đình bà Ba thuộc diện hộ cận nghèo. Chúng tôi đang tích cực vận động mạnh thường quân hỗ trợ bà Ba để có thể cất căn nhà che mưa, che nắng, ổn định cuộc sống. Chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi và hỗ trợ bà 1 triệu đồng, huyện cũng sẽ hỗ trợ bà 6 triệu đồng để giải quyết khó khăn trước mắt”. Mặc dù không thiệt hại về người, nhưng tuổi đã cao, bà Ba hiện không còn khả năng lao động để có thể xây dựng lại nhà, rất mong nhận được sự giúp đỡ của mạnh thường quân để giúp bà Ba có nơi ở ổn định cuộc sống. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Bà Nguyễn Thị Ba, ở ấp Phú Xuân, xã Thạnh Hòa, huyện Phụng Hiệp hoặc Đội công tác xã hội Báo Hậu Giang, đường Võ Văn Kiệt, phường V, thành phố Vị Thanh, Hậu Giang.

HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>